สมาคมกรีฑาโลก ชื่นชมไทยจัดวิ่งเทรลภูเขา ชิงแชมป์โลกครั้งแรก อินส์บรูค ออสเตรีย รับเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 2 ปี 2023 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 8 November 2022

สมาคมกรีฑาโลก ชื่นชมไทยจัดวิ่งเทรลภูเขา ชิงแชมป์โลกครั้งแรก อินส์บรูค ออสเตรีย รับเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 2 ปี 2023


สมาคมกรีฑาโลก ชื่นชมไทยจัดวิ่งเทรลภูเขา
ชิงแชมป์โลกครั้งแรก อินส์บรูค ออสเตรีย 
รับเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 2 ปี 2023

7 พฤศจิกายน 2565 - ศึกวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships 2021 by NSDF ปิดฉากด้วยความมิตรภาพ ความประทับใจและความสำเร็จ สมาคมกรีฑาโลก (World Athletics) ขอบคุณรัฐบาลไทย และจังหวัดเชียงใหม่ที่ทำให้การแข่งขันครั้งแรกเกิดขึ้น โดยการแข่งขันครั้งที่ 2 จะแข่งขันที่ อินส์บรูค ออสเตรีย ปี 2023

การแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 รายการ Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships 2021 by NSDF โดยความร่วมมือของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุข สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ จังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และไทยแลนด์ไตรลีก Thailand Tri-league กำหนดจัดการแข่งขันวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 ณ ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่

อเลสซิโอ พุน ซี่ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ ในฐานะผู้แทนจากสมาคมกรีฑาโลก (World Athletics) เปิดเผยว่า ในนามของสมาคมกรีฑาโลกขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งรัฐบาลไทยและจังหวัดเชียงใหม่ ที่ให้ความช่วยเหลือในการจัดการแข่งขัน Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships 2021 by NSDF ซึ่งถือเป็นการแข่งขันกรีฑารายการสำคัญของโลกและพร้อมที่จะเติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ



“นี่เป็นเหมือนการแข่งขันโอลิมปิกในกีฬาวิ่งเทรลและวิ่งภูเขา หวังว่ารายการนี้จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยการแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่อินสบรูค ออสเตรีย ที่เคยจัดกีฬามาตรฐานระดับโอลิมปิก ฤดูหนาวมาแล้ว ก็ถือว่าเป็นสถานที่เหมาะสม หากเราคิดว่าจะพัฒนาให้กีฬาวิ่งเทรลและวิ่งภูเขาถูกบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิกในอนาคต”

ขณะที่ เจเน็ต อึ้ง ประธานสมาคมวิ่งเทรลนานาชาติ กล่าวว่า เท่าที่มีโอกาสได้คุยกับประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันนั้น ทุกคนต่างประทับใจ และชื่นชมกับการเป็นเจ้าภาพของจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ผู้คนเต็มไปด้วยมิตรภาพ การแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้เป็นการรวมการแข่งขันระหว่างวิ่งเทรลและวิ่งภูเขาไว้ด้วยกัน ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีอย่างมากในการพัฒนาต่อไป ซึ่งยังมีโอกาสให้พัฒนาได้อีกมาก โดยเฉพาะการแข่งขันวิ่งเทรลที่มีประเทศสมาชิกเข้าร่วมมากมาย

“ครั้งนี้เรามีประเทศจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา ที่เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก สิ่งที่น่าดีใจก็คือเรามีประเทศจากเอเชียและโอเชียเนียมากขึ้น และเราก็ยังอยากเห็นประเทศจากอเมริกาใต้เข้าร่วมมากขึ้นด้วย ซึ่งในทุก ๆ มุมโลกขณะนี้กีฬาวิ่งเทรลมีการเติบโตอย่างรวดเร็วมาก”

การแข่งขันชิงแชมป์โลกวิ่งภูเขาและวิ่งเทรลนั้นจะมีขึ้นทุก 2 ปี ซึ่งการแข่งขัน Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships 2021 by NSDF ถูกเลื่อนมาแข่งขันในปี 2022 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ส่วนการแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่อินสบรูค ประเทศออสเตรีย ในเดือนมิถุนายน ปี 2023 ขณะที่การจัดการแข่งขันครั้งที่ 3 ในปี 2025 นั้น จะเริ่มมีกระบวนการเสนอตัวและคัดเลือกเจ้าภาพต่อไป

นายวิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในนามของจังหวัดเชียงใหม่ขอขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้การแข่งขัน Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships 2021 by NSDF สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และหวังว่าทุกจะรักเชียงใหม่และกลับมาเยือนอีกครั้งในอนาคต

การแข่งขัน Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships 2021 by NSDF ชิงเงินรางวัลรวม 66,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยได้รับการรับรองจาก สมาคมวิ่งภูเขาโลก (World Mountain Running Association - WMRA), สมาคมวิ่งอัลตรานานาชาติ (International Association of Ultrarunners - IAU) และสมาคมวิ่งเทรลโลก (International Trail Running Association - ITRA)



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์