“นิติธร” ตามสองสโตรค ผ่านครึ่งทาง อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ โมร็อกโก - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 5 November 2022

“นิติธร” ตามสองสโตรค ผ่านครึ่งทาง อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ โมร็อกโก



“นิติธร” ตามสองสโตรค ผ่านครึ่งทาง 
อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ โมร็อกโก

5 พฤศจิกายน 2565 – นิติธร ทิพย์พงษ์ เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 72 สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 139 รั้งอันดับสองหลังจบรองสองศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก” ณ สนามรอยัลกอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม พาร์ 73 ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก โดยมีสกอร์ตามหลัง ริชาร์ด ที. ลี นักกอล์ฟจากแคนาดา อยู่สองสโตรค

เอเชียน ทัวร์ จัดศึก อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ในแอฟริกาเหนือเป็นครั้งแรกด้วยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก” ซึ่งเป็นรายการที่ 5 ของซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 57 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ระยะ 7,600 หลา พาร์ 73 ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ โดยเวลาท้องถิ่นของประเทศโมร็อกโกช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง

ครึ่งทางของการแข่งขันปรากฎว่า โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ ผู้นำร่วมรอบแรก เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 72 จากการทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ รวมสองวันรั้งอันดับสองด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 139 ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็น ริชาร์ด ที. ลี โปรจากจากแคนาดา ที่มาแรงหวดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 6 เบอร์ดี้กับ 1 อีเกิ้ล ไม่มีโบกี้ สกอร์รวมแซงขึ้นนำเดี่ยวที่ 9 อันเดอร์พาร์ 137

นิติธร โปรหนุ่มดาวรุ่งวัย 26 ปี เจ้าของ 2 แชมป์เอเชียน ทัวร์ และเพิ่งคว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เผยว่า “ผมมาโมร็อกโกเป็นครั้งแรก ชอบมาก บ้านเมืองสวย ดูสะอาดเรียบร้อย สนามนี้ค่อนข้างคลาสสิคคล้ายสนามหลวงหัวหิน มีหญ้าที่เนียนกว่าเล็กน้อย กรีนที่นี่คล้ายสนามที่เกาหลี ญี่ปุ่น สนามค่อนข้างแคบ มีทรายดักตรงแฟร์ร์เวย์ กรีนสโลปเยอะ คีย์สำหรับสัปดาห์นี้คือการตีให้อยู่ เพราะรัฟที่นี่ค่อนข้างหนาและตีออกยาก วันแรกสกอร์ดีเพราะตีดี ไดร์ฟดี วันนี้เล่นได้ไม่ดีเท่ารอบแรก แต่อัพแอนด์ดาวน์ได้ดี อยู่กับตัวเองได้ดีเลยแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ได้ค่อนข้างดี ตีเข้าเบอร์ดี้โซนเยอะแต่พัตต์ไม่ได้ ช่วงนี้ฟอร์มค่อนข้างดี แต่มีหลายอย่างที่ต้องพัฒนาตัวเองหลายด้าน สัปดาห์ที่ผ่านมาคือผ่านมาแล้ว สัปดาห์คือการเริ่มใหม่ ส่วนเป้าหมายก็อยากได้แชมป์และหวังถึงออร์เดอร์ออฟเมอริตด้วย พรุ่งนี้จะเล่นเหมือนเดิมตามแผนและอยู่กับตัวเองให้มาก สกอร์จะเท่าไหร่ก็ค่อยว่ากัน จะพยายามอยู่กับตัวเองให้มาก”

ทางด้าน สกอตต์ เฮนด์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2016 จากออสเตรเลีย และ เดวิด พูอิค จากสเปน รั้งอันดับ 3 ร่วมด้วยสกอร์รวมคนละ 6 อันเดอร์พาร์ 140 โดยมี โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และโปรฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ ตามมาที่อันดับ 5 ร่วม ด้วยสกอร์รวมคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 141 ส่วน โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา สองวันมี 3 อันเดอร์พาร์ 143 รั้งอันดับ 14 ร่วม ขณะที่ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับ พชร คงวัดใหม่ ทำสกอร์สองวันเท่ากันที่ 2 อันเดอร์พาร์ 144 อยู่อันดับ 17 ร่วม ทั้งนี้หลังจบรอบสองตัวตัวผู้เล่นที่สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 150 มีนักกอล์ฟชาวไทยผ่านเข้าไปเล่นสองวันสุดท้ายได้ 17 คน

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์