มาเศร้าคนละแบบ แสบคนละเบ้า กับ “ถ้าต่อจากนี้ไม่มีฉันแล้ว (What if)” ซิงเกิ้ลใหม่จากวง “ไอย์ลาส์” Ayla’s - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 19 September 2023

มาเศร้าคนละแบบ แสบคนละเบ้า กับ “ถ้าต่อจากนี้ไม่มีฉันแล้ว (What if)” ซิงเกิ้ลใหม่จากวง “ไอย์ลาส์” Ayla’s



มาเศร้าคนละแบบ แสบคนละเบ้า กับ 
“ถ้าต่อจากนี้ไม่มีฉันแล้ว (What if)”
 ซิงเกิ้ลใหม่จากวง “ไอย์ลาส์” Ayla’s

เพลงอกหักที่เล่นตลกกับตัวเองแบบไม่ยั้ง ที่แสบและเศร้าได้ทุกเบ้าทุกรูปแบบ ทั้งเพลงและมิวสิควิดีโอ

ด้วยการผสมผสานดนตรีอัลเทอร์เนทีฟยุค 90 เข้ากับซาวนด์ดนตรียุค 2000 แล้วใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงมาในเพลง ผ่านเสียงร้อง-ดนตรี และเนื้อหาได้อย่างลงตัว ส่งให้ไอย์ลาส์ (Ayla’s) เป็นวงดนตรีรุ่นใหม่ที่ได้รับความสนใจจากคนฟังเพลงมากมาย ซึ่งพิสูจน์ได้จากยอดวิวของมิวสิควิดีโอกว่าสามสิบล้านวิว เช่น เพลง จากตรงนี้ที่(เคย)สวยงาม la la bye 32 ล้านวิว วิ่งหนี่ออกไปฯ จริงๆ คือ 42 ล้านวิว “วิ่งหนีออกไปด้วยความไวสองมัค” 13 ล้านวิว, ความน่าจะเป็นเท่ากับสูญ (0%) 8.1 ล้านวิว, “เพลงที่เธอ(เคย)ชอบฟัง” 8.7 ล้านวิว, “อยากให้ท้องฟ้ากลับมาเหมือนเดิม (Troposphere)” 5.9 ล้านวิว, “ไม่รู้ว่านานเท่าไร (Hippocampus)” 4.4 ล้านวิว หรือ “เปลี่ยนไปแต่เหมือนเดิม (Changed)” 8.7 ล้านวิว

นอกจากจะมีแฟนเพลงติดตามอย่างต่อเนื่อง เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ความโดดเด่นของเนื้อหาในแต่ละเพลงของ “ไอย์ลาส์” ยังทำให้พวกเขาเป็นตัวแทนของเพลงเศร้า ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศเฉพาะตัวของดนตรีอัลเทอร์เนทีฟยุคใหม่

แต่กับซิงเกิ้ลใหม่ “ถ้าต่อจากนี้ไม่มีฉันแล้ว (What If)” ไอย์ลาส์จะพาคนฟังไปพบความเศร้าคนละแบบกับที่เคย เมื่อถูกนำเสนอด้วยบีทดนตรีสนุก ๆ คึกคัก เป็นความเศร้าแบบไม่เหงา เคล้าอารมณ์ขี้เล่น เหมือนกำลังเล่นตลกกับความรู้สึกของตัวเอง จนถูกเปรียบเปรยว่าเป็นเพลงที่มีความ “แสบคนละเบ้า” (เศร้าคนละแบบ) จากอารมณ์เศร้าที่ไม่เหมือนเพลงที่ผ่าน ๆ มา เพราะ “ถ้าต่อจากนี้ไม่มีฉันแล้ว (What If)” จะทำให้อยากเก็บความเศร้าไว้ในใจ แล้วออกไปรั่วให้สุด ๆ สะใจกับความเศร้าแบบเชิดใส่ เช่นที่เนื้อเพลงบอกเอาไว้

“ถ้าต่อจากนี้เราจะไม่มีกันอีกแล้ว ก็อาจจะคิดถึงเธอในบางครั้งบางที แค่อยากให้รู้ว่าช่วงเวลาหลังจากนี้ฉันไม่ต้องมีเธออยู่ก็ได้”

มิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็นำเสนออารมณ์ เศร้าคนละแบบ-แสบคนละเบ้า ได้อย่างจัดจ้าน ผ่านการตีความที่ใช้สัญลักษณ์แทนความรู้สึกของคนรักที่กำลังจะเลิกรากันและต้องเยียวยาตัวเองขึ้นมาให้ได้ ด้วยการให้ชายหนุ่มและหญิงสาวในมิวสิควิดีโอ มีอารมณ์สลับสับเปลี่ยนกันไปมา บ้างก็ร่าเริง บ้างก็ร้องไห้ ที่ทำให้มีอารมณ์ขันเชิงเสียดสีในตัว

ส่วนงานด้านภาพก็คงบรรยากาศความเป็น “ไอย์ลาส์” ในแบบที่เคยสัมผัสจากเพลงอื่น ๆ เอาไว้ จนกลายเป็นลายเซ็นเฉพาะตัวของพวกเขาไปแล้ว

ฟัง “ถ้าต่อจากนี้ไม่มีฉันแล้ว (What If)” เพลงเศร้าในอีกแบบของ “ไอย์ลาส์” ได้จาก บริการสตรีมิงทั่วไทย : AYLAs.lnk.to/WHATIF และชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ที่ทำให้เห็นความแสบคนละเบ้าของตัวละครในเพลงกันได้ที่ ยูทูบ: AYLA’s Official

#ถ้าต่อจากนี้ไม่มีฉันแล้ว #WhatIf #AYLAs
https://youtu.be/WUTaxQ7XkHY?si=CA0Q_GGtXU7uQzmg


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์