รวมญาติและรีชาร์จพลังให้ชีวิต คือ เป้าหมายของการเดินทางในปี 2023 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 14 January 2023

รวมญาติและรีชาร์จพลังให้ชีวิต คือ เป้าหมายของการเดินทางในปี 2023



รวมญาติและรีชาร์จพลังให้ชีวิต คือ เป้าหมายของการเดินทางในปี 2023

ผลสำรวจจาก Agoda เผย 3 วัตถุประสงค์หลักที่นักเดินทางทั่วโลกเลือก
 ให้เป็นเหตุผลของการท่องเที่ยวในปี 2023


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 12 มกราคม 2566: ผลสำรวจด้านการท่องเที่ยวล่าสุดจากอโกด้า (Agoda's Travel Trends) ในหัวข้อ "วัตถุประสงค์ของการท่องเที่ยวในปี 2023" ชี้ให้เห็นว่า ในปี 2023 การไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนและครอบครัวเป็นเหตุผลที่นักเดินทางทั่วโลกเลือกเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยเหตุผลทางด้านสุขภาพจิตสุขภาพใจ (อันดับที่ 2) และเหตุผลด้านอาหาร ศิลปะและวัฒนธรรม (อันดับที่ 3) การออกไปผจญภัยพบเจอโลกกว้าง (อันดับที่ 4) และท้ายสุดเพื่อการเฉลิมฉลองในโอกาสสำคัญต่าง ๆ ของชีวิต (อันดับที่ 5)

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น ผลสำรวจจากอโกด้าพบว่า การเดินทางเพื่อไปรีชาร์จพลังกายพลังใจเป็นเหตุผลอันดับหนึ่งที่คนไทยเลือกในการเดินทางในปี 2023 ตามมาด้วยการได้กลับไปพบปะรวมตัวกับญาติและเพื่อนฝูง และเหตุผลต่อมาในลำดับที่สามนั้นคือ การได้ไปลิ้มรสอาหาร ศิลปะและวัฒนธรรมต่างถิ่น


สำหรับนักเดินทางในต่างประเทศ ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า นักเดินทางจากประเทศไต้หวัน 33% ออสเตรเลีย 31% และสหรัฐอเมริกา 25% เลือกให้ การได้ใช้เวลาพักผ่อนในช่วงวันหยุดกับครอบครัวและเพื่อนฝูงเป็นเหตุผลในการท่องเที่ยวอันดับหนึ่ง ส่วนนักท่องเที่ยวจากประเทศเกาหลีใต้และสิงคโปร์นั้นมีเหตุผลในการเดินทางที่คล้ายคลึงกับนักเดินทางจากประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวจากทั้งสองประเทศเลือกที่จะเดินทางเพื่อรีชาร์จพลังให้กับร่างกายและจิตใจเป็นอันดับหนึ่ง โดยการเดินทางเพื่อไปเติมพลังให้ทั้งกายและใจนี้ยังเป็นถูกจัดให้เป็นเหตุผลหลักอันดับที่สองที่นักเดินทางทั่วโลกโหวตรองจากการได้กลับไปพบปะครอบครัวและเพื่อน

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 44% ไต้หวัน 24% และเวียดนาม 23% ยกให้ อาหาร ศิลปะ และวัฒนธรรม เป็นเหตุผลหลักในการเดินทางท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นที่มีผลโหวตในเหตุผลดังกล่าวอย่างเป็นเอกฉันท์ (44%) สูงกว่านักท่องเที่ยวจากประเทศฟิลิปปินส์ (11%) ถึง 4 เท่า โดยสำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศฟิลิปปินส์นั้น เหตุผลหลักที่พวกเค้าเลือกออกเดินคือ เพื่อการผจญภัย (30%) เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวจากประเทศอินโดนีเซีย (23%)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์