มูลนิธิ EDF ชวนมอบทุนการศึกษาเป็นของขวัญ วันเด็กให้นักเรียนยากไร้ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 14 January 2023

มูลนิธิ EDF ชวนมอบทุนการศึกษาเป็นของขวัญ วันเด็กให้นักเรียนยากไร้


มูลนิธิ EDF ชวนมอบทุนการศึกษาเป็นของขวัญ
วันเด็กให้นักเรียนยากไร้

ว่ากันว่าเด็ก ๆ ที่เกิดมาใหม่ทุกคนเปรียบเสมือนผ้าขาวและจะมีสีต่าง ๆ แต่งแต้มเติมเข้าไปเมื่อเติบโตขึ้น และสำหรับผู้ใหญ่แบบพวกเราแล้วต่างเคยผ่านช่วงวัยเด็กที่อาจจะมีโอกาสในชีวิตมากกว่าเด็กที่ยากไร้หลาย ๆ คน สำหรับเด็ก ๆ แล้ว พอเข้าเดือนมกราคมพวกเขาต่างเฝ้ามองถึงวันสำคัญนั่นก็คือวันเด็ก วันที่เด็ก ๆ ต่างคิดว่าเป็นวันพิเศษของตนเองและเพื่อน ๆ ได้มีโอกาสได้ของขวัญ ของเล่น รับประทานอาหารและขนมพิเศษจากครอบครัว ญาติพี่น้อง หรือผู้ใหญ่ใจดี รวมทั้งมีโอกาสร่วมกิจกรรมพิเศษที่หน่วยงานต่าง ๆ จัดขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับเด็ก ๆ ยากไร้ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ของขวัญที่เด็ก ๆ อยากได้อาจไม่ใช่เพียงของเล่น อาหาร ขนมแสนอร่อย แต่สิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นโหยหาคือ "โอกาสทางการศึกษา" ที่จะช่วยให้ได้เรียนหนังสือ ไม่ต้องกังวลใจเรื่องความขาดแคลน ความขัดสนของครอบครัว และช่วยสานต่อความฝันที่ตนเองได้วาดไว้เมื่อเติบโตขึ้นว่าอยากเรียนอะไร อยากเป็นอะไร ซึ่งมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาและได้ดำเนินงานมีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนยากไร้มาอย่างต่อเนื่องกว่า 35 ปี ได้ประเมินว่าจะมีนักเรียนสมัครขอรับทุนการศึกษาผ่านโรงเรียนในปีการศึกษา 2566 ที่จะถึงนี้ไม่น้อยกว่า 10,000 คน ดังนั้นมูลนิธิ EDF จึงขอชวนผู้ใหญ่ใจดีได้ร่วมมอบของขวัญพิเศษเป็นโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนที่ยากไร้ในโครงการทุนการศึกษาของมูลนิธิ โดยทุนการศึกษาที่ผู้ใหญ่ใจดีมอบให้จะมิเพียงแต่เป็นกำลังใจ เป็นน้ำทิพย์ชะโลมใจให้นักเรียนที่ยากไร้ที่ได้รับทุนเท่านั้น แต่ยังจะช่วยเติมเต็มรอยยิ้มที่สดใสอีกครั้ง รวมถึงยังเป็นโอกาส เป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจ เพื่อให้พวกเขามีอนาคตที่สดใส พึ่งพาตนเอง และส่งต่อแรงบันดาลใจมอบโอกาสให้นักเรียนที่ยากไร้คนอื่น ๆ ต่อไป ทั้งนี้มูลนิธิ EDF ได้เปิดรับบริจาคทุนการศึกษาล่วงหน้าสำหรับปีการศึกษา 2566 มาตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นมา และจะปิดรับภายใน 30 มิถุนายน 2566 นี้

ผู้สนใจสามารถร่วมมอบโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนที่ยากไร้ได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านระบบ E-Donation หรือบริจาคออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.edfthai.org หรือโอนเงินบริจาคผ่านบัญชี "มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF)" ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เลขที่บัญชี 319-2-77744-8 ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 161-4-56698-0 ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 070-2-45369-0 ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 980-7-59891-5 หรือธนาคารทีทีบี เลขที่บัญชี 069-2-41110-1 หรือแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร จากนั้นส่งสำเนาหรือภาพสลิปการโอนเงินพร้อมรายละเอียดเพื่อขอออกใบเสร็จรับเงินบริจาคที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิ อีเมล public@edfthai.org โทรสาร 02-940-5266 หรือ LINE @edfthai

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนด้วยการมอบทุนการศึกษา รวมถึงจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชนมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 และได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัล เช่น รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทยประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์