สมาคมโสมเกาหลี (The Korea Society of Ginseng) เผยโสมแดงช่วยลดความเหนื่อยล้าและความเครียด - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 27 April 2022

สมาคมโสมเกาหลี (The Korea Society of Ginseng) เผยโสมแดงช่วยลดความเหนื่อยล้าและความเครียด



สมาคมโสมเกาหลี (The Korea Society of Ginseng) เผยโสมแดงช่วยลดความเหนื่อยล้าและความเครียด (The Effect of Red Ginseng on Improving Fatigue, Lethargy and Stress Resistance) 

ในการประชุมสมาคมโสมเกาหลีประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2565 ซึ่งจัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยเซจอง เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา โดยผลการศึกษาดังกล่าวมีความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากเผยแพร่ออกมาในช่วงที่ผู้คนจำนวนมากขึ้นต่างบ่นถึงอาการเหนื่อยล้าและความเฉื่อยชาหลังหายจากโรคโควิด-19

– โสมแดงช่วยลดความเหนื่อยล้าและความเครียดอย่างได้ผล

คิม คยอง-ชอล (Kim Kyung-chul) ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ครอบครัว ได้วิเคราะห์อาสาสมัครชายและหญิงจำนวน 76 คน ที่มีอายุระหว่าง 20-70 ปี ซึ่งมีอาการเหนื่อยล้าและเครียดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เขาได้เปรียบเทียบอาสาสมัครเหล่านี้ โดยแบ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับโสมแดง (50 คน) และกลุ่มที่ได้รับยาหลอก (26 คน) หลังจากการศึกษาเสร็จสิ้น เขายืนยันว่ากลุ่มที่ได้รับโสมแดงรู้สึกอ่อนล้าและเฉื่อยชาน้อยลง ทั้งยังช่วยเสริมความต้านทานต่อความเครียดอีกด้วย ผลลัพธ์ยิ่งชัดเจนขึ้นในกลุ่มผู้ที่มีอาการเหนื่อยล้าเรื้อรังจากอาการระบบประสาทพาราซิมพาเทติก

– การบริโภคโสมแดงช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้าและเพิ่มศักยภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ

ศาสตราจารย์จอง แท-ฮา (Jeong Tae-ha) ประจำแผนกเวชศาสตร์ครอบครัวจากโรงพยาบาลวอนจู เซอเวอแรนซ์ คริสเตรียน และศาสตราจารย์ลี ยอง-เจ ประจำแผนก เวชศาสตร์ครอบครัวจากโรงพยาบาลกังนัม เซอเวอแรนซ์ ได้ทำการศึกษาแบบสุ่ม ปกปิดสองทาง ควบคุมด้วยยาหลอก เป็นเวลา 8 สัปดาห์ในกลุ่มผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน 63 ราย ผลการศึกษาได้รับการยืนยันผ่านการทดลองทางคลินิกที่ควบคุมด้วยยาหลอกแบบสุ่มว่า จำนวนของยีนไมโทคอนเดรียและฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้น รวมถึงอาการเหนื่อยล้าดีขึ้นในกลุ่มโสมแดงในฐานะตัววัดอายุทางชีวภาพ

นอกจากนี้ ผลการศึกษาจำนวนมากก่อนหน้านี้ได้ยืนยันว่า โสมแดงมีผลช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้า

– การรับประทานโสมแดงช่วยลดความเหนื่อยล้า ปรับอารมณ์ เพิ่มความสามารถในการเดิน และความสุขในชีวิตของกลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็ง

นักวิจัยจากสถาบัน 15 แห่งในเกาหลีใต้ รวมถึงศาสตราจารย์คิม ยอล-ฮง (Kim Yeol-hong) ประจำแผนกเนื้องอกวิทยาและโลหิตวิทยาจากโรงพยาบาลอนัม มหาวิทยาลัยเกาหลี ได้สุ่มเลือกผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ 438 คน ที่ได้รับยาเคมีบำบัดสูตร mFOLFOX-6 โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มโสมแดง (219 คน) และกลุ่มยาหลอก (219 คน) โดยกลุ่มโสมแดงได้รับโสมแดง 1,000 มก. 2 ครั้งต่อวัน เป็นเวลา 16 สัปดาห์ในระหว่างการรักษาด้วยยาเคมีบำบัด ซึ่งส่งผลให้ระดับความเหนื่อยล้าของกลุ่มโสมแดงดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับกลุ่มยาหลอก

*อ้างอิง

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC8777686/

https://journals.lww.com/md-journal/Fulltext/2021/10290/Ginseng_adjuvant_therapy_on_COVID_19__A_protocol.12.aspx


https://www.ejcancer.com/article/S0959-8049(20)30072-1/fulltext

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์