ผสานความร่วมมือกับ Ponooc เริ่มดำเนินกิจการ E-bike ปอร์เช่เปิดเกมลุยธุรกิจ 2 ล้อ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 5 August 2022

ผสานความร่วมมือกับ Ponooc เริ่มดำเนินกิจการ E-bike ปอร์เช่เปิดเกมลุยธุรกิจ 2 ล้อ



ผสานความร่วมมือกับ Ponooc เริ่มดำเนินกิจการ E-bike ปอร์เช่เปิดเกมลุยธุรกิจ 2 ล้อ

สตุ๊ทการ์ท. ปอร์เช่ต้องการเพิ่มกิจกรรมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับจักรยาน e-bike โดยจับมือความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่าง 2 องค์กร โดยปอร์เช่ และ Ponooc Investment B.V. บริษัทสัญชาติเนเธอร์แลนด์ ถือกำเนิดขึ้นด้วยการเริ่มต้นดำเนินกิจการภายใต้ชื่อ Porsche eBike Performance GmbH ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในเมือง Ottobrunn ไม่ไกลจากเมือง Munich โดยเป็นส่วนงานที่รับหน้าที่พัฒนาระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า electric drive systems ให้กับบรรดาสิงห์นักปั่นทั้งหลาย ทั้งนี้รวมไปถึงชุดมอเตอร์ แบตเตอรี่ และสถาปัตยกรรม software ที่จำเป็นต่อการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ P2 eBike GmbH ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทซึ่งตั้งอยู่ ณ เมืองสตุ๊ทการ์ท บริหารงานโดยปอร์เช่ มีวัตถุประสงค์ในการนำเอาระบบขับเคลื่อนดังกล่าวไปใช้ในการผลิต และเปิดตัวจักรยานไฟฟ้า Porsche e-bikes เจเนอเรชั่นใหม่ ภายในช่วงกลางทศวรรษนี้

ระดับความสำคัญของโครงการความร่วมมือข้างต้น มีผลต่อปอร์เช่ และ Ponooc อย่างเห็นได้ชัด เป็นผลจากการรวมตัวกันของทีมงานผู้บริหาร Jan Becker อดีต CEO ของ Porsche Lifestyle GmbH & Co. KG ซึ่งก้าวขึ้นมารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของ Porsche eBike Performance GmbH ส่วนอีกฝ่ายคือเพื่อนร่วมงานของเขาที่ P2 eBike GmbH นั่นคือ Moritz Failenschmid ผู้ซึ่งมีบทบาทในการดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการของ Focus Bikes

Lutz Meschke รองประธานและสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานการเงิน และเทคโนโลยีสารสนเทศของ Porsche AG กล่าวว่า "เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของปอร์เช่ในธุรกิจ e-bike และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราเพิ่มจำนวนกิจกรรมต่าง ๆ ในกิจการนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง Jan Becker และ Moritz Failenschmid คือผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองให้เข้ามามีร่วมมือในการก่อตั้ง รวมไปถึงการพัฒนาโครงการแห่งอนาคตที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ในฐานะของบุคลากรอันเปี่ยมไปด้วยทักษะ และสร้างแรงกระตุ้นให้แก่ทีมงาน พวกเขาจะได้พิสูจน์ฝีมือในการบริหาร 2 หน่วยงานพันธมิตรตามหลักการทำงานของปอร์เช่ โดยทั้งหมดจะเกี่ยวโยงกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสรรสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คน ผ่านอัจฉริยะภาพของงานออกแบบดีไซน์ นวัตกรรมเทคโนโลยีระดับสุดยอด และประสิทธิภาพการทำงานอันโดดเด่น"

การเพิ่มระบบขับเคลื่อนขนาดกะทัดรัดจาก Fazua Porsche eBike Performance GmbH จะทำหน้าที่พัฒนา และผลิตระบบขับเคลื่อนของรถจักรยาน e-bike ที่ทรงพลัง ภายใต้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ปอร์เช่ โดยในอนาคตสินค้าทั้ง 2 แบบจะได้รับการจัดส่งให้แก่บรรดาโรงงานผู้ผลิตรถจักรยาน e-bike ทั่วโลก ด้วยบทบาทของพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ สำหรับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า electric drive systems จะถูกนำมาติดตั้งในรถจักรยาน Porsche e-bikes เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์อื่น ๆ

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ปอร์เช่ตัดสินใจเข้าถือครองหุ้นในหลากหลายกิจการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจจักรยาน e-bike นอกเหนือจากบริษัทจักรยาน e-bike สัญชาติโครเอเชียภายใต้แบรนด์ Greyp ยังรวมไปถึงบริษัท Fazua อีกด้วย และเมื่อเดือนมิถุนายน ปอร์เช่ได้เพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้นจาก 20 เปอร์เซ็นต์เป็น 100 เปอร์เซ็นต์ โดยบริษัท Fazua มีสำนักงานตั้งอยู่ในเมือง Munich เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในเรื่องของความเชี่ยวชาญด้านการบุกเบิกผลิตภัณฑ์จักรยาน ‘light’ e-bikes และปัจจุบันยังได้รับการควบรวมกิจการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Porsche eBike Performance GmbH อีกด้วย

ทางด้านกิจกรรมจากพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่น ๆ ปอร์เช่ยังคงปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องร่วมกับ Rotwild ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่มีความสัมพันธ์มาอย่างยาวนานในส่วนของจักรยาน e-bike รุ่นปัจจุบัน และเมื่อเดือนมีนาคมปี 2021 ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวจักรยานไฟฟ้าแนวคิดใหม่ Porsche eBike Sport และ Porsche eBike Cross นอกจากนั้น Porsche Digital GmbH ได้นำเสนอแพลทฟอร์มด้านการบริการทางดิจิทัลที่เกี่ยวกับการขับขี่จักรยานภายใต้ชื่อแบรนด์ Cyklær โดยโครงการนี้แสดงให้เห็นว่าการจับมือเป็นพันธมิตรสามารถสร้างพลังแห่งนวัตกรรมได้มากมายเพียงใด โดยเห็นได้จากผลิตภัณฑ์จักรยาน Cyklær Bike เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Fazua และ Greyp โดยได้รับรางวัลมากมายหลากหลายประเภท

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ภาพยนตร์ และภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

เกี่ยวกับ AAS Group

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่และเบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญ ทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ https://www.porsche.com/pap/_thailand_/
Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655
Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111
Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911
Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์