แคมเปญ “ช้อปสนุกสุขเต็มสิบ เซลใหญ่วันเกิด 10 ปี” ลาซาด้าเผยผลสำรวจนักช้อปผู้หญิง คือนักล่าส่วนลดกลุ่มใหญ่ที่สุด - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 17 April 2022

แคมเปญ “ช้อปสนุกสุขเต็มสิบ เซลใหญ่วันเกิด 10 ปี” ลาซาด้าเผยผลสำรวจนักช้อปผู้หญิง คือนักล่าส่วนลดกลุ่มใหญ่ที่สุด



แคมเปญ “ช้อปสนุกสุขเต็มสิบ เซลใหญ่วันเกิด 10 ปี” ลาซาด้าเผยผลสำรวจนักช้อปผู้หญิง คือนักล่าส่วนลดกลุ่มใหญ่ที่สุด

ลาซาด้า ประเทศไทย เผยสถิติใหม่จากแคมเปญวันเกิดครบรอบ 10 ปี ที่จัดขึ้น 10 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 5 เมษายน ที่ผ่านมา พบจำนวนเหล่านักช้อปหญิงกว่า 65% ร่วมช้อปสินค้าบนแพลตฟอร์ม 2 ชั่วโมงแรก ในช่วงที่แพลตฟอร์มมอบส่วนลดสูงสุดให้กับนักช้อปอย่าง “Midnight Offers” และ “Crazy Brand Mega Offers” อีกทั้งสถิติที่ได้ยังสอดคล้องกับผลสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคระดับภูมิภาค ซึ่งลาซาด้า และ Milieu Insight ได้ร่วมกันจัดทำขึ้น ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่านักช้อปผู้หญิงคือนักล่าส่วนลดกลุ่มใหญ่ที่สุด โดยกว่า 90% ของผู้หญิงไทยอายุระหว่าง 16 – 24 ปี บอกว่าตนเองใช้จ่ายออนไลน์มากขึ้นหลังการเกิดโรคระบาด และมากกว่าครึ่งของนักช้อปกลุ่มนี้ (52%) ตั้งใจที่จะรอส่วนลด โดยกล่าวว่าเมื่อหยิบสินค้า “ใส่รถเข็น” นั้น พวกเธอจะรอให้ได้ส่วนลดก่อนถึงชำระเงิน

คุณมัณฑนา หล่อไกรเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “แคมเปญฉลองวันเกิดลาซาด้า 10 ปี ในครั้งนี้ ได้มอบโอกาสให้ลาซาด้าได้กล่าวขอบคุณแฟนๆ ตลอดจนนักช้อปและผู้ขายบนแพลตฟอร์มลาซาด้าทุกคนที่ให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดีมาตลอดระยะเวลาสิบปี กิจกรรมต่าง ๆ ที่ลาซาด้าจัดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเกม ส่วนลด หรือโปรโมชั่นพิเศษมากมาย เราตั้งใจคัดสรรมาเพื่อคืนความสุขและมอบความคุ้มค่าให้กับนักช้อปชาวไทยด้วยสินค้าที่หลากหลายในราคาที่ทุกคนสามารถเอื้อมถึง พร้อมทั้งช่วยเพิ่มยอดขายให้กับผู้ขายอีกด้วย ลาซาด้าไม่เพียงมองแคมเปญนี้เป็นแคมเปญลดราคาเท่านั้น แต่เป็นเหมือนการเฉลิมฉลองความสำเร็จ 10 ปีให้กับลาซาด้าและธุรกิจ
อีคอมเมิร์ซนับแต่เริ่มก่อตั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จนถึงทุกวันนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นน้กช้อปมีความสุขและสนุกไปกับแคมเปญของเรา และได้เห็นลาซาด้ากลายเป็นส่วนหนึ่งในการช้อปปิงออนไลน์ของผู้คน”

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังยกระดับประสบการณ์ช้อปปิงให้กับนักช้อปชาวไทยด้วยดีลและส่วนลดสุดพิเศษจากแคมเปญช้อปสนุกสุขเต็มสิบ เซลใหญ่วันเกิด 10 ปี อีกมากมาย เห็นได้จากสถิติของแคมเปญที่น่าสนใจในระยะเวลา 10 วัน อาทิ

