Opensignal เผยรายงาน “5G Global Mobile Network Experience Awards 2022” - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 21 September 2022

Opensignal เผยรายงาน “5G Global Mobile Network Experience Awards 2022”



Opensignal เผยรายงาน “5G Global Mobile 
Network Experience Awards 2022”

โดย แซม เฟนวิค นักวิเคราะห์อาวุโส Opensignal

ประเทศไทย, 21 กันยายน 2565 - Opensignal ผู้ดำเนินการวิเคราะห์ระบบมือถือและกำหนดมาตรฐานระดับโลกเผยรายงาน “5G Global Mobile Network Experience Awards 2022” ในเดือนกันยายน 2565 พบผู้ใช้งาน Opensignal บนเครือข่าย DTAC 5G มีสัดส่วนเวลาที่ใช้ในการเชื่อมต่อ 5G คิดเป็นเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นมากที่สุดในโลกถึง 478.9% ระหว่างช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 และครึ่งปีแรกของปี 2565 ทำให้ DTAC 5G เป็นเครือข่าย 5G ดาวรุ่งพุ่งแรงระดับโลก (5G Global Rising Star) ตามหลักการชี้วัดนี้ เช่นเดียวกับ TrueMove H ที่ได้รับการจัดให้เป็นเครือข่าย 5G ดาวรุ่งพุ่งแรงระดับโลกด้านความเร็วในการดาวน์โหลด 5G โดยมีความเร็วในการดาวน์โหลด 5G เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 58.5% จากปีที่แล้ว และติด 20 อันดับแรกของโลก

ทั้ง AIS และ TrueMove H เป็นผู้ให้บริการเครือข่าย 5G ประสิทธิภาพสูงระดับโลก (5G Global High Performers) ทั้งในด้านความพร้อมใช้งาน 5G และการเข้าถึง 5G ซึ่งผู้ให้บริการทั้งสองรายได้รับการยอมรับจากคะแนนสูงสุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการเครือข่ายรายอื่น ๆ ทั่วโลกช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565

ผู้ให้บริการเครือข่ายของไทยทั้ง 3 ราย ยังได้รับการจัดอันดับอยู่ใน 30 อันดับแรกของโลกในเรื่องของการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานเครือข่าย 5G เมื่อเปรียบเทียบกับประสบการณ์การใช้งานเครือข่าย 4G ในครึ่งปีแรกของปี 2564 (ตามที่ระบุในการรายงานเรื่อง 5G Global Impact) ตั้งแต่หนึ่งหมวดหมู่เป็นต้นไป

จากการจัดอันดับในรายงาน 5G Global Impact awards ผู้ให้บริการเครือข่ายไทยทั้งสามราย AIS DTAC และ TrueMove H ได้รับรางวัลประสบการณ์วิดีโอ ขณะที่ DTAC และ TrueMove H ได้รับการยอมรับด้านประสบการณ์เกม ทั้งนี้ AIS และ TrueMove H ยังได้รับการจัดอันดับอยู่ใน 30 อันดับแรกของโลกในด้านความเร็วในการดาวน์โหลด โดย AIS และ DTAC ได้รับรางวัลด้านความเร็วในการอัปโหลด

รายงาน 5G Global Impact ยังประกาศให้ AIS เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายที่มีการพัฒนาประสบการณ์วิดีโอสูงที่สุดเป็นอันดับสองของโลก เห็นได้จากคะแนนประสบการณ์วิดีโอบนเครือข่าย 5G สูงกว่าจากเครือข่าย 4G ถึง 86.1% โดย DTAC เป็นผู้ให้บริการที่มีการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานเครือข่าย 5G สูงสุดเป็นอันดับสามเมื่อเทียบกับประสบการณ์การใช้งานเครือข่าย 4G ในด้านความเร็วในการอัปโหลด (265.1%)

