เจอาร์ ศิลปินชื่อดังชาวฝรั่งเศส จัดแสดงผลงาน ศิลปะขนาดยักษ์ครั้งแรกของเอเชียในชื่อ “GIANTS: Rising Up” - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 14 March 2023

เจอาร์ ศิลปินชื่อดังชาวฝรั่งเศส จัดแสดงผลงาน ศิลปะขนาดยักษ์ครั้งแรกของเอเชียในชื่อ “GIANTS: Rising Up”


เจอาร์ ศิลปินชื่อดังชาวฝรั่งเศส จัดแสดงผลงาน
ศิลปะขนาดยักษ์ครั้งแรกของเอเชียในชื่อ 
“GIANTS: Rising Up” ณ ศูนย์การค้า
ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ร่วมฉลองเดือนแห่งศิลปะฮ่องกง

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ได้เชิญศิลปินชื่อดังชาวฝรั่งเศส เจอาร์ (JR) มาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะขนาดยักษ์ “ไจแอนท์ส” (GIANTS) เป็นครั้งแรกในเอเชีย โดยใช้ชื่อว่า “ไจแอนท์ส: ไรซิง อัป” (GIANTS: Rising Up) ซึ่งจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ถึง 23 เมษายนนี้ บริเวณลานโอเชียนเทอร์มินัล (Ocean Terminal Deck) ผลงานศิลปะจัดวางขนาดมหึมานี้เป็นภาพของนักกีฬากระโดดสูงขนาดใหญ่กว่าตัวจริงที่ลอยอยู่กลางอากาศใกล้กับอ่าววิกตอเรียอันโด่งดังของฮ่องกง ร่างกายของเธอโค้งอย่างสง่างามและหันศีรษะไปทางเส้นขอบฟ้าอันสวยงาม

เจอาร์ ศิลปินชื่อดังซึ่งมีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 1.7 ล้านคน กลับมายังฮ่องกงอีกครั้งหลังจากเดินทางมาเยือนครั้งสุดท้ายเมื่อสิบปีที่แล้ว โดยครั้งนี้มาพร้อมกับผลงานศิลปะที่ยิ่งใหญ่อลังการด้วยความสูง 12 เมตรและกว้าง 12 เมตรซึ่งเข้ากับสภาพแวดล้อมโดยรอบอย่างกลมกลืน โดยภาพของนักกีฬากระโดดสูงดูเหมือนกระโดดขึ้นจากพื้นและเพลิดเพลินกับการร่วงลงอย่างอิสระ เจอาร์พูดถึงท่วงท่าของนักกีฬาผู้นี้ว่า “เป็นการเชื้อเชิญให้ทุกคนทะยานขึ้นไปเพื่อบรรลุเป้าหมายที่สูงขึ้น โดยอิงผลงานศิลปะไจแอนท์สในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกริโอ 2016” ซึ่งเป็นภาพของนักกีฬานิรนามสามคนที่มีท่วงท่าสมบูรณ์แบบ โดยจัดวางอยู่ทั่วเมืองและได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชน


ศิลปะจัดวางขนาดมหึมานี้สร้างสรรค์ด้วยการวาดภาพบุคคลขาวดำอันเป็นสัญลักษณ์ลงบนผืนผ้าใบแล้วนำมาจัดวางบนโครงนั่งร้านที่สลับซับซ้อน สำหรับครั้งนี้ เจอาร์ได้เพิ่มกลิ่นอายของฮ่องกงลงไปในงานศิลปะชิ้นนี้เป็นพิเศษ โดยผสมผสานงานสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมด้วยการใช้นั่งร้านไม้ไผ่เป็นครั้งแรก แทนการใช้นั่งร้านเหล็กล้วน

เจอาร์มีชื่อเสียงโด่งดังจากผลงานศิลปะจัดวางขาวดำขนาดใหญ่เกินจริง เขาจัดแสดงศิลปะภาพลวงตาที่ลึกซึ้งและงานศิลปะภาพถ่ายในพื้นที่สาธารณะเพื่อดึงดูดคนในชุมชน ผลงานของเขาได้รับการจัดแสดงอย่างน่าประทับใจมากกว่า 80 ครั้ง ในกว่า 40 เมือง ซึ่งรวมถึงที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ในกรุงปารีส วังฟาร์เนเซในกรุงโรม พีระมิดคาเฟรในเมืองกีซา และอีกมากมาย

ติดต่อสอบถามข้อมูล โทร: (852) 2118 8623 อีเมล: www.harbourcity.com.hk
#HCart #HarbourCity #HCRisingUp @harbourcity @jr

ดาวน์โหลดข่าวและรูปภาพ: https://www.dropbox.com/sh/tu8tkaqnm0ko5kr/AACfukUbg70Pb2vA7gGXF5VXa?dl=0

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2031484/GIANTS_Rising_Up__Public_Art_Installation_Harbour_City_Shopping_Mall.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2031485/JR_specially_adds_a_touch_Hong_Kong_artwork_fusing_traditional.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2031486/This_12_meter_high_12_meter_wide_installation_cleverly_interacts_surroundings_The_high_jumping_athle.jpg

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์