L&E ส่งซิกปี 66 สดใส ธุรกิจในประเทศฟื้นตัว โอกาสปีนี้ครบรอบ 30 ปี ชู Tech Company ตอกย้ำ!! การเป็นมากกว่าแสงสว่าง - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 17 March 2023

L&E ส่งซิกปี 66 สดใส ธุรกิจในประเทศฟื้นตัว โอกาสปีนี้ครบรอบ 30 ปี ชู Tech Company ตอกย้ำ!! การเป็นมากกว่าแสงสว่าง



L&E ส่งซิกปี 66 สดใส ธุรกิจในประเทศฟื้นตัว 
โอกาสปีนี้ครบรอบ 30 ปี ชู Tech Company 
ตอกย้ำ!! การเป็นมากกว่าแสงสว่าง

“บมจ. ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ หรือ L&E” เชื่อแนวโน้มปี 66 สดใส ธุรกิจในประเทศฟื้นตัว งานภาคเอกชนและรัฐกลับมาดำเนินการปรับปรุงก่อสร้างอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ล่าสุดตุนงานในมือ (Backlog) แข็งแกร่งในระดับสูงที่ 1,300 ลบ. ชูจุดแข็งจาก “Total Lighting Solution Provider” สู่ “Tech Company” ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ตอกย้ำ!!! การทำธุรกิจแสงสว่างแบบครบวงจร บวก Innovation การเป็นมากกว่าแสงสว่าง สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุดและสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ตอบรับเทรนด์ธุรกิจสินค้าที่เชื่อมต่อถึงกันได้หรือ IoT ในยุคเทคโนโลยี 5G สู่วงการเกษตรและกสิกรรม โดยใช้ระบบอัตโนมัติควบคุมด้วย IoT ทั้งหมด

นายอนันต์ กิตติวิทยากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L&E ผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์แสงสว่างรายใหญ่ของประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2566 เชื่อว่ามีแนวโน้มเติบโตได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ซึ่งปีนี้บริษัทฯ คาดว่าจะมีปริมาณงานจากภาครัฐและภาคเอกชน ทยอยเข้ามาให้ประมูลเป็นจำนวนมาก และจะมีงานขนาดใหญ่ อาทิ โครงการ Mixed-use งานสนามบิน งานโรงพยาบาล และงานโรงงาน เป็นต้น โดยบริษัทฯ ยังคงโมเดลธุรกิจ “Total Lighting Solution Provider” การทำธุรกิจแสงสว่างแบบครบวงจร ควบคู่ innovation สร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่ดีที่สุดและสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพื่อตอบรับเทรนด์ธุรกิจสินค้าที่เชื่อมต่อถึงกันได้หรือ IoT ในยุคเทคโนโลยี 5G โดยตั้งเป้าหมายรายได้รวมในปี 2566 คาดการณ์เติบโตตัวเลขหลักเดียวเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ปริมาณงานในมือ (backlog) อยู่ในระดับสูงถึง 1,300 ล้านบาท

“มองว่าปี 2566 ความต้องการสินค้า IoT SMART POLES , Horticulture Lighting และ L&E virtual studio ที่ตอบโจทย์ยุค metaverse คาดการณ์จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้ ปัจจุบันได้ขยายการเติบโตธุรกิจ โดยช่วงที่ผ่านมาได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ L&E Beyond เพื่อดำเนินธุรกิจจำหน่ายและให้บริการงานโปรดักชั่น (Production Solution Provider) แบบครบวงจร ให้บริการทั้งระบบแสง เสียง ภาพ และเทคโนโลยีล้ำสมัยกลุ่ม Entertainment Tech แก่ธุรกิจด้านบันเทิง อาทิ งานละคร งานถ่ายรายการโทรทัศน์ งานถ่ายทำ Music Video งานคอนเสิร์ต งานนิทรรศการแบบครบวงจร เสริมภาพลักษณ์ให้ L&E เป็นมากกว่าผู้นำธุรกิจ Lighting Solution” นายอนันต์ กล่าว

โดย L&E จะเดินหน้าบุกตลาดทั้งงานโปรดักชั่นบันเทิงและอีเวนต์ทั้งแบบ On-Ground และแบบ Online อาทิ Music Video, คอนเสิร์ต รายการ งานประกาศรางวัล ภาพยนตร์ ซีรีส์ งานเปิดตัวสินค้า ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มและทุกสถานการณ์

นอกจากนี้ สินค้า IoT SMART POLES, Horticulture Lighting และ L&E Virtual Studio ที่ตอบโจทย์ยุค Metaverse คาดการณ์จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทฯ ได้รับงานโครงการ One Bangkok ซึ่งคาดว่าจะเป็นโอกาสในการยกมาตรฐานของบริษัทให้เติบโตมากขึ้น

นายอนันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปี 2566 นี้นับเป็นปีที่น่ายินดี ในโอกาสที่ L&E ดำเนินธุรกิจครบรอบ 30 ปี โดยเราเริ่มต้นมาจาก Lighting Solution Provider และได้มีการขยายโชว์รูมและพัฒนาต่างๆมากมาย ล่าสุดได้บวกความเป็นเทคโนโลยี โดยการใช้ IoT Smart Lighting Electronic และ Electric Device และ connected กับดีไวซ์ต่างๆ เราเป็น Tech Company และได้มีการแตกไลน์ไปยัง Entertainment Tech สิ่งต่างๆเหล่านี้ได้มีการพัฒนามาต่อเนื่อง โดยเน้นสินค้าเราต้องมีคุณภาพ แข่งขันได้ ตรงต่อเวลา L&E เป็นองค์กรที่เน้นคุณค่ามาก่อนเสมอ Value First”

นอกจากนี้ L&E ได้มีการศึกษาธุรกิจใหม่ ๆ คือ Biological Lighting ตอนนี้มีการสร้างเรือนเพาะชำใหม่ขึ้นมาที่ นพวงศ์ เรียกว่า Green House โดยใช้ระบบอัตโนมัติควบคุมด้วย IoT ทั้งหมด เรามีสตอรี่ ตอกย้ำ เราเป็นมากกว่าแสงสว่าง L&E ไม่ได้ทำแค่แสงสว่างเพียงอย่างเดียว

รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า “เซอร์คาเดี้ยน Circadiun Lighting” หรือ Human Centric Light ซึ่งตอนนี้มีความต้องการมากขึ้น ซึ่ง L&E มีผลิตภัณฑ์พร้อมเสิร์ฟในขณะนี้ คือการทำไฟที่เปลี่ยนสี ระบบไฟควบคุมด้วยระบบสมาร์ท สามารถเปลี่ยนอุณหภูมิสีในบ้าน อาคารพาณิชย์ ในพิพิธภัณฑ์ และในทางการแพทย์ ใช้ในการรักษาคนไข้ หลอกว่าเป็นกลางวัน หรือกลางคืน

สําหรับ บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ L&E เป็นผู้นําธุรกิจผลิตและจัดจําหน่ายโคมไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์แสงสว่างรายใหญ่ของประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน มีความมั่นใจในการต่อยอดธุรกิจออกสู่ตลาดใหม่นี้ ด้วยความแข็งแกร่งของปัจจัยพื้นฐานที่พัฒนามาอย่างยาวนานของบริษัท เช่น งานวิจัย พัฒนา การผลิต การขาย ตลอดจนบริการหลังการขาย ที่ได้ประสิทธิภาพระดับสากลล้วนเป็นการสนับสนุนให้พร้อมดําเนินการ รองรับนวัตกรรมใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสําหรับอนาคต

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์