‘มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC- ASIA’ คว้าสิทธิ์จำหน่าย เรือ ‘Chris-Craft’ อย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในไทยและอาเซียน รุกตลาดบลูโอเชียน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 24 April 2023

‘มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC- ASIA’ คว้าสิทธิ์จำหน่าย เรือ ‘Chris-Craft’ อย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในไทยและอาเซียน รุกตลาดบลูโอเชียน



‘มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA’ คว้าสิทธิ์จำหน่าย
เรือ ‘Chris-Craft’ อย่างเป็นทางการ

เพียงรายเดียวในไทยและอาเซียน รุกตลาดบลูโอเชียน ขยายพอร์ตสู่ธุรกิจมารีน เสริมความแกร่งระบบนิเวศทางธุรกิจ

พร้อมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรก ณ ริเวอร์เดล มารีน่า ชูจุดเด่นบริการครบวงจร เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง


มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA รุกขยายพอร์ตธุรกิจสู่ธุรกิจมารีน ภายใต้การดำเนินงานของ ‘เอ็มจีซี มารีน’ คว้าสิทธิ์จำหน่ายและบริการอื่นๆ เพียงรายเดียวในไทยและภูมิภาคอาเซียน จาก ‘คริส-คราฟท์ คอร์ปอเรชั่น’ เปิดตัวโชว์รูมเรือสัญชาติอเมริกัน Chris-Craft แห่งแรกในประเทศไทยที่ Riverdale Marina จังหวัดปทุมธานี วางคอนเซ็ปต์เป็นต้นแบบของโชว์รูมและศูนย์บริการมารีนครบวงจร เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง (High Net Worth) สร้างประสบการณ์ใหม่แห่งการเดินทาง รองรับการเติบโตขออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางน้ำ หลัง COVID-19 คลี่คลาย มุ่งขยายพอร์ตธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบนิเวศทางธุรกิจ MGC-ASIA Ecosystem พร้อมบริการพิเศษ ‘Boat Ownership Program’ ครอบคลุมบริการด้านการเงินครบวงจร ประกันภัยเรือ และบริการบำรุงรักษาพร้อมจัดเก็บเรือ

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ตั้งเป้าขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ MGC-ASIA Ecosystem ทั้งในด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และบริการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การเดินทางของกลุ่มลูกค้า ให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางน้ำ กีฬาทางน้ำ และกิจกรรมสันทนาการทางน้ำที่กำลังได้รับความนิยม และมีศักยภาพการเติบโตสูงในอนาคต จึงได้ขยายพอร์ตสินค้าไปสู่เรือ พร้อมบริการหลังการขายครบวงจร ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบนิเวศทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น ครอบคลุมการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าทั้งทางบก ทางอากาศ และทางน้ำ

กลุ่มบริษัทฯ ได้รับสิทธ์ในการเป็นผู้จำหน่ายเรือชั้นนำสัญชาติอเมริกัน ‘Chris-Craft’ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาร์เตอร์ (เอเชีย) จำกัด หรือ MGC Marine หลังประสบความสำเร็จกับการเป็นผู้จำหน่ายเรือยอชท์ อะซิมุท (AZIMUT) อย่างเป็นทางการในประเทศไทยมานานกว่า 8 ปี โดยหลังจากได้เริ่มจำหน่ายเรือ Chris-Craft ตั้งแต่ปี 2565 ล่าสุดได้เปิดตัวโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ที่ Riverdale Marina จังหวัดปทุมธานี เพื่อขยายฐานผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มมารีน เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังในการซื้อสูง (High Net Worth) และกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ รวมถึงฐานลูกค้าเดิมที่เป็นเจ้าของเรือยอชท์ และต้องการเรือสันทนาการเพิ่ม

เรือ Chris-Craft มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 149 ปี โดยมีจุดเด่นด้านความหรูหรา พร้อมคุณภาพและเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอิสระ ผ่านการล่องแม่น้ำไปยังสถานที่ต่างๆ โดยมีให้เลือกหลากหลายรุ่น สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าที่มีอย่างหลากหลาย โดย Chris-Craft ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมจำหน่ายเรือ 3 รุ่นหลัก คือ Launch Series, Catalina Series และ Calypso Series มีรุ่นย่อยแบ่งตามขนาดและลักษณะของเรือ ซึ่งรุ่น Launch Series เป็นเรือดีไซน์คลาสสิก เรียกว่า ‘Bow Rider’ แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย คือ Launch และ Launch GT ที่ติดตั้งหลังคาจากโรงงาน มาพร้อมสองทางเลือกของเครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบ 6.2 ลิตร 300 แรงม้า ทั้งแบบ Mercruiser (inboard-เครื่องยนต์อยู่ในตัวเรือ) และ Mercury (outboard-เครื่องยนต์เกาะท้าย) ขณะที่ Catalina Series เป็นเรือแบบ Dual Console ที่ยกตำแหน่งผู้ขับให้สูงขึ้น ส่งผลดีต่อทัศนวิสัย เหมาะสำหรับการเดินทางแบบครอบครัว ปิดท้ายด้วย Calypso Series ที่เป็นเรือแบบ Center Console ตำแหน่งผู้ขับอยู่กลางลำเรือ จึงมีทางเดินด้านข้างสองฝั่ง ผู้โดยสารสามารถเดินรอบเรือได้สะดวก ซึ่งทั้ง Catalina Series และ Calypso Series ใช้เครื่องยนต์ Mercury ทั้งหมด นอกจากนี้กลุ่มบริษัทฯ ยังมีบริการอย่างครบวงจร ทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึง ‘Boat Ownership Program’ ที่ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของเรือ Chris-Craft ได้ง่ายขึ้น อาทิ สินเชื่อและโปรแกรมเช่าซื้อ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำที่แข็งแกร่ง

