Krungsri Finnovate ตั้งเป้าปี 66 ลงทุนใน Startup 1,350 ล้านบาท หวังปั้นสตาร์ทอัพ คุณภาพสู่ตลาดไทย และ SEA - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 20 December 2022

Krungsri Finnovate ตั้งเป้าปี 66 ลงทุนใน Startup 1,350 ล้านบาท หวังปั้นสตาร์ทอัพ คุณภาพสู่ตลาดไทย และ SEA



Krungsri Finnovate ตั้งเป้าปี 66 ลงทุนใน 
Startup 1,350 ล้านบาท หวังปั้นสตาร์ทอัพ
คุณภาพสู่ตลาดไทย และ SEA

· Krungsri Finnovate เผยปี 66 มุ่งเป้าเพิ่มการลงทุนใน Early-stage Startup หวังปั้น Quality Startup สู่ตลาด

· วางแผนจัดตั้งกองทุนส่งเสริม Pre Series A Startup เพื่อผลักดันและสนับสนุนให้ผงาดสู่ Series A ได้อย่างสง่างาม

· เตรียมเงินลงทุนใน Startup ไว้สูงถึง 1,350 ล้านบาท

· พร้อมปั้นศูนย์บ่มเพาะสตาร์ทอัพ Incubator ให้แข็งแกร่ง


กรุงเทพฯ (20 ธันวาคม 2565 ) – Krungsri Finnovate เผยปี 2566 เตรียมเงินลงทุนในสตาร์ทอัพรวมแล้วไม่น้อยกว่า 1,350 ล้านบาท พร้อมวางแผนจัดตั้งกองทุนใหม่โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่ม Pre Series A ให้พร้อมเข้าสู่ Series A เต็มสูบ

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เปิดเผยว่า 'แนวโน้มการลงทุนในสตาร์ทอัพของปี 66 นั้นจะคล้ายกับปี 65 คือเน้นสตาร์ทอัพที่สามารถต่อยอดธุรกิจกับทางธนาคารและกลุ่มพันธมิตรที่เป็นนักลงทุนของเรา และมีแผนการสร้างผลกำไรได้อย่างชัดเจนและรวดเร็ว โดยประเภทธุรกิจที่น่าสนใจนั้นจะเป็นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีที่เติบโตตามเทรนด์ของโลกอย่าง (1) ในสายของ Decentralized Finance หรือในกลุ่มของ Blockchain อันนี้คือจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ (2) กลุ่มของ Metaverse หลายคนให้ความสนใจว่าต่อไปเราจะไปอยู่ในโลกเสมือนได้อย่างไร และแต่ละแบรนด์จะสามารถเปลี่ยนช่องทางการตลาดไปอยู่ในช่องทาง Metaverse ได้อย่างไรบ้าง (3) Cyber Security เป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะเหตุการณ์การแฮกหรือถูกแฮกในปัจจุบันนั้นเกิดขึ้นอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะในเรื่องของกลุ่มสินทรัพย์ดิจิทัล ดังนั้น Cyber Security จึงสำคัญอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน (4) ESG-Tech, Climate Tech, SustainabilityTech กำลังอยู่ในกระแส และเป็นกลุ่มที่มาแรงใกล้เคียงกับ FinTech มากๆ เพราะเป็นกลุ่มที่หลายๆ องค์กร และสถาบันการเงินให้ความสนใจ (5) Buy Now Pay Later เทรนด์นี้เป็นเทรนด์ทั่วโลก แต่ประเทศไทยไม่ได้ตื่นเต้นกับเทรนด์นี้มากนัก (6) Ultrafast Delivery ในสหรัฐอเมริการมาแรงมาก สั่งปุ๊บส่งปั๊บภายใน 15 นาที อันนี้เป็นเทรนด์ใหม่'

นายแซม ตันสกุล เสริมต่อว่า "ปัจจุบันในไทยยังถือว่าขาดแคลน Startup ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะ Startup ที่สามารถอยู่รอดได้ถึงช่วง Series A ทาง Krungsri Finnovate จึงวางแผนสนับสนุนสตาร์ทอัพในช่วง Early Stage นี้ให้สามารถเติบโตและอยู่รอดจนสามารถ IPO ได้ โดยจะสนับสนุนทั้งในด้านเงินทุนและการให้คำปรึกษา รวมทั้งมีความต้องการจัดตั้ง Accelerator Program ช่วยบ่มเพาะและติดสปีดสตาร์ทอัพกลุ่มนี้เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่ Series A ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้แผนดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างศึกษาดำเนินการและต้องเป็นไปตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะอัปเดตความคืบหน้าอีกครั้งในช่วงต้นปี 66 นี้"

"นอกจากนี้การลงทุนในกองทุน Finnoventure Private Equity Trust I และ Finnoverse Fund ก็ยังเดินหน้าต่อไป โดยตั้งเป้ามี Startup ในพอรต์ของกอง Finnoventure ถึง 30 บริษัท พร้อมขยายการลงทุนสู่ประเทศเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย" นายแซม ตันสกุล ปิดท้าย



เกี่ยวกับ กรุงศรีฟินโนเวต

บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เป็นบริษัทร่วมลงทุน (Corporate venture Capital : CVC) ในเครือกรุงศรี ซึ่งมีพันธกิจสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพด้านฟินเทคและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องด้านการธนาคารทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเติบโตไปยังเป้าหมายที่วางไว้ ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ การลงทุนเพื่อสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่ๆ และโครงการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ และการร่วมลงทุน โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ของกรุงศรี

เกี่ยวกับกรุงศรี

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในหกสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานถึง 77 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อรายย่อย การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 629 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 590 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 39 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 34,258 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.7 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)) อีกด้วย

กรุงศรีมีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ "แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต" โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานราว 2,400 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 170,000 คน MUFG นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น "กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก" ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปัน สู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUFG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.mufg.jp/english

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์