ปตท.สผ. (Pttep) จับมือ อินเป็กซ์ และเจจีซี ศึกษาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 26 April 2022

ปตท.สผ. (Pttep) จับมือ อินเป็กซ์ และเจจีซี ศึกษาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS)



ปตท.สผ. (Pttep) จับมือ อินเป็กซ์ และเจจีซี ศึกษาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS)

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. จับมือ บริษัท อินเป็กซ์ คอร์ปอเรชั่น และเจจีซี โฮลดิ้งส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (Carbon Capture and Storage หรือ CCS) ในประเทศไทย เพื่อช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก และช่วยผลักดันการลดคาร์บอนทั้งจากภาคอุตสาหกรรมและของประเทศ

CCS คือ กระบวนการในการดักจับและกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์จากแหล่งกำเนิดในภาคอุตสาหกรรมไม่ให้ถูกปลดปล่อยสู่บรรยากาศ โดยจะมีการจัดการ และติดตามตรวจสอบก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกกักเก็บอย่างเหมาะสม ความร่วมมือในครั้งนี้จะครอบคลุมการศึกษาทั้งด้านขั้นตอน เทคโนโลยี และกระบวนการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการดำเนินโครงการ

ปตท.สผ. และพันธมิตร มุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และลดผลกระทบของภาวะโลกร้อน โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาวิธีการที่จะช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมและประเทศไทยสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และช่วยสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์