VIPA on Stage เปิดเวทีทอล์กรับเทรนด์ใหม่ “สารคดีไทย”บุกตลาดโลก - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 18 November 2022

VIPA on Stage เปิดเวทีทอล์กรับเทรนด์ใหม่ “สารคดีไทย”บุกตลาดโลก



VIPA on Stage เปิดเวทีทอล์กรับเทรนด์ใหม่ 
“สารคดีไทย”บุกตลาดโลก

VIPA ในฐานะแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงจาก Thai PBS นอกจากบทบาทของผู้คัดสรรสุดยอดสารคดีระดับพรีเมียมจากทุกมุมโลก เสิร์ฟให้ชมผ่านหน้าจอฟรี แบบไม่มีโฆษณาคั่นแล้ว ยังเตรียมเปิดเวทีทอล์กสไตล์ใหม่ VIPA on Stage ในธีม “สารคดีไทย เล่นใหญ่ได้นะวิ (VIPA)” ที่จะสะท้อนมุมมองจากตัวจริงเสียงจริงในแวดวงสารคดี ถึงทิศทางการเติบโตของสารคดีไทยในตลาดโลก ในวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ลานไม้อาคาร A ไทยพีบีเอส ร่วมงานฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยเหล่าคนเบื้องหลังสารคดีไทยที่จะมาร่วมจับไมค์ขึ้นเวทีทอล์กในครั้งนี้ ประกอบด้วย “คุณชนินทร์ ชมะโชติ” นายกสมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีไทย จะมาแบ่งปันประสบการณ์ในฐานะผู้บุกเบิกเส้นทางสารคดีไทยสู่ตลาดโลก ในหัวข้อ “เส้นทางคนสารคดีไทย”, “คุณณฐพล บุญประกอบ” ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดีคลื่นลูกใหม่ เจ้าของรางวัลภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยมหลายสำนักจากผลงานเรื่อง “เอหิปัสสิโก” ในหัวข้อ “มุมมองใหม่…สารคดีไทย”, “คุณกฤตวิทย์ หริมเทพาธิป” ผู้ร่วมก่อตั้ง Documentary Club ผู้นำเข้าหนังสารคดีจากทั่วโลกที่จะสะท้อนมุมมอง “ส่องเทรนด์ตลาดสารคดีโลก” ร่วมด้วย “คุณคริษ อรรคราช” รักษาการผู้อำนวยการสำนักสร้างสรรค์เนื้อหา ไทยพีบีเอส ที่จะสะท้อนมุมมองและหน้าที่ของสารคดีแบบสื่อสาธารณะ ในหัวข้อ “พลังของ Original Content” และ “คุณกนกพร ประสิทธิ์ผล” ผู้อำนวยการสำนักสื่อดิจิทัล ไทยพีบีเอส มาเล่าถึงแนวทางการคัดเลือกสารคดีคุณภาพของ VIPA รวมทั้งวิสัยทัศน์ที่จะพา Content Creator ไทยก้าวไปเติบโตโลดแล่นในตลาดโลก ในหัวข้อ “VIPA เล่นใหญ่…สร้างโอกาส”

ร่วมพบปะกูรูด้านสารคดีตัวจริง ซึ่งจะมาแบ่งปันประสบการณ์ในรูปแบบ Exclusive Talk ที่ไม่อาจหาฟังได้ที่ไหน ทั้งยังเปิดให้พูดคุยซักถามในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมรับชมตัวอย่างสารคดีไทยที่ขายได้ในตลาดโลก เพื่อร่วมกันผลักดันสารคดีไทยให้ไปถึงระดับโลก และสนับสนุนโอกาสสำหรับผู้ผลิตหน้าใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงานที่จะยกระดับวงการสารคดีไทยในอนาคต ทั้งหมดนี้ บนเวทีทอล์ก “สารคดีไทย เล่นใหญ่ได้นะวิ (VIPA)” วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ลานไม้อาคาร A ไทยพีบีเอส หรือ สามารถชมสดทางออนไลน์ได้ที่ Facebook และ YouTube VIPAdotMe รวมถึงทาง www.VIPA.me และ VIPA Application

ผู้สนใจลงทะเบียนร่วมงานฟรีได้ที่นี่ www.thaipbs.or.th/VIPARegister

…งานนี้ ห้ามพลาดเลยนะวิ…

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์