ทำการตลาดออนไลน์ยังไงให้ปัง เมื่อเฟซบุ๊กเริ่ม หมดพลัง? เฟซบุ๊ก ไปต่อหรือพอแค่นี้? - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 20 November 2022

ทำการตลาดออนไลน์ยังไงให้ปัง เมื่อเฟซบุ๊กเริ่ม หมดพลัง? เฟซบุ๊ก ไปต่อหรือพอแค่นี้?



ทำการตลาดออนไลน์ยังไงให้ปัง เมื่อเฟซบุ๊กเริ่ม
หมดพลัง? เฟซบุ๊ก ไปต่อหรือพอแค่นี้?

ในปี 2565 ถือเป็นอีกหนึ่งปีสุดหินของคนในแวดวงธุรกิจที่พลิกกลยุทธ์กันแทบไม่ทัน เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วจนทำให้การวางแผนธุรกิจในระยะยาวทำได้ยากมากยิ่งขึ้น เห็นได้ชัดจากวงการธุรกิจไอที เมื่อยักษ์ใหญ่ของโลกทยอยปลดพนักงานครั้งใหญ่ หลังผลประกอบการไม่เข้าเป้า ดังนั้นสมรภูมิรบในโลกการตลาดออนไลน์จะดุเดือดยิ่งกว่าเดิม เพราะบริษัทเหล่านี้จะต้องหาฟีเจอร์ใหม่ๆ มาเอาใจทั้งฝั่งผู้บริโภคและโกยเม็ดเงินโฆษณาจากภาคธุรกิจที่อาศัยช่องทางโซเซียลมีเดียเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในโลกออนไลน์

'เลิกยิง Ad บนเฟซบุ๊กได้หรือยัง' "นายภคศุภ เพ็ชรดี" ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิจิมัสเกตเทียร์ จำกัด ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเอเจนซีแถวหน้าของเมืองไทย ตั้งคำถามกับ Social Media แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก (active user per day 1,929 billion) หลังจากเฟซบุ๊กปรับอัลกอริทึมบ่อยทำให้ยอด Reach ลดลง รวมถึงนโยบายในการปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งานจากแอปเปิล (Ask app not to track) ทำให้เฟซบุ๊กไม่สามารถเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์แอปเปิล ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความพร้อมในการจับจ่ายสูง ส่งผลให้เริ่มมีการปรับยอดเงินในการลงโฆษณาจาก social media ไปทำการโฆษณากับกูเกิล เสิร์ช มากมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้ของเฟซบุ๊กที่ลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวในฐานะบริษัทมหาชนในปี 2012

นอกจากนี้การปรับกลยุทธ์ในการลงโฆษณาของนักการตลาดแล้ว ยังมีโซเซียลมีเดียแพลตฟอร์มน้องใหม่ที่เด็กกว่า สนุกกว่า และครีเอทีฟกว่าอย่าง TikTok เข้ามาอีก เฟซบุ๊กจึงเสียผู้ใช้งานไปจำนวนหลักล้านบัญชีต่อวัน ดังนั้น จึงมองว่าอนาคตของเฟซบุ๊กคงไม่สวยหรูเท่าไหร่ มุมมองของการลงโฆษณาและจำนวนผู้ใช้งานต่อวัน นักการตลาดจึงต้องปรับตัวเพื่อเฟ้นหาเครื่องมือที่เหมาะที่สุดสำหรับกลุ่มเป้าหมาย

https://drive.google.com/drive/folders/18pTl74VM80drin8AvnWmWasl-JXci3AB?usp=share_link

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์