ทัพโปรสาวดาวดังของโลกตบเท้าสู้ศึก "เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023" - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 28 February 2023

ทัพโปรสาวดาวดังของโลกตบเท้าสู้ศึก "เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023"



ทัพโปรสาวดาวดังของโลกตบเท้าสู้ศึก 
"เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023"

สิงคโปร์ – ทัพนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกพร้อมลงประชันฝีมือในศึกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการสุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย "เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023" ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านบาท หรือประมาณ 61 ล้านบาท ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ เปิดฉากชิงชัยรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคมนี้

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น "เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย" มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน 4 วัน แบบไม่มีตัดตัว ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,774 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.2 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกตลอดทั้งวัน โดยสามโปรสาวดาวดังของโลกอย่าง ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์, โค จินยอง มืออันดับ 5 โลกจากเกาหลีใต้ ในฐานะแชมป์เก่า และ บรู้ค เฮนเดอร์สัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์รายการ เดอะ อามุนดี้ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ให้สัมภาษณ์ความพร้อมสำหรับการลงแข่งขันในสัปดาห์นี้

ลิเดีย โค ซึ่งจบที่ 7 ร่วมในรายการนี้เมื่อปีที่แล้วเผยว่า "โชคไม่ดีที่พยากรณ์อากาศในสัปดาห์นี้ดูไม่ค่อยดีนัก เหมือนจะมีพายุและฝนตก หวังว่าจะพัดผ่านไป สัปดาห์ที่แล้วที่ประเทศไทยฉันเล่นได้ค่อนข้างดี แต่ยังพัตต์ไม่ดีเหมือนสัปดาห์ก่อนหน้านั้น และทำผิดพลาดนิดหน่อย แต่ถือเป็นการจบอันดับที่ดีสุดครั้งหนึ่งในรายการฮอนด้าแอลพีจีเอของฉัน และหวังว่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจะทำให้ฉันมีโมเมนตัมที่ดีสำหรับกาเล่นในสัปดาห์นี้ รายการนี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีมาแข่งขันมากมาย และฉันก็อยากจะเล่นให้ดีที่นี่"

กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้นี้มีผู้เล่นท็อป 10 ของโลกลงชิงชัยถึง 9 คน รวมถึงเจ้าของแชมป์เมเจอร์ถึง 22 คน และแชมป์แอลพีจีเอถึง 47 คน นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟสาวชาวไทยได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ปภังกร ธวัชธนกิจ และ พรอนงค์ เพชรล้ำ




โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล รองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 กล่าวว่า "ตอนนี้การทำงานทุกอย่างเริ่มดีขึ้นทีละนิด มองเห็นตัวเองว่าอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องไปซ้อมเพิ่ม ส่วนสภาพร่างกายก็ดีขึ้น อยู่ในช่วงทำร่างกายให้แข็งแรงขึ้นและต้องรักษาการออกกำลังกายให้แข็งแรงสม่ำเสมอ ส่วนเรื่องความพร้อมของการลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ก็ไม่ได้มั่นใจอะไรมาก ซึ่งสนามเซนโตซ่าแห่งนี้มีความยากทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแฟร์เวย์ที่ค่อนข้างแคบ กรีนเฟิร์มมาก ทีช็อตยาก และแอพโพรชค่อนข้างยากเหมือนกัน"

สำหรับผู้สนับสนุนการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ประกอบด้วย Sentosa, Singapore Tourism Board (STB) Lexus, Rolex, Singapore Airlines, AON, ECCO, Mandarin Oriental, Panasonic, Penfolds, Puma, Epson, COBRA Golf, Titleist, Sony, Ice Mountain, 100 Plus และ TikTok

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์