“เชฟรอน 60 ปี วิ่งนี้เพื่อน้อง” สานพลังคนไทย มอบเงินบริจาครวม 2ล้านบาท แก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อผู้ป่วยเด็กโรคพันธุกรรม - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 21 December 2022

“เชฟรอน 60 ปี วิ่งนี้เพื่อน้อง” สานพลังคนไทย มอบเงินบริจาครวม 2ล้านบาท แก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อผู้ป่วยเด็กโรคพันธุกรรม


“เชฟรอน 60 ปี วิ่งนี้เพื่อน้อง” สานพลังคนไทย 
มอบเงินบริจาครวม 2ล้านบาท แก่ศิริราชมูลนิธิ 
เพื่อผู้ป่วยเด็กโรคพันธุกรรม

จากความเชื่อมั่นใน “พลังคน” ของบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้ต่อยอดสู่ “พลังความร่วมมือ” เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี บริษัทฯ เดินหน้าสานต่อการสร้างความยั่งยืนสู่สังคมในทุกย่างก้าว รวมพลังคนไทยร่วมเดิน-วิ่งการกุศลผ่านกิจกรรม “เชฟรอน 60 ปี วิ่งนี้เพื่อน้อง” ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) นำเงินบริจาครวม 2 ล้านบาท จากการลงทะเบียนโดยไม่หักค่าใช้จ่าย พร้อมสมทบเพิ่มอีก 7 เท่า มอบแก่ศิริราชมูลนิธิ กองทุนเพื่อผู้ป่วยเด็กโรคพันธุกรรม ตอกย้ำความมุ่งมั่นในก้าวเดินถัดไปที่ไม่หยุดยั้งสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้สังคมในทุกโอกาส โดยภายในงานมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน ทั้งพนักงานเชฟรอน ภาคีเครือข่าย และบุคคลทั่วไป รวมถึงได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เข้าร่วมเป็นประธานเปิดงานและเป็นอีกหนึ่งพลังร่วมวิ่งพร้อมกันในกิจกรรมรวม “พลังคนไทย” มอบ “พลังชีวิต” ให้น้องด้วยความมุ่งมั่นขับเคลื่อนสังคมที่เข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้ เชฟรอนเล็งเห็นความสำคัญของการเสริมสร้างสุขภาวะกายใจของคนไทยให้แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยให้ยั่งยืน ดังนั้น นอกจากกิจกรรมในครั้งนี้จะมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กโรคพันธุกรรมแล้วเชฟรอนยังมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนไทยมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นผ่านการออกกำลังกายเพื่อเติมเต็มพลังชีวิตให้สังคมอีกด้วย


นายชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า “ตลอดการเดินทาง 60 ปีที่ผ่านมา เราภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ ซึ่งช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในก้าวเดินถัดไป เรายังคงเดินหน้าภารกิจส่งมอบพลังงานที่สะอาดขึ้น อย่างปลอดภัย และเชื่อถือได้ ควบคู่ไปกับการพัฒนาโครงการเพื่อสังคมทุกมิติต่อไปดังเช่นกิจกรรมในวันนี้ การสนับสนุนของทุกท่านจะเป็นประโยชน์กับการรักษาผู้ป่วยเด็กโรคพันธุกรรม และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวผู้ป่วย รวมถึงเป็นประโยชน์กับการพัฒนาและวิจัยของคณะแพทย์เพื่อการพัฒนาวิธีการรักษาและป้องกันการเกิดโรคพันธุกรรมในเด็กในอนาคตต่อไป”


ทั้งนี้ หนึ่งในพันธกิจสำคัญตลอด 6 ทศวรรษที่ผ่านมาของเชฟรอน คือการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้กับผู้คนในชุมชน โดยทำงานร่วมกับภาครัฐและเอกชนดำเนินโครงการเพื่อสังคมหลายร้อยโครงการ ภายใต้กลยุทธ์ 4E’s คือ ด้านการพัฒนาการศึกษา การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตเป็นสำคัญ อีกทั้งยังมีนโยบายส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมในทุกโอกาส เพื่อขับเคลื่อนการสร้างประโยชน์ต่อสังคม สะท้อนหัวใจสำคัญอันเป็นวิถีการปฏิบัติของเชฟรอน


ศาสตราจารย์ นายแพทย์ อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของศิริราชมูลนิธิ ผมขอขอบคุณเชฟรอนเป็นอย่างยิ่งที่เล็งเห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนด้านสุขภาวะของคนไทยมาโดยตลอด ซึ่งโรคพันธุกรรมเป็นโรคที่ซับซ้อน สามารถถ่ายทอดภายในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่นได้ ดังนั้นการที่เชฟรอนสนับสนุนด้านการวิจัยและแบ่งเบาค่าใช้จ่ายทางการแพทย์แก่ครอบครัวผู้ป่วย จะยิ่งช่วยให้วงการแพทย์ไทยต่อยอดการค้นคว้าเพื่อรักษาและป้องกันก่อนเกิดโรคพันธุกรรมในเด็กได้อย่างก้าวไกล อีกทั้งช่วยมอบอนาคตที่ดียิ่งขึ้นให้กับเยาวชนไทยอีกหลายชีวิตที่จะเติบโตมาเป็นหนึ่งในพลังของสังคม”

สำหรับประเภทการวิ่งจะแบ่งเป็นฟันรัน (Fun run) ระยะทาง 3 กิโลเมตร และมินิมาราธอนระยะทาง 10.5 กิโลเมตร โดยผู้ที่เข้าเส้นชัย 60 คนแรกของการวิ่งมินิมาราธอน

จะได้รับบัตรเติมน้ำมันคาลเท็กซ์ มูลค่า 1,000 บาท นอกจากนี้ กิจกรรมภายในงานยังแบ่งเป็นหลากหลายโซนให้ผู้เข้าร่วมได้เพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็น Food Zone พร้อมซุ้มอาหารหลากหลาย Family Zone กับกิจกรรมระบายสีถุงผ้าลดการใช้ขยะพลาสติก ไปจนถึง Donation Zone ที่เปิดให้ร่วมบริจาคอุปกรณ์เพื่อการกีฬาสภาพดีแบ่งปันแก่เหล่าน้องๆ ในต่างจังหวัด และสุดท้ายกับ Fun Zone ที่รวบรวมเกมแสนสนุกมากมาย ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากวง Moderndog นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสร้างความยั่งยืนแก่สิ่งแวดล้อม เสื้อวิ่งในงานได้ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล และเหรียญที่ระลึกสามารถนำไปใช้รองแก้วได้อีกด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรม “เชฟรอน 60 ปี วิ่งนี้เพื่อน้อง” ถือเป็นอีกหนึ่งการตอกย้ำหัวใจสำคัญกับการสร้าง “พลังความร่วมมือ” ทั้งจากภายในองค์กรถ่ายทอดสู่ภายนอก เพื่อยืนหยัดมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นและสร้างความแข็งแกร่งให้สังคมไทยในก้าวเดินของทศวรรษถัดไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์