ผู้เล่นจากรายการ Hero Cup พร้อมแล้วกับการ ลุ้นแชมป์ในไทยแลนด์ คลาสสิก - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 4 February 2023

ผู้เล่นจากรายการ Hero Cup พร้อมแล้วกับการ ลุ้นแชมป์ในไทยแลนด์ คลาสสิก




ผู้เล่นจากรายการ Hero Cup พร้อมแล้วกับการ
ลุ้นแชมป์ในไทยแลนด์ คลาสสิก

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 3 กุมภาพันธ์ 2566 – ผู้เล่นจากทั้ง 2 ทีมของศึก Hero Cup พร้อมแล้วกับการลุ้นแชมป์ไทยแลนด์ คลาสสิก ซึ่งเป็นกอล์ฟดีพีเวิลด์ทัวร์รายการแรกที่กลับมาจัดในไทยนับตั้งแต่ปี 201 6

กุยโด้ มิกลิออสซี่ และ อองตวน รอสเนอร์ ซึ่งเป็นสมาชิกทีม Continental Europe ของ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ Hero Cup ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกมานั้น จะได้มาเจอกับทั้ง อีเวน เฟอร์กูสัน และจอร์แดน สมิธ ของทีม Great Britain & Ireland อีกครั้งในการแข่งขันที่ สนาม อมตะสปริงคันทรีคลับ วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ นี้

ผู้เล่นทั้ง 4 คน คว้าแชมป์ในดีพีเวิลด์ทัวร์รวมกันแล้ว 10 รายการ โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ทุกคนต่างก็คว้าแชมป์ได้อย่างน้อยคนละ 1 รายการ

โรสเนอร์ โปรชาวฝรั่งเศสก็เพิ่งจะคว้าแชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์รายการที่ 3 ให้กับตัวเองในการแขงขันรายการ AfrAsia Bank Mauritius Open เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งแชมป์ดังกล่าวทำให้เขาคว้าตั๋วใบสุดท้ายเข้าร่วมทีม Continental Europe ได้สำเร็จ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมของเขา Migliozzi ก็คว้าแชมป์ Cazoo Open de France อย่างยอดเยี่ยมด้วยการตี 62 ในรอบสุดท้าย ณ สนาม Le Golf National ซึ่งถือเป็นแชมป์รายการที่ 3 นับตั้งแต่เริ่มเล่นในทัวร์เมื่อปี 2019

โรสเนอร์ กล่าวว่า "ผมตื่นเต้นมากที่จะได้มาเล่นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ข้อดีอย่างหนึ่งของการเล่นในดีพีเวิลด์ทัวร์คือโอกาสที่จะทำให้เราได้ไปเที่ยวประเทศต่างๆ เจอกับวัฒนธรรมและสนามกอล์ฟใหม่ๆ ถือเป็นอีกสัปดาห์ที่พวกเรารอคอย และผมก็ได้ยินชื่อเสียงของสนามแห่งนี้มาบ้างแล้ว"

ขณะที่ สมิธ โปรชาวอังกฤษ ก็เพิ่งจะได้แชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์รายการที่ 2 หลังจากรอคอยมานานถึง 5 ปี โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สมิธ คว้าแชมป์ Portugal Masters ด้วยสกอร์รวม 30 อันเดอร์ ส่วนแชมป์รายการแรกของเขานั้นมีขึ้นในรายการ Porsche European Open

สมิธ ซึ่งเคยได้แชมป์รายการ Ras Al Khaimah Golf Challenge ในชาลเล้นจ์ทัวร์เมื่อปี 2009 กล่าวว่า "ผมเคยได้แชมป์ที่เอเชียมาแล้ว อย่างไรก็ตาม นั่นก็เป็นอีกฟากของทวีป ผมตื่นเต้นที่จะได้กลับมาเล่นที่ฝั่งตะวันออกไกลอีกครั้ง พวกเราหลายๆคนได้มีโอกาสไปเล่นชาลเล้นท์ทัวร์ที่นั่น ซึ่งถืออีกฟากหนึ่งของโลกที่เก่งเรื่องกอล์ฟและพวกเราก็หวังว่าจะได้เห็นแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นออกมาเชียร์พวกเราด้วย"

สมิธ จบอันดับ 12 ในอันดับคะแนนดีพีเวิลด์ทัวร์ 2022 ส่วนเฟอร์กูสัน จบที่ 17 ซึ่งผลงานของทั้งคู่เมื่อปีที่แล้วทำให้พวกเขาถูกเรียกติดทีมของทอมที่ ฟลีตวูด ในการเล่นรายการ Hero Cup ซึ่งจัดขึ้นที่อาบู ดาบี กอล์ฟ คลับ

เฟอร์กูสัน โปรจากสกอตแลนด์ คว้าแชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ รายการแรกได้สำเร็จเมื่อเดือนมีนาคม ในศึก Commercial Bank Qatar Masters ก่อนจะทำเพิ่มอีก 1 แชมป์ในศึก ISPS HANDA World Invitational presented by AVIV Clinics เมื่อเดือนสิงหาคม

