“โค จินยอง” พร้อมป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 24 December 2022

“โค จินยอง” พร้อมป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023


“โค จินยอง” พร้อมป้องกันแชมป์ 
เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023

สิงคโปร์ – โค จินยอง โปรกอล์ฟสาวมืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ เตรียมกลับไปป้องกันแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมปีหน้า พร้อมเปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมในสนามได้อีกครั้ง

จินยอง โปรสาวชื่อดังจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ คว้าแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาในฐานะมือหนึ่งของโลกขณะนั้น โดยเอาชนะ มิน จีลี และชอน อินจี สองสโตรก หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและลุ้นสนุกเร้าใจในรอบสุดท้าย โดย จินยอง ทำสกอร์รวมเข้ามาเท่ากับ ลี จองอึน เพื่อนร่วมชาติที่ 16 อันเดอร์พาร์ 201 เมื่อเข้าสู่การแข่งขันหลุมที่ 18 ซึ่ง จองอึน ตีตกทราย ขณะที่ จินยอง ทำเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้าย ปิดฉากด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสี่วัน 17 อันเดอร์พาร์ 271 แซงคว้าแชมป์ไปครอง และเจ้าตัวยืนยันพร้อมกลับไปป้องกันแชมป์ในเดือนมีนาคมปีหน้า

โดยฝ่ายจัดการแข่งขันเริ่มเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมแล้ว ผู้ซื้อบัตรก่อนจะได้ส่วนลดในราคาพิเศษ เพื่อฉลองการเปิดโอกาสให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าชมในสนามได้ อีกครั้ง และผู้ชื้อบัตร 100 คนแรกยังจะได้รับกระเป๋า HWWC Goodie Bag รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรได้ที่ www.hsbcgolf.com/womens/tickets


สำหรับการแข่งขันในปี 2023 จะเป็นฉลองครบรอบ 15 ปีของรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” และมีสถิติที่น่าทึ่งโดยในบรรดาแชมป์ 14 คนก่อนหน้านี้ มีจำนวน 12 คนที่ไปได้แชมป์เมเจอร์ สมกับที่รายการนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย”

โค จินยอง เผยถึงการกลับมาป้องกันแชมป์ว่า “ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับฉันกับการคว้าแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว เพราะเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ต้องการทำให้สำเร็จ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับไปป้องกันแชมป์ แต่ตื่นเต้นดีใจยิ่งกว่าเมื่อทราบข่าวว่าการแข่งขันปี 2023 เปิดให้แฟนกีฬากอล์ฟกลับเข้ามาชมเกมในสนามอีกครั้ง พวกเราคิดถึงแฟนๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจในสนาม เพราะพวกเขาทำให้บรรยากาศการแข่งขันมีความพิเศษ สิงคโปร์เป็นสถานที่ที่นักกอล์ฟทุกคนชื่นชอบ ตอนนี้ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปและสนุกกับการแข่งขัน เพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารรสเด็ดน่าตื่นตาตื่นใจ และที่สำคัญคือแฟนๆ ที่ยอดเยี่ยม”

ด้าน แกรนท์ สแล็ค รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ กอล์ฟ อีเวนท์ ไอเอ็มจี กล่าวว่า “เราโชคดีมากที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ภายใต้ข้อจำกัดเรื่องการเดินทางจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด ขอขอบคุณการท่องเที่ยวสิงคโปร์และรัฐบาลสิงคโปร์ที่ให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกต่างๆ โดยในปีหน้าเราเตรียมฉลองครบรอบจัดการแข่งขันครั้งที่ 15 และรู้สึกยินดีที่ได้ประกาศว่าเราจะเปิดให้แฟนๆ กีฬากอล์ฟกลับเข้ามาชมเกมในสนามได้อีกครั้ง ซึ่งเราเตรียมกิจกรรมพิเศษไว้มากมายเพื่อให้แฟนๆ ได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ยกระดับและฉลองการกลับมาอย่างอย่างมีสไตล์”

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 จะแข่งขันที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 10 บนสังเวียนตันจงคอร์ส ขณะที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนในวงการกอล์ฟ และได้รับเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของโลก จากการประกาศรางวัลของเวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส์ ปี 2022

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์