เปิดฉากทัวร์นาเมนต์กอล์ฟแห่งปี ‘ไทยแลนด์ คลาสสิก’นักกอล์ฟจากทั่วโลกพร้อมดวลวงสวิง - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 15 February 2023

เปิดฉากทัวร์นาเมนต์กอล์ฟแห่งปี ‘ไทยแลนด์ คลาสสิก’นักกอล์ฟจากทั่วโลกพร้อมดวลวงสวิง



เปิดฉากทัวร์นาเมนต์กอล์ฟแห่งปี ‘ไทยแลนด์ 
คลาสสิก’นักกอล์ฟจากทั่วโลกพร้อมดวลวงสวิง

กรุงเทพฯ ประเทศไทย - 14 กุมภาพันธ์ 2566 - DP World Tour ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดงานแถลงข่าว เปิดฉากการแข่งขันกอล์ฟดีพี เวิลด์ทัวร์ (DP World Tour) รายการ ‘ไทยแลนด์ คลาสสิก’ นำทีมโดย Ben Cowen ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจการแข่งขัน จาก DP World Tour และ คุณนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นักกอล์ฟชาวไทยอย่าง ‘โปรช้าง’ ธงชัย ใจดี และ ‘โปรอาร์ม’ กีรเดช อภิบาลรัตน์ รวมถึง Rafa Cabrera Bello โปรกอล์ฟจากสเปน พร้อมระเบิดการแข่งขัน ดวลวงสวิง ณ อมตะ สปริง คันทรี คลับ ตั้งแต่วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566

นับเป็นการกลับมาประเทศไทยอีกครั้งในรอบเจ็ดปีของการแข่งขัน DP World Tour ภายหลังจากการแข่งขันครั้งล่าสุดเมื่อปี 2559 โดยนับเป็นครั้งแรกของรายการ ‘ไทยแลนด์ คลาสสิก’ รวมเอานักกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลกกว่า 130 คนเข้าร่วมแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวมสูงสุด 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 67 ล้านบาท

คุณนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่รายการแข่งขันระดับโลกอย่าง DP World Tour เลือกประเทศไทยในการทำการแข่งขัน ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีที่การแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเผยแผ่ความเป็นไทยออกไปให้ทั่วโลกได้เห็นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อาหาร วัฒนธรรม รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามต่างๆ และถือเป็นการต้อนรับการกลับมาของความคึกคักของการเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง”

ด้าน Ben Cowen ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจการแข่งขัน จาก DP World Tour กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาจัดการแข่งขันในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทางทั่วโลก อีกทั้งเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย จัดงานทัวร์นาเมนต์กอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เราหวังว่าแฟนๆกอล์ฟทั้งในประเทศไทยและจากต่างประเทศจะสนุกสนานและประทับใจกับไทยแลนด์ คลาสสิกของเราในครั้งนี้ครับ”

ด้านของผู้เล่นอย่าง ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟเจ้าของรางวัลแชมป์ DP World Tour 8 สมัย กล่าวว่า “การแข่งขัน ไทยแลนด์ คลาสสิกในครั้งนี้ เป็นการกลับมาแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของผม ซึ่งตัวผมเอง รวมถึงนักกอล์ฟคนอื่นๆเราได้เตรียมตัว ฝึกซ้อมกันมาอย่างยาวนาน เพื่อการแข่งขันนี้ โดยผมยังคาดหวังด้วยว่าการแข่งขันกอล์ฟของพวกเราในประเทศไทยครั้งนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆคน รวมไปถึงสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยต่อไปครับ”

กีรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์สี่สมัยของ DP World Tour ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้กลับมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทยอีกครั้งในรอบเจ็ดปี ซึ่งผมเชื่อว่านักกอล์ฟชาวไทยคนอื่นๆก็คงจะตื่นเต้นไม่แพ้กันที่จะได้กลับมาแข่งขันในบ้านเกิดของตัวเอง อยากให้ทุกคนติดตามการแข่งขันในครั้งนี้ และเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟชาวไทย และนักกอล์ฟจากทั่วโลก ในการคว้ารางวัลจากรายการนี้ครับ”

นอกจากการแข่งกอล์ฟของนักกอล์ฟชื่อดังแล้ว DP World Tour ยังได้ร่วมมือกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมพิเศษอย่าง ‘Thailand’s Sports Tourism Village’ ที่ยกร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Michelin Bib Gourmand หลากหลายร้าน มาให้แฟนๆช้อปและชิม พร้อมชิลกับบรรยากาศสุดร่มรื่น เพลิดเพลินกับดนตรีสด และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนรับบัตร General Admission (ฟรี) และบัตร Premium Ticket เพื่อเข้างาน Thailand Classic ได้แล้ววันนี้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์