FHA-Food & Beverage 2022 งานแสดงสินค้า B2B ที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ เตรียมกลับมาจัดในสถานที่จริงเป็นครั้งแรก - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 11 August 2022

FHA-Food & Beverage 2022 งานแสดงสินค้า B2B ที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ เตรียมกลับมาจัดในสถานที่จริงเป็นครั้งแรก


FHA-Food & Beverage 2022 งานแสดงสินค้า B2B ที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ เตรียมกลับมาจัดในสถานที่จริงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ พร้อมผู้ร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 2,000 ราย และซุ้มจัดแสดงนานาชาติกว่า 50 ซุ้ม ซึ่งเป็นจำนวนผู้เข้าร่วมจากชาติต่าง ๆ ที่มากที่สุด

งานแสดงสินค้าที่เคยจัดขึ้นทุก ๆ สองปีนี้จะเปลี่ยนรูปแบบการจัดเป็นปีละหนึ่งครั้งเพื่อตอบสนองความต้องการต่อพื้นที่เลือกซื้อสินค้าประจำปีที่มีคุณภาพในเอเชีย

ปีนี้จะมีการเปิดตัว Alternative Proteins Asia เป็นครั้งแรก พร้อมการรวมตัวครั้งใหญ่ที่สุดของบริษัทรุ่นใหม่ ผู้ประกอบการ การแข่งขันของสตาร์ทอัพ และการประชุมจากกลุ่มธุรกิจแนวดิ่งที่เติบโตมั่นคงของสิงคโปร์ในปัจจุบัน

หลังเป็นส่วนหนึ่งของ Food&HotelAsia (FHA) มา 44 ปี งาน FHA Horeca ซึ่งจัดขึ้นสำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และคาเฟ่โดยเฉพาะ จะแยกจัดต่างหาก เริ่มตั้งแต่ 25 ถึง 28 ตุลาคม 2565

สิงคโปร์ - Media OutReach - 11 สิงหาคม 2565 - Food and Hotel Asia (FHA) - Food & Beverage 2022 งานแสดงสินค้าระหว่างผู้ประกอบธุรกิจ (B2B) ที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ กลับมาจัดในสถานที่จริงอีกครั้งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มเกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ไปทั่วโลก งานแสดงสินค้าดังกล่าวจะกลับมาจัดเป็นเวลา 4 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 8 กันยายน 2565 ณ สิงคโปร์เอ็กซ์โป ในรูปแบบที่เปิดให้ผู้คนเข้าร่วมงาน ประกอบด้วยผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 2,000 ราย และซุ้มจัดแสดงสินค้าจากนานาชาติ 50 ซุ้ม ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานจากทั้งในและต่างประเทศราว 35,000 คน บนพื้นที่จัดแสดงที่กินพื้นที่ถึง 60,000 ตารางเมตร งานแสดงสินค้า FHA-Food & Beverage ยังจะมีการจัดสัมมนากว่า 70 หัวข้อจากวิทยากรกว่า 100 คน ในห้องบรรยาย 3 แห่งตลอดระยะเวลา 4 วัน

Janice Lee ผู้อำนวยการจัดงาน Food, HKG and Singapore, FHA กล่าวว่า "ปีนี้เราจะมีผู้เข้าร่วมงานที่เป็นซุ้มกลุ่มธุรกิจนานาชาติจำนวนมากที่สุดที่เคยมีในงาน FHA-Food & Beverage เช่น จากออสเตรเลีย เบลเยี่ยม เดนมาร์ก เยอรมนี เกาหลีใต้ และเนเธอร์แลนด์ เราจะได้ต้อนรับซุ้มของกลุ่มธุรกิจกว่า 50 กลุ่มจากทั่วโลก และจากการที่สหภาพยุโรปได้รับเกียรติให้เป็น Country of Honour ผู้จัด FHA จะมาร่วมกันสร้างพื้นที่สำหรับผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งผู้ที่ทำงานที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้จากทั่วเอเชียจะได้มาพบปะ ขายสินค้า และค้นพบเทรนด์ล่าสุดของอุตสาหกรรม ด้วยความสำเร็จอันแข็งแกร่งตลอด 44 ปี FHA จะได้สานต่อการเสริมแกร่งบทบาทในฐานะงานจัดแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจที่สำคัญที่สุดที่ซัพพลายเออร์จากชาติต่าง ๆ จะได้พบกับผู้ซื้อในเอเชียและภูมิภาคอื่น ๆ ไปพร้อมกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต"

นาย Poh Chi Chuan กรรมการบริหารฝ่ายการประชุมและนิทรรศการ คณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า "เราตื่นเต้นที่งาน FHA-Food & Beverage 2022 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าแบบ B2B ระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของเรา จะได้กลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในสิงคโปร์ การที่งาน FHA ค่อย ๆ เติบโตเป็นงานสุดยิ่งใหญ่สองงานอย่างงาน FHA-Food & Beverage และงาน FHA-HoReCa สะท้อนถึงความสำคัญอย่างต่อเนื่องของพื้นที่ทางธุรกิจเหล่านี้ต่ออุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) รวมถึงความไว้วางใจที่ผู้จัดงานทั่วโลกมีต่อประเทศสิงคโปร์ เราตั้งตารอต้อนรับทั้งผู้จัดแสดงสินค้าและผู้เข้าร่วมชมงานสู่เมืองของเรา และจะทำงานร่วมกับผู้จัดงานอย่างใกล้ชิดเพื่อความสำเร็จในการจัดงานครั้งนี้"

