นักศึกษาแพทย์จากมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จประสบความสำเร็จ Matching Day ประจำปี 2565 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 26 April 2022

นักศึกษาแพทย์จากมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จประสบความสำเร็จ Matching Day ประจำปี 2565



นักศึกษาแพทย์จากมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จประสบความสำเร็จ
ได้รับเลือกเป็นแพทย์ประจำบ้านของโรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกาใน Matching Day ประจำปี 2565


กรุงเทพฯ 25 เมษายน 2565 – ความสุขสดชื่นของนักศึกษาและผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (St. George's University –SGU) ได้รับจะยังคงอยู่กับพวกเขาไปอีกนานเท่านาน นักศึกษาของ SGU ได้รับเลือกเป็นแพทย์ประจำบ้านตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 จากโรงพยาบาลในสหรัฐอเมริการวมแล้วกว่า 950 คน ในจำนวนนี้ 26 คนมาจากประเทศในเอเชีย พวกเขาเหล่านั้นได้นำความรู้และทักษะสร้างประโยชน์กับบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขในสหรัฐอเมริกา สำหรับในปีนี้โครงการแพทย์ประจำบ้านจะเริ่มในช่วงต้นฤดูร้อน

นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จได้รับการคัดเลือกเป็นแพทย์ประจำบ้านชั้นปีที่ 1 ในหลากหลายสาขาความเชี่ยวชาญทั่วสหรัฐอเมริกา พวกเขาจะเริ่มต้นปฏิบัติงานเป็นแพทย์ประจำบ้านในสาขาที่ต้องใช้ความสามารถสูงเช่นประสาทวิทยา การแพทย์ฉุกเฉิน ศัลยกรรม และอีกหลายสาขา และอีกหลายคนจะได้ถูกคัดเลือกเป็นแพทย์ประจำบ้านในอีกไม่กี่วันหรือไม่กี่อาทิตย์ถัดไป


ดร. จี. ริชาร์ด โอลด์ส ประธานมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จกล่าวว่า " Matching Day เป็นวันที่มีความสำคัญสูงสุดวันหนึ่งในวิชาชีพของนักศึกษาแพทย์ ในนามของ SGU ผมขอแสดงความยินดีด้วยความจริงใจกับกลุ่มนักศึกษาที่มีคุณสมบัติโดดเด่นนี้ ผมหวังว่าเขาจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับการเริ่มต้นวิชาชีพ"

นักศึกษาของ SGU จะมีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหาทางด้านสาธารณสุขที่มีความเร่งด่วนของสหรัฐอเมริกา ข้อมูลของสมาคมมหาวิทยาลัยแพทย์สหรัฐอเมริการะบุว่าอาจเกิดความขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ถึง 124,000 ตำแหน่งภายในปี พศ. 2577 ในจำนวนนี้ 48,000 ตำแหน่งอยู่ในระดับแพทย์ปฐมภูมิ

นักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จกว่า 75% เข้าทำงานในสาขาแพทย์ปฐมภูมิ เช่นแผนกอายุรกรรม กุมารเวชศาสตร์ และเวชศาสตร์ครอบครัว และจำนวน 1 ใน 5 คนทำงานในพื้นที่ที่บริการสาธารณสุขยังไม่ทั่วถึง และอีกหลายคนเป็นทำงานด่านหน้าในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด 19

จากข้อมูลของสมาพันธ์คณะกรรมการการแพทย์ระดับรัฐ (Federation of State Medical Boards) SGU เป็นสถาบันผลิตแพทย์ฝึกหัดที่ใหญ่ที่สุดในระบบสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกา

ดร. โอลด์สกล่าวว่า "ศิษย์เก่าของ SGU มีประวัติยาวนานในการพัฒนาวิชาชีพให้สามารถรับมือกับความท้าทายด้านสาธารณสุขที่กำลังเกิดขึ้น และเรามั่นใจว่าแพทย์จบใหม่ของเราจะสร้างประโยชน์ให้ชุมชนได้อย่างเทียบเท่าและช่วยให้ผู้ป่วยและชุมชนที่เปราะบางเข้าถึงบริการสาธารสุขได้ดีขึ้น"

SGU มีจำนวนนักศึกษาที่จบจากคณะแพทยศาสตร์ทั้งหมดกว่า 1,900 คนในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกรวมถึง 17 คนจากประเทศไทย พวกเขาเหล่านั้นเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน SGU ที่อยู่ทั่วโลกและมีเป้าหมายเดียวกันในการช่วยเหลือผู้คนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ตัวอย่างของนักศึกษาไทยที่จบจาก SGU และกำลังทำงานในสาขาวิชาชีพแพทยศาสตร์ประกอบด้วย

ดร. บุณยนุช มธุรสตระกูล แพทยศาสตรบัณฑิต 2560 เป็นแพทย์ที่ผ่านการรับรองในสหรัฐอเมริกามีความเชี่ยวชาญด้านโรคไต ดร. บุณยนุช สำเร็จโครงการแพทย์ประจำบ้านในสาขาอายุรกรรม จากนครนิวยอร์ก

ดร. ธนธัณ ขจรศักดิ์ชัย แพทยศาสตรบัณฑิต 2562 เป็นแพทย์ประจำบ้านที่แผนกจิตเวชศาสตร์ Icahn School of Medicine ที่ Mount Sinai (Elmhurst Hospital) ในนครนิวยอร์ก

ดร. ณัชชา รัมมณีธร แพทยศาสตรบัณฑิต 2563 แพทย์ประจำบ้านที่แผนกเวชศาสตร์ NYC Health + Hospitals/Metropolitan นครนิวยอร์ก

ดร. ศศิสุภา หันดากูร แพทยศาสตรบัณฑิต 2564 กำลังเข้าศึกษาต่อโครงการเตรียมความพร้อมพื้นฐานเป็นเวลา 2 ปี เพื่อเริ่มต้นวิชาชีพแพทย์ในสหราชอาณาจักร

เกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (SGU) ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1976 โดยมีเป้าหมายในการดึงดูดผู้มีความสามารถและความเชี่ยวชาญสูงสุดจากทั่วโลก ได้พัฒนาเป็นศูนย์กลางสำหรับความเป็นเลิศทางวิชาการในระดับโลก SGU นับว่าเป็นสถาบันระดับนานาชาติอย่างแท้จริง เพราะนักศึกษาและคณาจารย์มาจากกว่า 150 ประเทศ ทำให้ได้มุมมองในระดับโลกที่หาได้ยาก จึงสามารถให้ความรู้อย่างดีเยี่ยมแก่นักเรียนท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในโลกอย่างรวดเร็ว คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ เปิดหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต (พ.บ.) 4 ปี และเปิดหลักสูตรขั้นสูง 5, 6 และ 7 ปี โดยสามารถรับนักศึกษาจากระบบการศึกษาทั่วโลก SGU มีเครือข่ายโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพขนาดใหญ่ในเครือมากกว่า 75 แห่งในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร และเปิดโอกาสพิเศษให้นักศึกษาได้เริ่มต้นวิชาชีพแพทย์ในเกรเนดา สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร หรือ อินเดีย

ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จได้ที่ https://www.sgu.edu/




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์