SYNEX เปิดกลยุทธ์ปี 66 มุ่งมั่นสร้างไอทีอีโค ซิสเต็มให้ครบวงจร เน้นบุกตลาดคอมเมอร์เชียล หนุนเป้ารายได้แตะ 40,000 ล้านบาท - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 16 March 2023

SYNEX เปิดกลยุทธ์ปี 66 มุ่งมั่นสร้างไอทีอีโค ซิสเต็มให้ครบวงจร เน้นบุกตลาดคอมเมอร์เชียล หนุนเป้ารายได้แตะ 40,000 ล้านบาท



SYNEX เปิดกลยุทธ์ปี 66 มุ่งมั่นสร้างไอทีอีโค
ซิสเต็มให้ครบวงจร เน้นบุกตลาดคอมเมอร์เชียล 
หนุนเป้ารายได้แตะ 40,000 ล้านบาท

บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX มุ่งมั่นสร้างอาณาจักรไอทีอีโคซิสเต็ม เดินหน้าร่วมพันธมิตรเสริมแกร่ง หนุนปี 66 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เล็งกลุ่มคอมเมอร์เชียลเป็นดาวเด่น จากกลุ่มลูกค้าภาครัฐและองค์กรเดินหน้าทรานส์ฟอร์มสู่ยุคดิจิทัล สำหรับปี 65 ทำรายได้กว่า 39,061 ล้านบาท ทุบสถิติ All time high พร้อมตั้งเป้าปี 2566 ทำรายได้ทะลุ 40,000 ล้านบาท

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม เปิดกลยุทธ์ปี 2566 คาดเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ จากเทรนด์ของตลาดไอทีและสินค้าเทคโนโลยีมีดีมานด์ต่อเนื่อง รับเทรนด์ดิจิทัล โดยซินเน็คฯ มีจุดเด่นในด้านสินค้าและบริการครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าคอมเมอร์เชียลที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น และซินเน็คฯ ยังถือเป็นดิสทริบิวเตอร์ที่มีมาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่งในกลุ่มสินค้าคอมเมอร์เชียล ทำให้พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ และตอบโจทย์ในทุกเทรนด์ของเทคโนโลยี

อีกทั้ง การเดินหน้าร่วมกับพันธมิตรเติมเต็มอีโคซิสเต็มให้ครบวงจร และสามารถตอบสนองผู้บริโภคให้มากขึ้น พร้อมสร้าง S-Curve ใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า System and Storage และกลุ่มสินค้า Network and Security ที่ทุกองค์กรต่างให้ความสำคัญ จึงเดินหน้าขยายพอร์ตที่พร้อมเป็น Solution-Based ดันเป้าหมายพอร์ตคอมเมอร์เชียลเติบโต 25% ขณะที่สินค้ากลุ่มคอนซูเมอร์ดีมานด์ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง สอดรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่

ทั้งนี้ ล่าสุด ซินเน็คฯ ได้รับประกาศแต่งตั้งจากแบรนด์ ACER ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า Consumer ลุยกลุ่มผลิตภัณฑ์ ACER Consumer นอกจากนี้ยังมีสินค้ากลุ่ม Lifestyle ที่ได้จับมือกับ GARMIN ในการจำหน่ายนาฬิกาเพื่อสุขภาพ เตรียมเผยความร่วมมือใหม่กับ Nintendo Switch ดีลเด็ดที่มาเขย่าวงการไอทีมากขึ้น จากในปีที่ผ่านมาถือเป็นไฮไลท์สำคัญ ที่สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น โตถึง 1,961% ตอกย้ำการเป็น No.1 Gaming Distributor

นอกจากจะมุ่งมั่นในการบริหารงาน บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สังคม และสิ่งแวดล้อม ที่ขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน (Sustainability) จัดตั้งโครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการเพื่อลดปัญหาก๊าซเรือนกระจก โครงการ “Trusted by Synnex E-Waste” ทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้ถูกที่ โครงการปั้นช่างสร้างอาชีพ และให้การสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน ให้แก่ วิทยาลัยอาชีวะ โรงเรียน โรงพยาบาล วัดและชุมชน สะท้อนจากปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับรางวัลการลดก๊าซเรือนกระจก และรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน รวมถึงการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน(THIS) และ ESG 100

ซินเน็คฯ ยังคงรักษาอัตราการจ่ายเงินปันผลในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.70 บาท หรือคิดเป็น 74% ของกำไรสุทธิ

ด้านผลประกอบการในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถทำรายได้ 39,061.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,975.68 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5.33% ทำสถิติ All time high จากการโตขึ้นอย่างมากของยอดขาย สินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลที่ 22.1 % เมื่อเทียบกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 816.07 ล้านบาท จากผลกระทบของส่วนแบ่งกำไรของบริษัทร่วมที่ลดลง อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น รวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน

นางสาวสุธิดา กล่าวทิ้งท้ายว่า “ซินเน็คฯ มั่นใจยังเติบโต แม้ปัจจัยลบต่างๆยังคงมีเข้ามา โดยปีนี้เรายังคงตั้งเป้ารายได้มากกว่า 40,000 ล้านบาท จากการมี New Product และ IT Solution ใหม่ๆเข้ามาสร้างการเติบโต เดินหน้ามองหาธุรกิจและพันธมิตรใหม่ๆ มาเติมเต็มอีโคซิสเต็มให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยไฮไลท์ของปีนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอมเมอร์เชียล มุ่งเน้นขาย IT Solution รวมถึงด้าน Network และ Cyber security คาดสามารถทำนิวไฮได้ ตั้งเป้าบุกตลาดให้มากขึ้น เสริมพอร์ตให้แข็งแกร่ง พร้อมบริหารงานด้วยความมุ่งมั่นเป็นที่หนึ่งด้านอุตสาหกรรมไอที เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีที่ทำให้คุณภาพชีวิตของทุกคนดีขึ้น”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์