มังกี้ โชล์เดอร์ เฉลิมฉลองความสามารถ ของเหล่าบาร์เทนเดอร์ เผยผู้ชนะการแข่งขันเฟ้นหาสุดยอด บาร์เทนเดอร์ตัวแทนประเทศไทย - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 5 October 2022

มังกี้ โชล์เดอร์ เฉลิมฉลองความสามารถ ของเหล่าบาร์เทนเดอร์ เผยผู้ชนะการแข่งขันเฟ้นหาสุดยอด บาร์เทนเดอร์ตัวแทนประเทศไทย



มังกี้ โชล์เดอร์ เฉลิมฉลองความสามารถ
ของเหล่าบาร์เทนเดอร์
เผยผู้ชนะการแข่งขันเฟ้นหาสุดยอด
บาร์เทนเดอร์ตัวแทนประเทศไทย

อ๋อง ธนโชติ โลหะนิมิต จาก Find the Locker Room 
ฝ่าด่าน 6 การแข่งขันสุดท้าทาย

คว้าแชมป์ Ultimate Bartender Championship 2022 ประจำประเทศไทยไปครอง


ประเทศไทย, 5 ตุลาคม 2565 - อ๋อง ธนโชติ โลหะนิมิต บาร์เทนเดอร์รุ่นใหม่ไฟแรงจาก Find the Locker Room คว้าแชมป์ในการแข่งขัน มังกี้ โชลเดอร์ อัลติเมต บาร์เทนเดอร์ แชมป์เปียนชิป 2022 (Monkey Shoulder's Ultimate Bartender Championship 2022 หรือ UBC) ที่จัดขึ้นล่าสุด หลังฝ่า 6 ด่านโจทย์สุดมันในการแข่งขันสุดท้าทายเพื่อเฟ้นหาบาร์เทนเดอร์ตัวแทนประเทศไทย

มังกี้ โชลเดอร์ จัดการแข่งขัน Ultimate Bartender Championship ประจำปี 2022 ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันระดับโลกสำหรับเหล่าบาร์เทนเดอร์ที่จะได้แสดงฝีมือโชว์สกิลผสมเครื่องดื่มแบบมืออาชีพ โดยเวทีนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเฟ้นหาบาร์เทนเดอร์คลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองให้มีโอกาสฉายแสงและขยายวงการบาร์เทนเดอร์ระดับมืออาชีพให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

การแข่งขันสุดเร้าใจนี้ออกแบบมาเพื่อจุดประกายความสนุกสนานแห่งสีสันและรสชาติกับท่วงท่าลีลาของผู้เข้าแข่งขันที่งัดออกมาโชว์ขณะรังสรรค์เครื่องดื่มอย่างไม่มีใครยอมใครเพื่อฝ่าด่านสุดท้าทายถึง 6 ด่าน สำหรับการทดสอบทักษะสำคัญที่สุดยอดบาร์เทนเดอร์จะต้องมี

หลังจากเฝ้ามองเวทีนี้มานานถึง 2 ปี อ๋อง ธนโชติ โลหะนิมิต บาร์เทนเดอร์รุ่นใหม่ไฟแรงวัย 26 ปี จาก Find the Locker Room บาร์คอกเทลลับชื่อดังย่านทองหล่อ ตัดสินใจเข้าร่วมประชันฝีมือกับผู้แข่งขันกว่า 106 คน ด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการบาร์เทนเดอร์มากว่า 5 ปี ครั้งนี้อ๋องได้โชว์ฝีมือการทำเครื่องดื่มด้วยจังหวะที่ลื่นไหลและเป็นธรรมชาติ และท่วงท่าลีลาในการเอนเตอร์เทนผู้ชมไปด้วยระหว่างทำ ส่งผลให้ชนะใจกรรมการและสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จในที่สุด

โดยอ๋องได้เผยถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมาครองได้ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้เรียกได้ว่าท้าทายและสนุกมาก เพราะต้องผ่านด่านการทดสอบทั้งเรื่องความรู้เชิงลึกด้านทฤษฎีและการลงมือผสมค็อกเทลจริงตามโจทย์ต่าง ๆ จากคณะกรรมการในเวลาที่จำกัด แต่สิ่งที่ทำให้งาน Ultimate Bartender Championship ที่จัดโดยมังกี้ โชลเดอร์ มีความสนุก ท้าทาย และแตกต่างจากการแข่งขันรายการอื่นนั่นคือบรรยากาศการแข่งขันที่มีความอบอุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ทำเครื่องดื่มตรงบาร์ระหว่างแข่งขัน ผมรู้สึกเหมือนกำลังเอนเตอร์เทนเพื่อน ๆ นอกจากนั้น งานนี้ยังเป็นเหมือนคอมมูนิตี้ที่ทำให้ชาวบาร์ได้มาพบปะ แลกเปลี่ยนเรื่องราวความสนุกสนานและประสบการณ์ที่พบเจอระหว่างเพื่อนในวงการบาร์เทนเดอร์ด้วยครับ"

นอกจากของรางวัลชนะเลิศสุดเอ็กคลูซีฟแล้ว อ๋องยังจะได้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในทริปสุดพิเศษร่วมกับผู้ชนะการแข่งขันจากทั้งอินโดนีเชีย มาเลยเซีย และสิงคโปร์ อีกด้วย

บททดสอบที่ท้าท้ายทุกทักษะ

การแข่งขัน มังกี้ โชลเดอร์ อัลติเมท บาร์เทนเดอร์ แชมป์เปี้ยนชิป 2022 ให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้ปล่อยของโชว์สกิลลวดลายกันแบบไม่มีกั๊กในบททดสอบสุดท้าทายถึง 6 ทักษะ เพื่อพิสูจน์ความสามารถของพวกเขาในทุกแง่มุม ซึ่งจะลบภาพการโชว์ทำค็อกเทลสิบนาทีแบบเดิม ๆ ไปได้เลย!

