Forward Labs จับมือ True Digital Park ถ่ายทอดความรู้เพื่อต่อยอด Impact Technology สร้างอีโคซิสเต็ม Startup รุ่นใหม่ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 9 August 2022

Forward Labs จับมือ True Digital Park ถ่ายทอดความรู้เพื่อต่อยอด Impact Technology สร้างอีโคซิสเต็ม Startup รุ่นใหม่



Forward Labs จับมือ True Digital Park ถ่ายทอดความรู้เพื่อต่อยอด Impact 
Technology สร้างอีโคซิสเต็ม Startup รุ่นใหม่

Forward Labs Tech Startup สัญญาติไทย มุ่งสร้าง Impact Tech ที่จะช่วยสร้างสรรค์สังคมให้ดียิ่งขึ้น ผ่านเทคโนโลยี Block Chain ประกาศความร่วมมือเป็น Media & Strategic partner กับ True Digital Park (TDPK) ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน แหล่งรวมประสบการณ์จากตัวจริงในวงการ Tech, Innovation และ Startup โดยมีจุดประสงค์เพื่อต่อยอด Impact Tech ดึงความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทมาผสานกันเพื่อถ่ายทอดความรู้ในโลกของ Blockchain Technology และ Cryptocurrency แก่ผู้ที่สนใจ

"Impact Tech คือโมเดลธุรกิจที่แสวงหาผลกำไร ควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง และพยายามช่วยแก้ปัญหาทางสังคม และสิ่งแวดล้อม การจับมือกับ TDPK นี้เรา มุ่งหวังที่จะแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ของเรา ทั้งจากทีมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ทีมค้นคว้าวิจัย รวมไปถึงทีมผู้บริหาร แก่ Startup ที่กำลังพยายามสร้างโอกาสทางธุรกิจจากเทคโนโลยีบล็อกเชน" นายชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอฟอร์เวิร์ดโฮลดิ้งส์ กล่าว

ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องในการสร้างคอมมูนิตี้หรือเน็ตเวิร์คที่เชื่อมต่อและขยายต่อถึงกันได้ในอนาคต ผ่านสองช่องทางคือ การสนับสนุนในส่วนของกิจกรรมเสริมสร้าง Community เช่น TDPK TALK ซึ่งเป็น Knowledge sharing session ซึ่งมีหลายหัวข้อ สำหรับ Forward Labs จะมาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ทั้งในอุตสาหกรรมฟินเทค และบล็อกเชน เช่น เทรนด์ของโลกบล็อกเชน ความรู้ของการเป็น startup ในหลากหลายมิติ หรือการแชร์ความสำเร็จต่าง ๆ ของโปรเจกต์ และอีกส่วนคือ ร่วมจัดคอร์สเรียนในโครงการ TDPK House of Digital Academy ซึ่งเป็นโครงการที่รวบรวมคอร์สเรียนของพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ที่มีแนวคิดตรงกันในการเสริมสร้างบุคลากรของประเทศให้มีทักษะสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและตอบโจทย์องค์กรต่างๆ ที่เร่งทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล เตรียมพร้อมรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมและการลงทุนในยุค 4.0 เข้ามาด้วยกัน ถือเป็นศูนย์รวมทุกโอกาสการเรียนรู้และเพิ่มทักษะด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล และยังเป็นการสานต่อพันธกิจในการสร้างระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจรเพื่อสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการและคนทำงานในสายเทค รวมทั้งนักเรียนนักศึกษาอีกด้วย

ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษา กล่าวเสริมว่า "ข้อดีของการทำ Impact Tech Startups คือ เราสามารถทำเงินไปด้วย และสามารถร่วมเป็นส่วนนึงที่ช่วยลดปัญหาทางสังคม และสิ่งแวดล้อม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ ยิ่งไปกว่านั้น Impact Tech Startups มีแนวโน้มที่จะได้การสนับสนุนทางด้านการเงินจากแหล่งทุนต่างๆ เนื่องจากในปัจจุบัน หลายๆ กองทุน Venture Capitals ได้นำส่วนนี้เข้ามาเป็นจุดในการพิจารณาการลงทุน"

เกี่ยวกับ TDPK
ทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่นี่คือศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัล และเป็นพื้นที่เพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม มีพันธมิตรบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก นักลงทุน หน่วยงานการศึกษา และสตาร์ทอัป รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ เชื่อมโยงความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทำให้เกิดเป็นระบบนิเวศสมบูรณ์แบบสำหรับเหล่าสตาร์ทอัป ภายใต้แนวคิด Open Innovation ซึ่งจะทำให้เกิดการถ่ายเทและหลอมรวมองค์ความรู้ด้านดิจิทัล ท่ามกลางบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม และรองรับการทำงานและการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลได้อย่างลงตัว

เกี่ยวกับ Forward Labs
Startup ด้านเทคโนโลยี โดยการนำเทคโนโลยี บล็อคเชนมาใช้ เพื่อมุ่งหวังให้มีการพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชน เศรฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์