“โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ แซงนำร่วม “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 16 April 2022

“โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ แซงนำร่วม “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ”



“โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ แซงนำร่วม “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” นักกอล์ฟไทยชาย-หญิงได้ลุ้นแชมป์วันสุดท้าย

ชลบุรี – 9 เมษายน 2565 : “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ พลิกแซงขึ้นเป็นผู้นำร่วมในศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่สาม ส่วน “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักหวดสมัครเล่น ผู้นำร่วม 2 วันแรกตกลงไปอยู่ที่ 3 แต่ตามผู้นำแค่แต้มเดียว ด้าน “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ ทำผลงานได้ดีที่สุดของโปรฝ่ายหญิง แอบลุ้นแชมป์ได้เช่นกันในการหวดวันสุดท้าย

การแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” จัดโดย ทรัสต์ กอล์ฟ ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิงครั้งแรกในประเทศไทย 2 รายการติดต่อกัน คือ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” แข่งขันวันที่ 7-10 เมษายน 2565 และ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” วันที่ 13-16 เมษายน 2565 ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท)

ศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.5 ล้านบาท) แข่งขันกันเป็นวันที่ 3 โดยในรอบนี้ มีนักกอล์ฟที่ผ่านการตัดตัวเข้ามาแข่งขันใน 2 วันสุดท้าย 75 คน มีนักกอล์ฟชาย-หญิงของไทยทั้งโปรและสมัครเล่น ชิงชัย 30 คน นำโดย “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย วัย 15 ปี ที่ได้ออกรอบพร้อมกับ ซานน่า นูทิเน่น โปรสาววัย 31 ปี จากฟินแลนด์ ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้นำร่วมกัน โดยมี คิม บี โอ โปรเกาหลีใต้ อันดับ 3 ร่วมก๊วนด้วย

การแข่งขันในวันที่ 3 เป็นไปอย่างดุเดือด “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ ก้านเหล็กวัย 22 ปี จาก จ.สงขลา ทำได้ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสกอร์ 3 วัน 14 อันเดอร์พาร์ 202 พลิกขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ คิม บี โอ ที่ทำได้ 4 อันเดอร์พาร์ 68 จบ 3 วันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 202 เท่ากัน

โดย “โปรเพชร” กล่าวว่า วันนี้ตีได้ดีมากโดยเฉพาะการไดร์ฟและควรจะทำได้ดีกว่านี้ด้วย ซึ่งการเล่นตลอด 3 วันที่ผ่านมาที่ตนเองสามารถทำผลงานได้ดี มาจากการวางแผนได้ดีว่าแต่ละหลุมจะเล่นอย่างไร โดยสภาพสนามและลมแรงจะไม่ส่งผลกระทบมากนัก

ทั้งนี้ ในการเป็นผู้นำก่อนการแข่งขันวันสุดท้าย พชร กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ขึ้นมาเป็นผู้นำ โดยการเล่นในวันตัดสินต้องพยายามสร้างโอกาสให้ตัวเองมากขึ้น การพัตต์ต้องเฉียบคมกว่านี้ และขอให้ตัวเองทำสกอร์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็น่าจะพอแล้ว ยังไม่ได้ไม่คิดไปไกลถึงการเป็นแชมป์

ในขณะที่ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ผู้นำร่วมใน 2 วันแรก ทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสกอร์ 3 วัน 13 อันเดอร์พาร์ 203 ตกไปอยู่อันดับ 3 ร่วม

โดย “ทีเค” กล่าวว่า วันที่ 3 นี้ ตัวเองตีได้ไม่ดี บางหลุมก็มีการพัตต์ผิดไลน์ ยอมรับว่าก็มีความกดดันเล็กน้อย แต่การตามผู้นำ 1 แต้ม ก็ถือว่ายังมีโอกาสลุ้นแชมป์ และการเล่นในวันสุดท้าย ไม่ได้อยู่ในก๊วนผู้นำแล้ว ก็น่าจะเล่นได้อย่างสบายใจและสนุกกับเกมได้มากกว่า

สำหรับนักกอล์ฟหญิงไทยที่มีผลงานดีที่สุดได้แก่ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ ที่หวดเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 ดีที่สุดของวันนี้ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ พอล พีเตอร์สัน โปรอเมริกัน ที่ทำได้ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวม 3 วันมี 13 อันเดอร์พาร์ 203 และ “โปรเอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ทำได้ 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวม 3 วันมี 12 อันเดอร์พาร์ 204 อยู่อันดับ 6 เกาะกลุ่มผู้นำและยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ให้โปรฝ่ายหญิงในวันสุดท้าย

อนึ่งในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” จากการริเริ่มของ ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ ที่ต้องการสร้างเวทีการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพ ให้นักกอล์ฟไทยได้มีโอกาสก้าวไปสู่ระดับอินเตอร์ โดย ทรัสต์กอล์ฟ ได้เชิญนักหวดก้านเหล็กทั้งอาชีพและสมัครเล่นเข้าร่วมการแข่งขัน 24 คน โดย สามารถผ่านการตัดตัวในการแข่งขันสนามแรก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ได้เล่นครบ 4 วันถึง 16 คน ในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น 2 คนคือ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ และ “แพงกี้” แอลล่า กาลิสท์สกี้ 2 นักหวดทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31

“ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2565 ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ 5 วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน – วันศุกร์ที่ 8 เมษายน เวลา 14.00 – 17.00 น. น., วันเสาร์ที่ 9 เมษายน – วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน เวลา 13.00 – 16.00 น. และ ช่องทีสปอร์ต 7 วันเสาร์ที่ 9 เมษายน – วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน ถ่ายทอดการแข่งขันเวลา 21.00 – 24.00 น.


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์