แรบบิท แคร์ เผยสูตร 3+1 เคล็ดลับสู้ ภัยเงียบใกล้ตัวสถิติเผย คนไทยเสี่ยง โรค NCDs คร่าชีวิตมากกว่าที่คิด - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 2 February 2023

แรบบิท แคร์ เผยสูตร 3+1 เคล็ดลับสู้ ภัยเงียบใกล้ตัวสถิติเผย คนไทยเสี่ยง โรค NCDs คร่าชีวิตมากกว่าที่คิด



แรบบิท แคร์ เผยสูตร 3+1 เคล็ดลับสู้
ภัยเงียบใกล้ตัวสถิติเผย คนไทยเสี่ยง 
โรค NCDs คร่าชีวิตมากกว่าที่คิด

โรค NCDs (Non-communicable Diseases) หรือโรคไม่ติดต่อเรื้อรังถือเป็นภัยเงียบใกล้ตัวที่คร่าชีวิตผู้คนกว่า 41 ล้านคนในแต่ละปี ซึ่งคิดเป็น 74% ของการเสียชีวิตของคนทั่วโลก และในแต่ละปีผู้คนกว่า 17 ล้านคน เสียชีวิตด้วยโรค NCDs ก่อนอายุ 70 ปี อ้างอิงจากสถิติล่าสุดขององค์กรอนามัยโลก (WHO) ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โรค NCDs คือสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทย โดยมีจำนวนผู้เสียชีวิตถึง 400,000 คนต่อปี หรือวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ซึ่งคิดเป็น 75 เปอร์เซ็นต์ของการเสียชีวิตของคนไทยทั้งประเทศ จากรายงานสถานการณ์โรค NCDs พ.ศ. 2562 โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โรค NCDs ถือเป็นภัยเงียบที่อาจเกิดได้กับทุกคนเราจึงไม่ควรมองข้าม อย่างไรก็ตาม โรค NCDs สามารถป้องกันได้หากเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ด้วยการปรับเปลี่ยนหรือหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง เพื่อลดโอกาสของการเกิดโรค NCDs เพราะโรคนี้
เกิดจากพฤติกรรมและการใช้ชีวิตของเรา

โรค NCDs ครอบคลุมไปถึงโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต โรคหลอดเลือดสมอง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคถุงลมโป่งพอง โรคไตเรื้อรัง และโรคอ้วน กลุ่มโรคเหล่านี้เป็นผลต่อเนื่องมาจากการใช้ชีวิตและพฤติกรรมเสี่ยงต่าง ๆ เช่น การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม ทั้งรสหวานจัด รสเค็มจัด และอาหารที่มีไขมันสูง
การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย และภาวะเครียดสะสม พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดกลุ่มโรค NCDs ทั้งสิ้น

โรค NCDs เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภัยเงียบที่ร้ายแรง แรบบิท แคร์ (Rabbit Care) ขอเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้คุณหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง ด้วยสูตร 3 ความแคร์ ง่าย ๆ ได้แก่

"แคร์การกิน" รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และรับประทานผักและผลไม้ในสัดส่วนที่เหมาะสม เน้นการรับประทานผักและผลไม้ที่ไม่หวานจัดและเหมาะสมกับร่างกายตามโภชนาการ หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสจัด หวานจัด เค็มจัด อาหารที่มีไขมันสูง และงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

"แคร์ความเครียด" ทำกิจกรรมหรืองานอดิเรกที่สนใจในเวลาว่าง เช่น ทำอาหาร วาดภาพ จัดสวน เล่นดนตรี และเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ใหม่ ๆ เป็นต้น เพื่อช่วยผ่อนคลายความเครียด และหากมีภาวะเครียดควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง เพื่อรับคำปรึกษาและรักษาอย่างถูกวิธี และ

"แคร์ร่างกาย" พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยครั้งละ 30 นาที หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเนือยนิ่งหรือกิจกรรมที่แทบไม่มีการเคลื่อนไหว เช่น การนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน งดการสูบบุหรี่ และตรวจสุขภาพประจำปีอย่างสม่ำเสมอ เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันก็ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิด
โรค NCDs และช่วยเสริมสร้างสุขภาวะและร่างกายที่แข็งแรง



นอกจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเสริมความอุ่นใจให้คุณในด้านภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลนั่นคือการทำประกันสุขภาพ เพราะกลุ่มโรค NCDs มีอัตราค่ารักษาที่สูง แม้คุณจะมีประกันสังคมหรือประกันกลุ่มอยู่แล้ว แต่ประกันนั้นอาจไม่ครอบคลุมถึงค่ารักษาทั้งหมดหรือค่ารักษา
ในกลุ่มโรคร้าย ทำให้คุณต้องจ่ายส่วนต่างค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเติม การซื้อประกันสุขภาพนั้นจะช่วยครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลมากยิ่งขึ้น และเพิ่มตัวเลือกให้คุณสามารถเข้าถึงบริการที่โรงพยาบาลเอกชนได้อีกด้วย ดังนั้น การเริ่มวางแผนการซื้อประกันสุขภาพตั้งแต่วันนี้ถือเป็นการวางแผนที่รอบคอบ เพราะยิ่งซื้อประกันสุขภาพตอนอายุยังน้อย เบี้ยประกันยิ่งถูกลง ดังนั้นการเลือกประกันสุขภาพที่คุ้มครองอย่างครอบคลุมและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ด้วยระบบปฏิบัติการความแคร์ หรือ CareOS จาก แรบบิท แคร์ ครั้งแรกในประเทศไทยที่ช่วยเปรียบเทียบประกันสุขภาพแทนคุณ ให้คุณสามารถเปรียบเทียบเงื่อนไขและความคุ้มครองได้รวดเร็วกว่า และสบายใจกว่า เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณได้มากกว่า


แรบบิท แคร์ ขอเสนอประกันสุขภาพ V Prestige Care จากวิริยะประกันภัย คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 4.5 ล้านบาท ต่อการรักษาตัวในโรงพยาบาลในเครือกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ และมอบวงเงินความคุ้มครองค่าบริการทางการแพทย์เพื่อรักษาโรคมะเร็ง จากรังสีรักษา 100,000 บาท และจากเคมีบำบัด 100,000 บาท พร้อมวงเงิน
การรักษากรณีผู้ป่วยนอก สูงสุด 2,500 บาทต่อครั้ง คุ้มครองตั้งแต่อายุ 15 วัน ถึง 65 ปี โดยสามารถต่อประกันได้จนถึงอายุ 100 ปี โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพก่อน
การทำประกันภัย นอกจากนี้ยังมีประกันโรคมะเร็งซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มโรค NCDs เช่น ประกัน Cancer Saver จากกรุงเทพประกันภัย รับเงินก้อนทันทีเมื่อตรวจพบมะเร็ง
ครั้งแรก จ่ายเบี้ยประกันคงที่ไม่ปรับเพิ่มตามอายุ และคุ้มครองต่อเนื่องจนถึงอายุ 70 ปี กรณีต่ออายุประกันภัยปีที่ 2 และ 3 เป็นต้นไป รับทุนประกันเพิ่มขึ้นจากปีแรก
ตามแผนประกัน พร้อมรับสิทธิพิเศษเมื่อซื้อประกันผ่านแรบบิท แคร์ การันตีราคาสุดคุ้มที่ถูกกว่าซื้อตรงกับบริษัท พร้อมด้วยบริการ Health Caresultants ให้คุณสามารถวิดีโอคอลปรึกษาแพทย์โดยไม่ต้องไปที่โรงพยาบาล 2 ครั้งต่อปีฟรี พร้อมบริการดูแลด้วยใจอย่างครอบคลุมทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง เราลองมาดูเหตุการณ์น่ารัก ๆ จากภาพยนตร์โฆษณาใหม่ล่าสุดจากแรบบิท แคร์ (Rabbit Care) สามารถรับชมได้ที่ ช่องยูทูปของแรบบิท แคร์ (คลิก) นอกจากนี้สามารถตรวจสอบแผนประกันสุขภาพและโปรโมชั่นมากมายได้ที่ (คลิก)

เกี่ยวกับ แรบบิท แคร์

แรบบิท แคร์ คือ บริษัทชั้นนำด้านการประกันภัย (ประกันชีวิต และประกันวินาศภัย) และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน (สินเชื่อ และบัตรเครดิต) ที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านประกันและการเงินอย่างโปร่งใส โดยดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล และ "Customer Care Center" ภายใต้ค่านิยมหลักของแรบบิท แคร์ ประกอบไปด้วย ครอบคลุม (Comprehensive) คล่องตัว (Agile) มีความรับผิดชอบ (Responsible) และเรียบง่าย (Effortless) สอดคล้องตามสโลแกนของบริษัท "ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ" (Complete Care) ปัจจุบัน แรบบิท แคร์ ดำเนินธุรกิจครอบคลุม 6 กลุ่ม ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันภัยอื่น ๆ ประกันภัยองค์กร และ ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน มีพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่า 70 ราย สำนักงาน 4 แห่ง และพนักงานกว่า 700 คน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://rabbitcare.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์