ความสนุกเริ่มต้นขึ้นด้วยโจทย์แรกซึ่งเป็นแบบทดสอบสั้น ๆ เกี่ยวกับการประลองความรู้ในวงการบาร์เทนเดอร์ และถัดมาคือ Pouring Challenge ที่จะได้เห็นผู้เข้าแข่งขันผสมเครื่องดื่มห้าแก้วโดยใช้เวลาให้น้อยที่สุด

บททดสอบที่สามซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายมากที่สุด คือ Nosing Challenge บาร์เทนเดอร์จะได้รับโจทย์ให้แยกกลิ่นทั้ง 5 กลิ่นในเวลา 3 นาที โดยใช้เพียงแค่ความจำและทักษะในการดมกลิ่นเพียงเท่านั้น

ตามมาด้วยบททดสอบ Table Service Challenge ที่ผู้เข้าแข่งขันมีหน้าที่ในการเสิร์ฟออเดอร์ให้เร็วที่สุด โดยต้องไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ เกิดขึ้น

ในการทดสอบขั้นสุดท้ายเพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาได้ #madeformixing นั่นคือ Perfect Serve Challenge ให้บาร์เทนเดอร์ผสมและเสิร์ฟค็อกเทล Monkey Shoulder สองตัว ได้แก่ Rob Roy และ Ginger Monkey ให้ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำที่สุด ซึ่งการตัดสินจะพิจารณาจากความเร็ว ความสมดุล รสชาติ และที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือการเสิร์ฟความสุขให้ลูกค้าประทับใจมากที่สุด

มีเพียงผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนสูงสุดเพียง 3 คนจากการแข่งขันในบททดสอบทั้งหมดนี้ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันในรอบสุดท้ายกับการแข่งขัน Round Building ซึ่งประกอบด้วยรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ โดยผู้เข้ารอบสุดท้ายจะต้องแข่งกับเวลาในการทำเครื่องดื่ม 6 แก้วในรอบรองชนะเลิศ และ 10 แก้วในรอบชิงชนะเลิศ

การคัดเลือกผู้ชนะการแข่งขัน มังกี้ โชลเดอร์ อัลติเมท บาร์เทนเดอร์ แชมป์เปี้ยนชิป 2022 นั้นเป็นไปตามมาตรฐานขั้นสูงสุดของคณะกรรมการตัดสินเท่านั้น โดยจะมีการถามคณะกรรมการว่า จะจ่ายเงินซื้อเครื่องดื่มนี้หรือไม่ โดยให้พิจารณาจากความถูกต้องของส่วนผสมและวิธีการทำ ความเร็ว และรสชาติ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน ได้ที่ https://www.ultimatebartenderchampionship.com/

ด้วยขวดที่ดูสะดุดตา ชื่อที่ดึงดูดใจ และบุคลิกอันซุกซนไม่ซ้ำใคร Monkey Shoulder ได้สร้างสรรค์ความแปลกใหม่ในแวดวงเครื่องดื่มสก๊อตช์วิสกี้ โดย Monkey Shoulder เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างมอลต์วิสกี้ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้รับการคัดสรรค์อย่างดีจาก เขตสเปย์ไซด์ ประเทศสก็อตแลนด์ และผลิตโดยการกลั่นทีละเล็กทีละน้อยเพื่อให้ได้รสชาติที่นุ่มลึกและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดย Monkey Shoulder นี้เป็นวิสกี้ที่รับรองระดับ 86 (แอลกอฮอล์ 43%) สกัดจากข้าวบาร์เลย์มอลต์ 100 ปราศจากการใช้ธัญพืช อีกทั้งยังถูกบ่มในถังเบอร์เบิร์นที่เติมครั้งแรกเพื่อให้ได้ความนุ่มนวลที่ไม่เหมือนใครของตัววิสกี้ Monkey Shoulder จึงเป็นวิสกี้ที่นุ่มและมีรสชาติเข้มละมุน ในขณะเดียวกันก็สามารถผสมเข้ากับค็อกเทลได้อย่างหลากหลาย ดูเพิ่มเติมได้ที่ www.MonkeyShoulder.com หรือ IG: Makeitmonkey.th

เกี่ยวกับ William Grant & Sons

บริษัท William Grant & Sons เป็นโรงกลั่นภายในครอบครัวซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศอังกฤษ ก่อตั้งโดย วิลเลียม แกรนท์ในปี 1887 ปัจจุบันเป็นบริษัทสุราพรีเมียมระดับโลก ถูกดำเนินการต่อโดยผู้สืบทอดรุ่นที่ 5 และผลิตเครื่องดื่มสก็อตช์วิสกี้ชั้นนำ อาทิ วอสกี้ซิงเกิลมอลต์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลกอย่าง Glenfiddich® วอสกี้ซิงเกิลมอลต์อย่าง The Balvenie® และเครื่องดื่มสก็อตช์ผสมที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกอย่าง Grant's® ตลอดจนสุราแบรนด์ดังอื่น ๆ เช่น Hendrick's® Gin, Sailor Jerry® Spiced Rum, Tullamore D.E.W.® Irish Whiskey, วิสกี้มอลต์ผสม Monkey Shoulder® และ ลิเคอร์สก็อตช์ Drambuie®

บริษัท William Grant & Sons ได้รับการยกย่องให้เป็น "ผู้กลั่นแห่งปี" จากการแข่งขัน International Wine & Spirit Competition และ International Spirits Challenge รวมทั้งสิ้น 11 ครั้งในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์