10 กลยุทธ์เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 18 June 2023

10 กลยุทธ์เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้



10 กลยุทธ์เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้

ไม่มีใครพยายามเป็นหนี้ เป็นเพียงหนึ่งในสิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นโดยที่คุณไม่ได้บอกกล่าว หรืออาจรู้สึกราวกับว่ามันอยู่เหนือการควบคุมของคุณ

เป็นเพียงหนึ่งในสิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นโดยที่คุณไม่ได้บอกกล่าว หรืออาจรู้สึกราวกับว่ามันอยู่เหนือการควบคุมของคุณ อย่างไรก็ตาม การไม่เป็นหนี้เป็นไปได้ ทำตามกลยุทธ์เหล่านี้เพื่อหลีกเลี่ยงการตกหลุมพรางหนี้สิน


1. หากคุณไม่สามารถจ่ายได้หากไม่มีบัตรเครดิต อย่าซื้อมัน วิธีที่อันตรายที่สุดวิธีหนึ่งในการมีบัตรเครดิตคือการอยู่ภายใต้ภาพลวงตาว่าคุณสามารถซื้อสิ่งที่คุณไม่มีเงินจ่ายได้จริงๆ กฎข้อหนึ่งที่ดีในการใช้ชีวิตคือถ้าคุณไม่สามารถจ่ายเงินสดได้ คุณก็จะไม่สามารถจ่ายด้วยบัตรได้

2. มีกองทุนสำรองฉุกเฉิน เงินออมฉุกเฉินมีความสำคัญมากสำหรับสถานการณ์ "เฉพาะกรณี" เหล่านั้น วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดเมื่อพยายามสร้างเงินออมฉุกเฉินคือการเก็บออมไว้อย่างน้อย 6 เดือนจากเงินเดือนของคุณ นี่จะเป็นสิ่งที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายของคุณหากคุณตกงาน มีอาการบาดเจ็บที่ทำให้คุณไม่สามารถทำงานได้ หรือเมื่อคุณต้องการเงินสำหรับค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดแต่จำเป็น

3. ชำระยอดบัตรเครดิตของคุณเต็มจำนวน วิธีที่ดีที่สุดในการควบคุมการใช้จ่ายของคุณคือการชำระยอดคงเหลือในบัตรเครดิตของคุณตามที่คุณไป ดังนั้นหากคุณซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิตพูดเพื่อรับรางวัลส่งการชำระเงินของคุณในวันถัดไปก่อนที่ชีวิตจะติดขัด

4. ตัดความต้องการออก มุ่งเน้นไปที่ความต้องการ งบประมาณส่วนตัวของคุณมีที่ว่างเสมอเพื่อตัดพฤติกรรมการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป นี่อาจจะเป็นการไป “Taco Tuesday” ที่ร้านอาหารโปรดของคุณเพียงเดือนละครั้ง หรือลดการช้อปปิ้งออนไลน์ของคุณ ยิ่งคุณกำจัดความต้องการและใช้จ่ายเฉพาะความต้องการมากเท่าไหร่ การเงินของคุณก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น

5. ทุกอย่างดีขึ้นด้วยงบประมาณ การกำหนดงบประมาณค่าใช้จ่ายรายเดือนจะช่วยให้คุณติดตามได้ดีขึ้นว่าเงินของคุณไปที่ไหนและที่ไหนที่คุณสามารถจ่ายได้ ทุกๆ เดือน จัดสรรจำนวนเงินที่จะออม เงิน 401(k) ของคุณ และเงินที่เหลือสำหรับใช้จ่ายในสิ่งจำเป็น ดังนั้นหากถึงเวลาที่คุณต้องลดค่าใช้จ่ายครั้งใหญ่ คุณจะรู้ว่าต้องลดอะไร เครื่องมือออนไลน์ที่มีประโยชน์ เช่นMoney Managerสามารถช่วยคุณในเรื่องงบประมาณ ทำให้กระบวนการจัดทำงบประมาณบางอย่างเป็นไปโดยอัตโนมัติ

6. อย่าใช้บัตรเครดิตของคุณเพื่อเบิกเงินสดล่วงหน้า หากคุณจำเป็นต้องใช้บัตรเครดิตเพื่อให้มีเงินสดในมือ นั่นเป็นสัญญาณว่าคุณกำลังใช้การเงินในทางที่ผิด APR ไม่เพียงแต่สูงกว่าการซื้อปกติเท่านั้น แต่คุณยังมีแนวโน้มที่จะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมอีกด้วย

7. จำกัดจำนวนการ์ดที่คุณมี บัตรเครดิตหลายใบหมายถึงการชำระเงินหลายครั้งและการหักดอกเบี้ยหลายกรณี นี่คือการตั้งค่าสำหรับความจำเป็นในการรวมหนี้ในที่สุด หากคุณไม่สามารถจัดการการใช้บัตรอย่างมีความรับผิดชอบ ยิ่งมีค่าใช้จ่ายสะสมในบัตรแต่ละใบมากเท่าใด ก็ยิ่งมีพื้นที่มากขึ้นในการติดตามการใช้จ่ายและการชำระเงินของคุณ

8. แผ่นหลักค่าใช้จ่าย อย่าลืมติดตามค่าใช้จ่ายของคุณในชีตที่คุณสามารถอัปเดตได้แบบเดือนต่อเดือน ด้วยวิธีนี้ หากคุณมีบัญชีและบัตรหลายใบ คุณจะมั่นใจได้ว่าคุณชำระเงินเต็มจำนวนสำหรับทุกบัญชีในเวลาที่เหมาะสม Money Managerสามารถช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของการเงินของคุณ แม้แต่บัญชี บัตรเครดิต เงินกู้ และบัญชีการลงทุนของสถาบันการเงินหลายแห่ง

9. กรณีขึ้นเงินเดือน. หากมีโอกาสเกิดขึ้นที่คุณได้รับการขึ้นเงินเดือน ให้ใช้ชีวิตด้วยค่าจ้างที่ต่ำกว่าที่คุณมีก่อนหน้านี้ และเก็บเงินส่วนเกินไว้ในเงินออม ท้ายที่สุด คุณจัดการเพื่อให้ห่างไกลจากค่าจ้างเดิมของคุณ นำเงินใหม่ไปไว้ในที่ ที่พวกเขาจะทำงานหนักขึ้นเพื่อคุณ

10. สะสมคูปองเพื่อประหยัดเงิน ร้านขายของชำจัดอยู่ในประเภท "ต้องมี" เมื่อพูดถึงงบประมาณของคุณ การใช้คูปองเพื่อลดเงินสดที่คุณต้องใช้กับความต้องการเหล่านั้น จะช่วยประหยัดเงินพิเศษที่ไม่สามารถเข้าถึงได้มาก่อน การเก็บเงินเพิ่มจะทำให้คุณมีฐานหนี้ที่ใหญ่ขึ้น

ส่วนที่ยากที่สุดในการพยายามหลีกเลี่ยงหนี้คือการจำกัดตัวเอง การใช้จ่ายได้กลายเป็นสิ่งล่อใจที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสังคมปัจจุบัน ด้วยกลยุทธ์เหล่านี้ คุณสามารถลดหนี้ที่อาจเกิดขึ้นในขณะที่ยังมีงบประมาณเหลือสำหรับตัวคุณเอง


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์