Opensignal เปรียบเทียบประสบการณ์ผู้ใช้งานเครือข่ายมือถือ 5G จากผู้ให้บริการเครือข่ายช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 เพื่อพิจารณาว่าการให้บริการของผู้ให้บริการเครือข่ายทั่วโลกเป็นอย่างไร โดยใช้วิธีการวัดผลประสบการณ์การใช้งานเครือข่าย 5G ตามตัวชี้วัดหลัก 6 ประการ และได้กำหนดผู้ชนะรางวัล 5G ระดับโลก (5G Global Winners) โดยอ้างอิงจากช่วงความเชื่อมั่นเดียวกันกับผลลัพธ์ที่ได้รวบรวมไว้ในรายงานต่าง ๆ หากช่วงความเชื่อมั่นเกิดการทับซ้อนใกล้เคียงกันจะทำให้มีผลลัพธ์ทางสถิติเสมอกัน และจะประกาศให้ผู้ให้บริการเครือข่ายทั้งสองรายเป็นผู้ชนะร่วมกัน นอกจากนี้ Opensignal ยังใช้ช่วงความเชื่อมั่นเป็นตัวชี้วัดเพื่อกำหนดผู้นำการให้บริการ 5G ระดับโลก (5G Global Leaders) และ ผู้ให้บริการ 5G ประสิทธิภาพสูงระดับโลก (5G Global High Performers) ซึ่งประกอบด้วยผู้ให้บริการ 10 อันดับแรกและ 30 อันดับแรกตามลำดับ (ไม่นับรวมผู้ที่ชนะรางวัล 5G Global Winners) โดยในแต่ละหมวดหมู่จะมีจำนวนผู้ชนะแตกต่างกันออกไปเนื่องจากคะแนนของผู้ให้บริการเครือข่ายที่เสมอกันในทางสถิติ

นอกจากนี้ Opensignal ยังได้รวมอีก 4 หมวดหมู่ไว้ในรายงาน 5G Global Impact ได้แก่ ความเร็วในการดาวน์โหลด ความเร็วในการอัปโหลด ประสบการณ์เกม และประสบการณ์วิดีโอ โดยหมวดหมู่เหล่านี้ประเมินจากประสบการณ์มือถือที่ผู้ใช้งานของเราได้รับการยกระดับหรือปรับปรุงขึ้นขณะเชื่อมต่อกับเครือข่าย 5G เทียบกับ 4G ในครึ่งปีแรกของปี 2565

สำหรับรายงานฉบับนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ Opensignal ได้เปรียบเทียบว่าประสบการณ์ 5G เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในแต่ละปี และยังได้วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างครึ่งปีแรกของปี 2564 และครึ่งปีแรกของปี 2565 และให้การยอมรับแก่ผู้ให้บริการเครือข่ายที่มีการปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้งานสูงสุด 20% ใน 5 หมวดหมู่ ได้แก่ ความพร้อมใช้งาน 5G, การเข้าถึง 5G, ความเร็วในการดาวน์โหลด 5G, ความเร็วในการอัปโหลด 5G และประสบการณ์เกม 5G

ผู้สนใจสามารถอ่านและดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มนี้ได้ที่ https://www.opensignal.com/reports/2022/09/global/5g-global-mobile-network-experience-awards

เกี่ยวกับ Opensignal

เป็นผู้ให้บริการอิสระระดับโลกด้านข้อมูลเชิงลึกและประสบการณ์เครือข่ายที่ผสมผสาน รวมถึงข้อมูลภาพรวมการเติบโต การให้บริการของผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายและบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต รายงานสาธารณะของบริษัทฯ ได้รับการยอมรับระดับโลกในมาตรฐานการเปรียบเทียบประสบการณ์เครือข่าย โดยใช้โซลูชันการวิเคราะห์แบบองค์รวมและการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกในรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่มีมาก่อน และยังช่วยผู้ให้บริการด้านการสื่อสารสามารถปรับปรุงเครือข่าย พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพเชิงพาณิชย์ของตนได้สูงสุด ปรับปรุงประสบการณ์เชื่อมต่อให้กับทุกคน

บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสหรัฐฯ แคนาดา สหราชอาณาจักร และมีสำนักงานขายในอเมริกาใต้และเอเชีย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์