มีอะไรใหม่ที่ FHA-Food & Beverage 2022

ความแปลกใหม่สำหรับการจัดงาน FHA-Food & Beverage ในปี 2565 นี้ คือโซนพิเศษโซนใหม่ขนาด 1,400 ตารางเมตรสำหรับผลิตภัณฑ์จากพืชและเทคโนโลยีอาหารสำหรับทดแทนโปรตีนจากสัตว์โดยเฉพาะ โดย Alternative Protein Asia (APA) จะมอบพื้นที่การค้าแบบ B2B ใหม่สำหรับการทำธุรกิจให้กับบริษัทเฉพาะกลุ่มที่มีความมั่นคง สร้างสัมพันธ์กับนักลงทุน ชี้ให้เห็นถึงการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน และจัดการประชุมเกี่ยวกับการเป็นผู้นำทางความคิดด้านนวัตกรรมตลอดระยะเวลา 4 วัน

ตลาดโปรตีนทางเลือก ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 3.661 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2572 จะเป็นตลาดที่ทรงอิทธิพลอย่างมากจากจำนวนประชากรที่มีขนาดใหญ่ในเอเชีย รวมถึงความชื่นชอบต่อเนื้อสัตว์และโปรตีนที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันระบบอาหารทั่วโลกมีส่วนต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกถึง 26% การลงทุนในโปรตีนทางเลือกจึงเป็นหนึ่งในการลงทุนที่ส่งผลอย่างมากต่อการกำจัดคาร์บอน โดยเป็นภาคส่วนที่ลด CO2 ได้สูงสุดต่อดอลลาร์ (WeForum) และ APA ก็คือกระบวนการโดยธรรมชาติของบริษัทที่รับรู้ถึงปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศไปพร้อมกับการดึงดูดผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อในตลาดเอเชีย

บริษัทเทคโนโลยีอาหารที่จะมาร่วมจัดแสดงประกอบด้วยผู้เล่นในตลาดระดับโลกอย่าง Impossible Foods, Harvest Gourmet, First Pride, Big Idea Ventures, Finnebrogue, Tindle, Oatside, GrowthWell, Shiok Meats และอีกมากมาย

โปรแกรมประชุมสัมมนาตลอดระยะเวลา 4 วันที่น่าตื่นตาตื่นใจของ APA จะมุ่งความสนใจไปที่อุตสาหกรรมในปัจจุบันและอนาคต โดยจะมีวิทยากรเป็นผู้นำทางความคิดและผู้เชี่ยวชาญกว่า 40 คนจาก Good Food Institute (GFI), Nestle, Tyson Foods, Accor, AgFunder VC, CSIRO, GlobalData, Euromonitor, NTUC Fairprice, SaladStop!, SuperMeat, TurtleTree Labs, Singapore Management University (SMU), Nanyang Technological University (NTU), Nanyang Polytechnic (NYP), Innovate360, The Trendlines Group, Green Rebel Foods และอีกมากมาย

APA ยังจะจัดกิจกรรม Big Idea Food Competition (BIFC) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดย Big Idea Ventures ซึ่งจะฉายความสนใจไปยังผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชในเอเชีย โดยผู้ชนะในรอบชิงชนะเลิศจะได้เงินรางวัลสำหรับการลงทุนเป็นมูลค่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ

กิจกรรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ รวมถึงกิจกรรมหลักของงานประกอบด้วย

- กิจกรรม FHA Culinary Challenge ซึ่งเชฟระดับแถวหน้าและทีมปรุงอาหารจะมาแข่งขันเพื่อเป็นที่สุดของวงการ

- กิจกรรม Halal Theatre ซึ่งร่วมจัดโดย Warees Halal จะจัดให้มีเวิรก์ชอปและสัมมนามากมายหลายรายการที่เน้นใน 4 หัวข้อหลัก ได้แก่ การรับรอง, แนวโน้ม, เทคโนโลยี,และกรณีศึกษา โดยมีวิทยากรรับเชิญจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ Islamic Religious Council of Singapore (Muis), Singapore Business Federation (SBF), ASEAN Food and Beverage Alliance (AFBA) และ Singapore Institute of Technology (SIT)

- กิจกรรม F&B Start-Up Village พื้นที่เริ่มต้นสำหรับสตาร์ทอัพด้านอาหารและเครื่องดื่ม

- กิจกรรม Food Technology Zone ซึ่งจะฉายแสงไปยังการพัฒนาอุตสาหกรรมและแนวโน้มในอนาคตทางด้านการแปรรูปอาหาร การผลิต ทางออกด้านบรรจุภัณฑ์ และ

- กิจกรรมสัมมนา FHA โดยจะจัดให้มีการสัมมนาและประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเป็นระยะเวลา 4 วัน ประกอบด้วยผู้จัดจาก NYP Learning Studio, กระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม (MTI), สำนักงานอาหารแห่งสิงคโปร์ (SFA), Enterprise Singapore, Redmart, Asian Trade Center, foodpanda, HappyFresh, European Union และอีกมากมาย

เราขอแนะนำให้ลงทะเบียนสำหรับการเข้าร่วมสัมมนาในงานผ่านขั้นตอนเพียง 2 ขั้นตอน เริ่มจากการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน FHA ที่นี่ จากนั้น ลงทะเบียนเข่ารวมสัมมนาจากหน้าโปรไฟล์ FHA ของคุณ


ข้อมูลคร่าว ๆ ของงาน FHA-Food & Beverage 2022

วัน
05 – 08 September 2022 (Mon – Thu)
เวลา
10.00am – 6.00pm
10.00am – 4.00pm (Last Day)
สถานที่
Singapore Expo, 1 Expo Drive, Singapore 486150
เว็บไซต์
https://www.fhafnb.com/
กิจกรรม
Food & Beverage, Food Ingredients, Food Technology, F&B Start-Up Village, Halal Zone, Alternative Protein Asia

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์