ตลาดครีมกันแดดสำหรับเด็กเล็กกำลังเติบโตในจีน สร้างช่องทางการค้าใหม่ให้แก่ แบรนด์ต่างประเทศ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 10 August 2022

ตลาดครีมกันแดดสำหรับเด็กเล็กกำลังเติบโตในจีน สร้างช่องทางการค้าใหม่ให้แก่ แบรนด์ต่างประเทศ



ตลาดครีมกันแดดสำหรับเด็กเล็กกำลังเติบโตในจีน
สร้างช่องทางการค้าใหม่ให้แก่
แบรนด์ต่างประเทศ

สำหรับวัยรุ่นจีนแล้ว การใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดเพื่อปกป้องผิวจากแสงอาทิตย์ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก แต่นอกจากกลุ่มวัยรุ่นแล้ว กลุ่มพ่อแม่ยุคใหม่ก็มีความตระหนักรู้ในเรื่องของประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดเช่นกัน ซึ่งหลายครอบครัวชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างการตั้งแคมป์ จึงทำให้ "ครีมกันแดดสำหรับเด็กทารกและเด็กวัยหัดเดิน" กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดจีน

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยอดขายผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดสำหรับทารกและเด็กวัยหัดเดินที่นำเข้าบน ทีมอลล์ โกลบอล (Tmall Global) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของ อาลีบาบา เพิ่มขึ้นสูงกว่า 900% เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ในปีเดียวกัน นอกจากนี้ สินค้ายอดนิยมในหมู่ผู้บริโภคคือผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่มีส่วนผสมที่เรียบง่ายและสูตรที่ปลอดภัยที่พัฒนาขึ้นสำหรับทารกและเด็กเล็กโดยเฉพาะ

หลี่ เมิ่งเจ๋อ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์ดูแลทารกและเด็กวัยหัดเดินของ ทีมอลล์ โกลบอล กล่าวว่า "ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราตั้งข้อสังเกตว่า พ่อแม่ที่อายุน้อยเริ่มมีความตระหนักในการดูแลผิวพรรณของตัวเองมากขึ้น ทำให้พวกเขาเริ่มให้ความสำคัญในการทาครีมกันแดดว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับลูก" โดยหลาย ๆ แบรนด์ในปัจจุบันได้กลายเป็นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและการพัฒนาของตลาดครีมกันแดด โดยเน้นที่ส่วนผสมและฟังก์ชันของผลิตภัณฑ์เป็นพิเศษ

นอกจากนี้ จากรายงานที่ร่วมกันเผยแพร่โดยบริษัทวิจัยและให้คำปรึกษา Mintel และ ทีมอลล์ โกลบอล ยังแสดงให้เห็นว่า หากต้องเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลทารกและเด็กวัยหัดเดิน รวมไปถึงครีมกันแดดนั้น พ่อแม่ชาวจีนจะให้ความสำคัญกับการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติและบริสุทธิ์ ตลอดจนเบื้องหลังการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีการวิจัยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อีกทั้งพวกเขายังเต็มใจที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ที่สามารถแก้ไขปัญหาผิวเฉพาะจุดได้ โดยจากพ่อแม่กว่า 3,000 คนที่ให้สัมภาษณ์ในงานวิจัยนี้ 78% เชื่อว่า ผลิตภัณฑ์ดูแลทารกและเด็กวัยหัดเดินที่ปลอดภัยควรใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ





ตลาดครีมกันแดดสำหรับเด็ก

แบรนด์ครีมกันแดดสำหรับทารกและเด็กวัยหัดเดินจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไทย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ต่างกำลังเร่งเข้าสู่ตลาดจีนผ่านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน โดยในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา แบรนด์ที่นำเข้าในหมวดครีมกันแดดสำหรับทารกและเด็กวัยหัดเดินใน ทีมอลล์ โกลบอล เติบโตขึ้นมากกว่า 140% ซึ่งทำให้ยอดขายของหมวดสินค้านี้เพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่า นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์อีกจำนวนหนึ่งที่ได้ลูกค้าใหม่อย่างรวดเร็วและสามารถสร้าง Brand Awareness ในประเทศจีนผ่าน ทีมอลล์ โกลบอล ได้เช่นกัน