นักช้อปค้นหาคำว่า “ของขวัญ” บนแอปฯลาซาด้า มากกว่า 46,000 ครั้ง

Lazada Bonus ที่ถูกแลกทั้งหมด สามารถนำไปซื้อลูกโป่งได้เกือบ 22 ล้านใบ

จำนวนผู้ชม “Lazada EPIC 10th Super Party” บน LazLive สามารถเติมเต็มสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานได้เกือบ 40 รอบ

น้ำหนักสินค้าจาก LazMall ที่ถูกสั่งซื้อทั้งหมด หนักเกือบเท่าก๊อซซิลลาที่ปรากฏในหนังโฆษณาแคมเปญวันเกิดลาซาด้า

และเนื่องจากช่วงฤดูร้อนและเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง นักช้อปมีการเตรียมพร้อมฉลองวันหยุดยาวอย่างเต็มที่ ซึ่งเห็นได้จากยอดขายไอเทมรับซัมเมอร์ เช่น ชุดว่ายน้ำที่มียอดขายเพิ่มขึ้นเกือบ 110% ในช่วงแคมเปญเทียบกับช่วงเวลาปกติ ยอดขายเสื้อเชิ้ตลายดอกไม้เพิ่มขึ้นถึง 360% ยอดขายครีมกันแดดเพิ่มขึ้น 145% และมีนักช้อปสั่งซื้อสินค้าแฟชั่นจาก LazLOOK มากกว่า 700,000 ออเดอร์ เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน

มากไปกว่านั้น ความสะดวกสบายและความเร็วยังเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการช้อปปิงออนไลน์ โดยในแคมเปญนี้นักช้อปสั่งซื้อสินค้าเร็วที่สุดภายในเวลาเพียง 1 วินาที และสามารถประหยัดเงินไปได้เกือบ 5,000 บาท ในขณะที่ออเดอร์แรกถูกจัดส่งถึงมือผู้รับใน 6 โมงเช้าของแคมเปญวันแรก นอกจากนี้สินค้าจากลาซาด้ายังถูกส่งไปทั่วพื้นที่ประเทศไทย โดยจังหวัดที่สั่งซื้อสินค้าจากลาซาด้ามากที่สุด 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และชลบุรี ตามลำดับ

ลาซาด้า กับ 10 ปี ของการเคียงข้างนักช้อปไทย

จากการสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคที่ลาซาด้าจัดทำขึ้นในเดือนที่ผ่านมา พบว่านักช้อปชาวไทยมีความรู้สึกในแง่บวกต่อลาซาด้ามากที่สุด โดยกว่า 70% เห็นด้วยว่าลาซาด้าคือผู้บุกเบิกการช้อปปิงออนไลน์ในประเทศไทย และเกือบ 60% เห็นด้วยว่าลาซาด้ามีสินค้าทุกอย่างที่นักช้อปมองหา ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยคำตอบจากนักช้อปในตลาดอื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เห็นด้วยเพียง 44% อีกทั้งนักช้อปไทยเกือบ 70% ยังเห็นด้วยอีกว่า “ลาซาด้าคือจุดหมายแห่งไลฟ์สไตล์” นอกจากนี้ จากข้อมูลภายในของลาซาด้า พบว่ามีนักช้อปกว่า 43,000 ราย ที่ใช้บริการแพลตฟอร์มลาซาด้ามาเป็นเวลาสิบปีแล้ว

ผลสำรวจยังพบอีกว่า สาเหตุหลักที่นักช้อปชาวไทยชื่นชอบการช้อปปิงออนไลน์ เพราะความสะดวกสบายทั้งในการค้นหาสินค้าบนแพลตฟอร์ม ราคาที่คุ้มค่า และบริการส่งฟรี โดยเฉพาะความง่ายในการค้นหาสินค้าที่คิดเป็นสัดส่วน 56% ของผู้ตอบคำถามทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค นอกจากนี้ กลุ่มสาว ๆ นักช้อปรุ่นใหม่ยังเป็นอีกกลุ่มที่เห็นด้วยว่าความสะดวกสบายและราคาที่คุ้มค่า คือเหตุผลที่ชอบในการช้อปปิงออนไลน์มากที่สุดอีกด้วย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์