พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือ ทรู ดิจิทัล ยกระดับการดูแลสุขภาพยุคดิจิทัลให้ลูกค้า พรูเด็นเชียลฯ เข้าถึงบริการระบบการแพทย์ ทางไกล (Telemedicine)ผ่านแอป MorDee - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 1 February 2023

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือ ทรู ดิจิทัล ยกระดับการดูแลสุขภาพยุคดิจิทัลให้ลูกค้า พรูเด็นเชียลฯ เข้าถึงบริการระบบการแพทย์ ทางไกล (Telemedicine)ผ่านแอป MorDee


พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือ ทรู ดิจิทัล 
ยกระดับการดูแลสุขภาพยุคดิจิทัลให้ลูกค้า
พรูเด็นเชียลฯ เข้าถึงบริการระบบการแพทย์
ทางไกล (Telemedicine)ผ่านแอป MorDee

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมในด้านสุขอนามัยของคนเปลี่ยนไป บริการระบบการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการดูแลสุขภาพของผู้คนภายหลังจากการระบาดของโรค ผู้คนส่วนใหญ่ตระหนักในด้านการดูแลสุขภาพและสุขอนามัยทั้งของตนเองและส่วนรวมมากขึ้น พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ผู้นำด้านธุรกิจประกันชีวิต จึงได้ผนึกความร่วมมือกับ ทรู ดิจิทัล ผู้นำบริการดิจิทัลครบวงจร ให้ลูกค้าพรูเด็นเชียลฯ ใช้บริการโทรเวชกรรม หรือ Telemedicine ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) เพื่อให้สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางและรอคิวในโรงพยาบาล ลดความเสี่ยงต่อการใกล้ชิด และสัมผัสเชื้อโรคต่างๆ

นางสาวซูซาน แฟนนิง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจสุขภาพ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดเผยว่า "พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มุ่งมั่นให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวม เราจึงได้ร่วมมือกับทรู ดิจิทัล ให้ลูกค้าพรูเด็นเชียลฯ ใช้บริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) โดยลูกค้าที่มีกรมธรรม์ประกันสุขภาพกลุ่ม หรือกรมธรรม์ประกันสุขภาพรายบุคคลที่มีวงเงินการรักษาแบบผู้ป่วยนอก (OPD) โดยไม่ต้องสำรองเงินจ่ายล่วงหน้า (Cashless Claim) ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะทำให้คนไทยได้เข้าถึงบริการทางแพทย์ที่สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น"

ดร.อดิภัทร ชัยชนะสกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า "ทรู ดิจิทัล พัฒนาแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) เพื่อให้คนไทยให้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกและง่ายขึ้น ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพในยุคดิจิทัล สามารถนัดหมายพูดคุยปรึกษากับแพทย์ออนไลน์แบบเรียลไทม์ ได้ทุกที่ ตามเวลาที่ต้องการ มีทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากสถาบันชั้นนำกว่า 500 คน ครอบคลุม 20 แผนก ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ รวมถึงแพทย์เฉพาะทาง เลือกได้ทั้งการโทร แชต และวิดีโอ คอลล์ (VDO Call) พร้อมบริการส่งยาตามที่แพทย์สั่งถึงบ้าน และมีเภสัชกรให้คำแนะนำในการใช้ยา ทั้งยังมีการเชื่อมโยงบริการออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ (O2O) อีกด้วย โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) มากกว่า 200,000 ราย ซึ่งความร่วมมือกับ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ครั้งนี้ ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวก สบาย ในการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมและขยายบริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) ให้มากขึ้น สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของทรู ดิจิทัล ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลช่วยดูแลสุขภาพคนไทยให้เข้าถึงบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึง และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น"

นอกเหนือจาก การส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ยังต้องการสร้าง ระบบ Healthcare Ecosystem หรือระบบการเกื้อหนุนกันทางด้านสาธารณสุข เพื่อตอบโจทย์การพัฒนางานด้านสาธารณสุข ให้ประชาชนที่เข้ามารับบริการทางการแพทย์ได้ประโยชน์สูงสุด ด้วยการรวบรวมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ การบริการทางสาธารณสุขต่าง ๆ เช่น การฉีดวัคซีน รวมถึงคำแนะนำในการตรวจสุขภาพ ที่สามารถเข้าถึงในแพลตฟอร์มต่างๆได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งในแผนธุรกิจระยะยาวจะนำไปสู่การสร้างโมเดลต้นแบบ Wellness Room หรือห้องพยาบาลสำหรับลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่ม ในรูปแบบห้องพยาบาลที่ให้บริการพบหมอออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแพทย์และรับยาได้ครอบคลุมต่อกลุ่มโรคมากยิ่งขึ้น

สำหรับบริการ Telemedicine ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านหลากหลายช่องทางของพรูเด็นเชียลฯ ไม่ว่าจะเป็นผ่าน LINE OA @PrudentialThailand หรือแอปพลิเคชัน Pulse โดยเลือกใช้บริการ "ปรึกษาหมอออนไลน์" ระบบจะนำลูกค้าไปยังแอปพลิเคชันหมอดี โดยลูกค้าสามารถใช้บริการปรึกษาแพทย์ผ่านวิดีโอคอลได้มากกว่า 20 สาขา ทั้งโรคทั่วไปและโรคเฉพาะทาง พร้อมทั้งมีบริการจัดส่งยา และเวชภัณฑ์ในพื้นที่ให้บริการ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าพรูเด็นเชียลฯ ที่ลงทะเบียนรับบริการ Telemedicine ครั้งแรกและสามารถผูกสิทธิประกันเพื่อรับสิทธิพิเศษ ฟรี Grab e-Voucher มูลค่า 50 บาท และฟรีค่าจัดส่งยา ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2566 นี้อีกด้วย

เกี่ยวกับพรูเด็นเชียล ประเทศไทย

พรูเด็นเชียลได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นระยะเวลากว่า 26 ปี ภายใต้ชื่อ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้บริการแก่ลูกค้ามากกว่า 1.8 ล้านราย ในประเทศไทย และบริหารสินทรัพย์ให้แก่ลูกค้ามูลค่ากว่า 116 พันล้านบาท ในปีพ.ศ. 2564 พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มีผลกำไรจากการดำเนินงานตามมาตรฐานบัญชี IFRS และเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 สู่ระดับ 236 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 218 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามลำดับ (ตัวเลข ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์