“ทีมโวล์ฟ” ผงาดคว้าแชมป์ประเภททีม อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ “ตรีฉัฐ-ชนกนันท์” ผ่านตัดตัวเข้ารอบประเภทบุคคล - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 19 March 2023

“ทีมโวล์ฟ” ผงาดคว้าแชมป์ประเภททีม อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ “ตรีฉัฐ-ชนกนันท์” ผ่านตัดตัวเข้ารอบประเภทบุคคล


“ทีมโวล์ฟ” ผงาดคว้าแชมป์ประเภททีม อารามโก 
ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ “ตรีฉัฐ-ชนกนันท์” 
ผ่านตัดตัวเข้ารอบประเภทบุคคล

สิงคโปร์ – คริสตีน โวล์ฟ นักกอล์ฟสาวจากออสเตรียนำ "ทีมโวล์ฟ" คว้าแชมป์ประเภททีมกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจบด้วยสกอร์รวม 29 อันเดอร์พาร์ 259 เฉือนชนะทีมรูสแซ็งไปเพียงสโตรกเดียว ในขณะที่ประเภทบุคคล เดเนียล คัง จากสหรัฐอเมริกา แซงขึ้นนำร่วมกับ โปลีน รูสแซ็ง จากฝรั่งเศส และ นิโคล การ์เซีย จากแอฟริกาใต้ ด้วยสกอร์รวมคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 137 ส่วน ตรีฉัฐ จีนกลับ และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองสาวไทยการผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในวันสุดท้ายลุ้นเงินรางวัล


การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ รูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีม ๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยลงชิงชัยได้แก่ "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึง "ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง พร้อมกับ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ สองนักกอล์ฟสมัครเตรียมทีมชาติ และ "ปุ๊กปุ๋ย" วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

วันที่สองเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม เป็นการเล่นวันสุดท้ายนับคะแนนของประเภททีมซึ่ง ทีมโวล์ฟ (TEAM WOLF) ประกอบด้วย คริสตีน โวล์ฟ กัปตันทีมจากออสเตรีย, เอเลเนอร์ กิ๊ฟเวนส์ จากอังกฤษ, กาซานดรา อเล็กซานเดอร์ จากแอฟริกาใต้ และ คัตซูโกะ บลาล็อค นักกอล์ฟสมัครเล่น ผนึกกำลังทำสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสองวัน 29 อันเดอร์พาร์ 259 เบียดแซงชนะทีมรูสแซ็ง TEAM ROUSSIN ที่นำโดย โปลีน รูสแซ็ง กัปตันทีมชาวฝรั่งเศส และสมาชิกประกอบด้วยนูรีอา อีตูร์รีออซ จากสเปน, ปาทริเซีย อิซาเบล ชมิดต์ จากเยอรมัน และ เจเรด ถัง นักกอล์ฟสมัครเล่น ที่ทำ 16 อันเดอร์พาร์ 128 จบด้วยสกอร์รวม 28 อันเดอร์พาร์ 260

ทั้งนี้ทีมโวล์ฟ คว้าแชมป์ประเภททีมอารามโก ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งแรกพร้อมกับรับเงินรางวัลไป 105,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 3.67 ล้านบาท โดยนักกอล์ฟอาชีพจะได้รับคนละ 35,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,23 ล้านบาท โดยคริสติน โวล์ฟ กัปตันทีมกล่าวหลังคว้าแชมป์ว่า " เราทุกคนรู้ว่าเราต้องการเบอร์ดี้ในสองสามหลุมสุดท้าย และขอบคุณพระเจ้าที่สาวๆ สามารถทำได้พวกเขาเล่นได้ดีจริงๆ ตลอดสองวันและฉันภูมิใจที่สุด

ส่วนอันดับ 3 ร่วมมี ทีมสปิลโควา ประกอบด้วย คลารา เดวิดสัน สปิลโควา กัปตันทีมชาวเช็ก, โซฟี วิตต์ จากเยอรมัน, ตียา คอยวิสโต จากฟินแลนด์ และ ปาแปง-อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ ทำสกอร์รวม 27 อันเดอร์พาร์ 261 เท่ากับ "ทีมคัง" ของเดเนียล คัง และ ทีมกุสตาฟชอน

ขณะที่ประเภทบุคคลเดเนียล คัง จากสหรัฐฯ หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 8 เบอร์ดี้ เสีย 4 โบกี้ สกอร์รวมสองวัน 7 อันเดอร์พาร์ 137 ขึ้นไปนำร่วมกับ โปลีน รูสแซ็ง จากฝรั่งเศส ที่ตีเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 และ นิโคล การ์เซีย ผู้นำวันแรกจากแอฟริกาใต้ที่ ทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 70


เดเนียล คัง มืออันดับ 15 ของโลกเผยหลังการเล่นวันที่สองว่า "วันนี้ฉันพยายามโฟกัสไปที่ช็อตที่อยู่ตรงหน้าแล้วพยายามไม่คิดเรื่องอื่น ไม่ว่าจะเป็นสภาพสนาม และลมเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากเล็กน้อยสำหรับฉัน ดังนั้นฉันกับแคดดี้เราแค่ต้องอยู่ในโซนของเรา และฉันคิดว่าเราทำได้ดีในวันนี้ ฉันต้องพยายามอยู่กับเกมของตัวเอง และมีสมาธิซึ่งมันยากมาก พยายามเล่นช็อตต่อช็อตไป"

ทางด้านผลงานสองโปรสาวไทย "มาย" ตรีฉัฐ จันกลับ ผู้เล่นในรุกกี้ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 2023 พลาดตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 จาก 3 เบอร์ดี้ แต่เสีย 5 โบกี้ สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ 143 รั้งอันดับ 18 ส่วน “เอพริล" ชกนันนท์ อังกุรเศรณี รุกกี้เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 147 รั้งอันดับ 39 ร่วม ทั้งสองผ่านเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้าย

ตรีฉัฐ กล่าวหลังการเล่นวันที่สองว่า "เกมวันนี้ออกตัวไม่ดี รอบแรกตกน้ำสองหลุมทำให้ไม่มีโอกาสทำเบอร์ดี้เลย พยายามเซฟพาร์ก็ไม่ได้อีก แต่สามารถทำเบอร์ดี้มาช่วยทีมได้อีก 3 เบอร์ดี้ สำหรับเพื่อนๆ ร่วมทีมในวันนี้ บรรยากาศดีมากตั้งแต่เมื่อวานแล้ว พอมีใครเสียจะมีคนที่มาช่วยได้ตลอด วันนี้หนูเสียบ้างเขาก็ตีกันดี ทำให้ทั้งทีมไม่มีใครเสียทั้งหมด พรุ่งนี้จะเล่นเกมเชิงบุก คุมช็อตแรกให้อยู่ในแฟร์เวย์เพราะว่าเกมพัตต์ดีอยู่แล้วเพื่อเก็บเบอร์ดี้ให้มากที่สุด ส่วนหลุมที่ผิดผลาดในวันนี้เล่นแบบวางตัวเพื่อให้เก็บเบอร์ดี้ได้"

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน อารามโก้ ทีมซีรีส์ ได้ที่ https://aramcoteamseries.com/

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์