Alobaby แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลแม่และเด็กจากญี่ปุ่น ได้เปิดร้าน Flagship ในต่างประเทศบน ทีมอลล์ โกลบอล ในปี 2563 โดยทั้งแบรนด์และแพลตฟอร์มต่างก็ระบุว่า ผลิตภัณฑ์สำคัญที่เด็กที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งต้องใช้ คงหนีไม่พ้น "ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด" และ "ยากันยุง" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำคัญในตลาด ในปีถัดมา ทางแบรนด์จึงเปิดตัวสเปรย์กันยุงและครีมกันแดดแบบทูอินวันในประเทศจีน และต่อมา ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวก็กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์กันยุงที่มียอดขายสูงสุดใน ทีมอลล์ โกลบอล

Goongbe แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลทารกและเด็กวัยหัดเดินของเกาหลี เข้าร่วมกับ ทีมอลล์ โกลบอล ในปี 2563 และรักษายอดขายประจำปีให้เติบโตได้มากกว่า 50% ซึ่งในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดสำหรับทารกและเด็กวัยหัดเดินของ Goongbe มียอดขายเพิ่มขึ้นสามหลักเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

Mistine จากประเทศไทย ก็เป็นอีกบริษัทที่กำลังดำเนินการขยายตลาดเข้าสู่อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน อ้างอิงตามข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งต่างๆ รวมถึง Tmall Global บ่งชี้ว่า ผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับเด็กที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับท้องทะเลนั้น กำลังเป็นที่ต้องการในหมู่พ่อแม่ชาวจีน ทำให้ทางแบรนด์ตัดสินใจเปิดตัว "ครีมกันแดดสำหรับเด็ก" ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ และเริ่มวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ครีมกันแดดสำหรับเด็กของเรา ผลิตขึ้นจากจากส่วนผสมที่ไม่ระคายเคืองต่อดวงตา ให้ความชุ่มชื้นและผ่อนคลาย เช่น สารสกัดจากเงาะและข้าวโอ๊ต เพื่อปกป้องผิวบอบบางของทารก โดยทางบริษัทได้เห็นกระแสตอบรับเชิงบวกต่อผลิตภัณฑ์จากผู้บริโภคชาวจีนตั้งแต่ที่เริ่มเปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และทำให้เรามีความมั่นใจที่จะขยายไปยังตลาดต่างประเทศอื่น ๆ มากขึ้นในอนาคตอันใกล้" แจ็คกี้ โฮ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาแบรนด์และธุรกิจของบริษัท Better Way (Asia) ตัวแทนของ Mistine ในประเทศจีน กล่าว

"ทีมอลล์ โกลบอล เป็นช่องทางสำคัญสำหรับแบรนด์ต่างประเทศในการสื่อสารกับผู้บริโภคชาวจีน และเป็นช่องทางที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านต่าง ๆ เช่น ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ความครอบคลุมของแบรนด์ ความเร็วในการโพสต์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ การขนส่ง และการสนับสนุนหลังการขาย" เฉิน เจียหมิง ประธานประเทศกลุ่ม Greater China จากแบรนด์ญี่ปุ่น AIREE กล่าว ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยการปกป้องผิวที่ออกกลางแจ้งสำหรับเด็กชาวเอเชีย

ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดร้านค้าบน ทีมอลล์ โกลบอล ในเดือนกรกฎาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน จำนวนลูกค้าใหม่ของแบรนด์ AIREE ยังคงรักษายอดขายอยู่ในระดับสูงที่ 85% ต่อเดือน

เกี่ยวกับอาลีบาบา กรุ๊ป

พันธกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป คือการทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกแห่งทั่วโลก บริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านการค้าแห่งอนาคต อาลีบาบามีวิสัยทัศน์ที่จะให้ลูกค้าได้พบปะ ทำงานและใช้ชีวิตอย่างสมดุลที่อาลีบาบา และตั้งเป้าเป็นบริษัทที่ดีที่ดำเนินกิจการเป็นเวลาอย่างน้อย 102 ปี

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์