"อาฒยา" หวังรักษาฟอร์มดีพร้อมลุยต่อศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 1 March 2023

"อาฒยา" หวังรักษาฟอร์มดีพร้อมลุยต่อศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์




"อาฒยา" หวังรักษาฟอร์มดีพร้อมลุยต่อศึก 
เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์ – อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 4 ของโลก หวังรักษาฟอร์มทำผลงานดีพร้อมนำพลังบวกจากไทยลงแข่งขันศึก "เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ประชันมือท็อปโลกเป็นครั้งที่ 3 ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมนี้ โดยมีผู้เล่นสาวไทยลงชิงชัยรวม 6 คน

แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งเป็นรายการที่ 3 ของฤดูกาล และได้รับการยกย่องว่าเป็น "เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย" ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านบาท หรือประมาณ 61 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.2 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน 4 วัน แบบไม่มีตัดตัว ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,774 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เช้าทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขันรอบโปรแอม ขณะที่ เนลลี คอร์ด้า โปรสาวมืออันดับสองของโลกชาวอเมริกัน และ อาฒยา ฐิติกุล มือสี่ของโลก ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการลงแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคมนี้

โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยวัย 20 ปี ที่เพิ่งจบอันดับ 3 จากรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เผยว่า "สัปดาห์ที่แล้วเป็นพลังบวกจากแฟนกอล์ฟชาวไทย และเป็นสัญญาณที่ดีในการเริ่มซีซัน คิดว่าฤดูกาลนี้จะมีอะไรที่ดีตามมา ที่ผ่านมาจีนได้รับประสบการณ์ ได้เรียนรู้และแก้ไขตัวเองเพื่อพัฒนาต่อ สำหรับสัปดาห์นี้การกลับมาที่สนามเซนโตซาแห่งนี้เป็นอะไรที่ดีมาก เพราะจีนมีความทรงจำที่ดีเยอะมากที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ชนะสมัยเป็นอเมเจอร์ และมาเล่นรายการนี้สองครั้งซึ่งก็เล่นได้ดีทั้งสองครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม คอนดิชั่นสนามยังอยู่ในสภาพดีเหมือนเดิมแต่สภาพอากาสไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สำหรับสนามนี้ค่อนข้างเข้าทางและจีนชอบสนามนี้ เพราะเซ็ตอัพดีมาก เนียนทุกอย่างทั้งทีออฟ แฟร์เวย์ กรีน ซึ่งจีนเป็นคนชอบพัตต์กรีนเร็วอยู่แล้ว หวังว่าสัปดาห์นี้จะทำผลงานได้ดีเหมือนที่ผ่านมา"

กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้นี้มีผู้เล่นท็อป 10 ของโลกลงชิงชัยถึง 9 คน รวมถึงเจ้าของแชมป์เมเจอร์ถึง 22 คน และแชมป์แอลพีจีเอถึง 47 คน โดยมีนักกอล์ฟสาวชาวไทยลงชิงชัย 6 คน ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ปภังกร ธวัชธนกิจ และ พรอนงค์ เพชรล้ำ




สำหรับการแข่งขันรอบแรก (2 มี.ค.) กลุ่มที่น่าจับตามองอยู่ที่ อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก ลงเล่นกับ บรู้ค เฮนเดอร์สัน มือ 7 ของโลกจากแคนนาดา และ โค จินยอง แชมป์เก่าและมืออันดับ 5 โลก จากเกาหลีใต้ ออกสตาร์ทเวลา 09.13 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 08.13 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ ร่วมก๊วนกับ เนลลี คอร์ด้า มือสองของโลกจากสหรัฐฯ และ มินจี ลี มือสามของโลกจากออสเตรเลีย เริ่มเวลา 09.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์