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลาดเรือทั่วโลก มีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่าร้อยละ 7 ต่อปี โดยมีตลาดอเมริกาเหนือเป็นตลาดที่ใหญ่สุด ขณะที่เอเชียแปซิฟิกมาเป็นอันดับ 3 นำโดยญี่ปุ่น ออสเตรเลีย จีน และตลาดสำคัญอย่างอาเซียน โดยตลาดเรือเพื่อสันทนาการ มีการเติบโตสูงหลังจากวิกฤตโควิด-19 ผ่านพ้นไป สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ธุรกิจมารีน เป็นตลาดบลูโอเชียน ที่ยังมีโอกาสในการเติบโตสูง ด้วยความพร้อมในระบบนิเวศทางธุรกิจที่ครบวงจรของ MGC-ASIA ผสานกับประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ามาอย่ายาวนาน พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง อาทิ ริเวอร์เดล มารีน่า ปทุมธานี และ โอเชียน มารีน่า พัทยา ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเรือเพื่อสันทนาการและท่องเที่ยว โดยทางบริษัทฯ พร้อมสร้างการเติบโต เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในประเทศไทยและอาเซียน ภายใต้ MGC-ASIA Lifestyle Mobility Ecosystem”



โครงการ ริเวอร์เดล มารีน่า สามารถตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมสันทนาการทางน้ำ พร้อมทีมงานมืออาชีพ ที่ช่วยนำเรือลง-ขึ้นจากแม่น้ำ และบริการจัดเก็บเรือด้วยเครื่องมือครบครัน นอกเหนือจากนั้นทางโครงการยังมี มารีน่า พลาซ่า เป็นศูนย์กลางให้บริการกิจกรรมทางน้ำอย่างครบวงจรแห่งแรก ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และประสบการณ์ใหม่ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวทางน้ำ โรงแรม สนามกอล์ฟ โครงการบ้านจัดสรรหรู และห้างสรรพสินค้า ทั้งยังเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ พร้อมสถานที่รองรับการจัดงานริมแม่น้ำในรูปแบบ Outdoor Destination ที่ใหญ่สุดบนแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยพื้นที่เริ่มต้นที่ 1,000 ตารางเมตร

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจสู่การเป็นผู้ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร ครอบคลุมสินเชื่อเช่าซื้อ ลีสซิ่ง และสินเชื่อ 
รีไฟแนนซ์ สำหรับยานยนต์ในระดับลักชัวรี่ ทั้งรถยนต์ บิ๊กไบค์
เรือยอชท์ และเรือสันทนาการ ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ผ่านการ
ร่วมทุนกับบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ในการจัดตั้งกิจการร่วมค้าภายใต้ชื่อ ‘อัลฟา เอกซ์’ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้า และรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางเรือในอนาคต โดยจัดโปรแกรมเช่าซื้อพิเศษ สำหรับ Chris-Craft และเป็นที่ปรึกษาในการบริหารการเงินสำหรับลูกค้า ตลอดจนการรับประกันภัยเรือจากโบรกเกอร์ระดับโลกอย่าง ‘ฮาวเด้น แมกซี่’ บริการดูแลเรือพร้อมจัดเก็บ จาก ‘ริเวอร์เดล มารีน่า’ และอื่นๆ

“ภูมิภาคอาเซียน เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุด จากการมีประชากรรวมกว่า 700 ล้านคน และมีพื้นที่ชายฝั่งยาวกว่า 170,000 กิโลเมตร แวดล้อมไปด้วยแม่น้ำสายสำคัญจำนวนมาก เอื้อต่อการท่องเที่ยวทางน้ำ กีฬาทางน้ำ และกิจกรรมสันทนาการที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งธุรกิจมารีนยังนับเป็นตลาดบลูโอเชียนที่มีศักยภาพเติบโตสูง เราจึงขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ ไปสู่ธุรกิจมารีน พร้อมขยายไปสู่ตลาดระดับภูมิภาค ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบนิเวศทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ทั้งนี้ การเปิดตัวโชว์รูมเรือต้นแบบแห่งแรกในภูมิภาค พร้อมศูนย์บริการครบวงจรของเรา ณ ริเวอร์เดล มารีน่า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ได้รับขนานนามว่า ‘The Venice of The East’ พร้อมแผนการสร้างศูนย์ฝึกอบรมครบวงจร (Marine Training Center) ในอนาคต ซึ่งผมในฐานะตัวแทนของกลุ่มบริษัทฯ รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จำหน่ายเรือ Chris-Craft อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในไทยและอาเซียน ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมความแข็งแกร่งของระบบนิเวศทางธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่ MGC-ASIA” ดร.สัณหวุฒิ กล่าว

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์