โปรวัย 26 ปี รายนี้ กลายเป็นชาวสกอตติชคนแรกที่คว้าแชมป์ได้มากกว่าหนึ่งรายการในฤดูกาลเดียวนั้บตั้งแต่ พอล ลอว์รี่ เคยทำได้เมื่อปี 2012

โปรทั้ง 4 คน จะลงลุ้นแชมป์ที่สนามอมตะสปริงคันทรีคลับ เช่นเดียวกับโปรขวัญใจเจ้าถิ่น ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์ นอกจากนั้น ยังมีโธมัส บียอร์น กัปตันทีมไรเดอร์คัพ 2018 และเพื่อนร่วมทีม ทั้งนิโคไล และรัสมุส ฮอยการ์ด รวมถึง โรเบิร์ต แม็คอินไทร์

ก่อนหน้านี้ สนามอมตะสปริงคันทรีคลับเคยจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ Royal Trophy 4 ครั้ง และเคยจัดการแข่งขันรายการ Honda LPGA Thailand ครั้งแรก นอกจากนั้นเมื่อปีที่แล้ว ก็จะจัดการแข่งขันกอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ

บัตร General Admission เปิดให้ลงทะเบียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเข้างาน Thailand Classic ได้แล้ววันนี้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic




เกี่ยวกับ DP World Tour

DP World Tour เป็นทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอาชีพชายของกลุ่ม European Tour โดยมีตารางการแข่งขันไปทั่วโลกอย่างน้อย 39 รายการใน 26 ประเทศในฤดูกาล 2023

แต่เดิมรู้จักกันในนาม European Tour ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 โดยตารางการแข่งขัน DP World Tour ในปี 2023 ประกอบไปด้วยงาน Rolex Series 5 รายการ พร้อมด้วย Major Championships 4 รายการ, World Golf Championship 1 รายการ รวมถึงการแข่งขันที่จัดขึ้นทั่วโลกโดยมีเงินรางวัลขั้นต่ำถึง 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับกิจกรรมทั้งหมดที่ได้รับอนุมัติจาก DP World Tour แต่เพียงผู้เดียว

ปิดท้ายฤดูกาลด้วยการแข่งขัน Rolex Series รอบไฟนอล ได้แก่ DP World Tour Championship ที่ดูไบ ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันตลอดฤดูกาลของทัวร์นาเมนต์ จะได้รับตำแหน่งในงาน Race to Dubai Rankings ที่จัดร่วมกับ Rolex

DP World ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นซัพพลายเชนและลอจิสติกส์แบบ end-to-end อัจฉริยะระดับโลก เป็นพันธมิตรหลักของ DP World Tour ซึ่งบริหารงานโดย European Tour group

เกี่ยวกับ European Tour group

กลุ่ม European Tour เป็นองค์กรซึ่งดูแลการแข่งขันสี่แบรนด์: DP World Tour, Challenge Tour, Legends Tour และ PGA of America และเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ได้แก่ Ryder Cup

กลุ่ม European Tour ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 โดยมีความมุ่งมั่นที่จะ 'Driving Golf Further' ผ่านนวัตกรรม ความมีส่วนร่วม และความเป็นสากล

นวัตกรรม: เรากำลังขับเคลื่อนนวัตกรรมในกีฬากอล์ฟผ่านการสร้างคอนเทนต์มาตรฐานระดับรางวัลชนะเลิศ บุกเบิกรูปแบบการแข่งขัน การใช้เทคโนโลยีล่าสุด รวมถึงการมีส่วนร่วมของแฟน ๆ ที่มีความสร้างสรรค์ เรามุ่งมั่นที่จะดึงดูดผู้ชมใหม่ๆ ในขณะที่เคารพประเพณีกีฬาของเรา

ความมีส่วนร่วม: เรามุ่งมั่นที่จะรวมตัวทุกคนที่มีความรักในเกมกอล์ฟ เราตั้งใจที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นกับเกมการแข่งขันหญิง กอล์ฟสำหรับผู้พิการ และการส่งเสริมประโยชน์ด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจมากมายจากการเล่นกอล์ฟ

ความเป็นสากล: ตั้งแต่ปี 1972 ผู้เล่นจาก 38 ประเทศต่างชนะการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์หลักของเรา ในขณะที่การถ่ายทอดสดของเราเข้าถึงบ้านเรือนมากกว่า 490 ล้านหลังในกว่า 150 ประเทศทุกสัปดาห์ สร้างชั่วโมงการออกอากาศทั่วโลกมากกว่า 2,200 ชั่วโมงสำหรับแต่ละอีเวนต์ เรายังได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ธุรกิจชั้นนำของโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น DP World, Rolex, BMW, Emirates, Fortinet, Hilton และ Zoom ซึ่งเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ

กลุ่ม European Tour เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ PGA TOUR, Sunshine Tour และ ISPS Honda PGA Tour ของAustralasia เราเชื่อมั่นว่าเราจะสร้างผลกระทบระยะยาวเชิงบวกต่อทั้งหลักสูตร ประเทศ และชุมชน ผ่าน 'Golf for Good' ซึ่งเป็นชื่อหลักสำหรับความมุ่งมั่นของกลุ่ม European Tour ในการ 'Driving Golf Further' อันเป็นแนวทางที่ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม และสังคม

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์