ถึงเวลาประกาศศักดาความสามารถของเด็กไทยไทยให้โลกรู้! นักเรียนนักศึกษา สถาบันต่างๆเตรียมความพร้อมให้ดี ICDL Digital Challenge 2023 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 10 March 2023

ถึงเวลาประกาศศักดาความสามารถของเด็กไทยไทยให้โลกรู้! นักเรียนนักศึกษา สถาบันต่างๆเตรียมความพร้อมให้ดี ICDL Digital Challenge 2023



ถึงเวลาประกาศศักดาความสามารถของเด็กไทยไทยให้โลกรู้! นักเรียนนักศึกษา สถาบันต่างๆ
เตรียมความพร้อมให้ดี
ICDL Digital Challenge 2023

การแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนสุดยอดด้านทักษะความรู้ดิจิทัลได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยทาง ICDL Thailand จะเดินหน้าหาตัวแทนประเทศไทยโดยการคัดเลือกที่เข้มข้นจากการสอบแข่งขันระดับภูมิภาคจากสถาบันต่างๆกว่า100 แห่งทั่วประเทศ จำนวนกว่า 1,000 คน ในหลากหลายสาขา เพื่อไปแข่งขันระดับนานาชาติที่ ICDL ASIA ประเทศสิงคโปร์ เดือนกันยายน 2566

งาน ICDL Digital Challenge 2566 เป็นการแข่งขันวัดระดับทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่จัดขึ้นทุกปี โดยการแข่งขันจะเป็นเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนแสดงศักยภาพในการใช้เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล การประมวลผลข้อมูลโดยวิธีการที่รวดเร็วและแม่นยำ รวมไปถึงความเชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรมสำนักงานต่างๆ และการสร้างสรรค์ผลงานโปรเจคในรูปแบบต่างๆ ในการแข่งขัน 3 สายการแข่งขัน ได้แก่ สายธุรกิจ (Business Track), สายการออกแบบและวิศวกรรม (Design & Engineering Professional Track), สายเทคโนโลยีดิจิทัลเกิดใหม่ (Emerging Technologies Track)

สำหรับประเทศไทยจะทำการเฟ้นหาตัวแทน โดยการคัดเลือกนักเรียนนักศึกษากว่า 1500 คนจากทั่วประเทศจากทั้ง 5 ภูมิภาค โดยจะเริ่ม Roadshow เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขัน โดยการให้ความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการมีทักษะดิจิทัลที่ดีระดับสากล รวมทั้งจัดกิจกรรมต่างๆให้ เยาวชน และจัดสอบประเมินทักษะดิจิทัลระดับสถาบันการศึกษาเพื่อคัดเลือกตัวแทนของแต่ละสถาบัน ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 - วันที่ 30 มิถุนายน 2566 โดยกิจกรรมประชาสัมพันธ์ Roadshow เริ่มที่ภาคตะวันออก ในเขต EEC และตามด้วย ภาคเหนือ, ภาคอีสาน, ภาคใต้ และ ภาคกลาง ที่กรุงเทพมหานครตามลำดับ




เมื่อคัดเลือกสู่รอบ Final จนได้ผู้ชนะสุดยอดนักศึกษาหัวกะทิดิจิทัลของประเทศไทยจำนวน 6 คน จากนักศึกษาผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุดและใช้เวลาที่น้อยที่สุด 1 อันดับแรกจากแต่ละสายแข่งขันจำนวน 3 สายของ 2 ระดับ ได้แก่ ระดับมหาวิทยาลัย และระดับมัธยมศึกษา/อาชีวะศึกษา สายธุรกิจ (Business Track), สายการออกแบบและวิศวกรรม (Design & Engineering Professional Track), สายเทคโนโลยีดิจิทัลเกิดใหม่ (Emerging Technologies Track) รวมจำนวนตัวแทนของประเทศไทย 6 คน เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมการแข่งขัน ICDL Digital Challenge 2023 รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจัดโดย ICDL Asia ต่อไป



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์