เปิดชีวิตมุมใหม่ด้วย Craft Power ในงาน “ sacit Craft Fair 2024” ผลักดันหัตถกรรมสร้างสรรค์ไทยเจาะตลาดโลก - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 30 May 2024

เปิดชีวิตมุมใหม่ด้วย Craft Power ในงาน “ sacit Craft Fair 2024” ผลักดันหัตถกรรมสร้างสรรค์ไทยเจาะตลาดโลก



เปิดชีวิตมุมใหม่ด้วย Craft Power ในงาน
 “ sacit Craft Fair 2024” ผลักดันหัตถกรรมสร้างสรรค์ไทยเจาะตลาดโลก

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย เปิดงาน “ sacit Craft Fair 2024” ภายใต้แนวคิด”เปิดชีวิตมุมใหม่ด้วย Craft Power” ยกขบวนงานตอบโจทย์คนเมือง พร้อมผลักดันประเทศไทยเป็นมหานครแห่ง Craft Power ให้เป็นที่ยอมรับและรู้จักของคนทั่วโลก

วันนี้ ( 30 พ.ค. 67 ) ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค กรุงเทพฯ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit จัดงาน “sacit Craft Fair” ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “Scenery in Urban Life”...เปิดชีวิตมุมใหม่ด้วย Craft Power เพราะเราก้าวเข้าสู่ยุคสมัยที่งานคราฟต์ได้เข้ามาปลุกพลัง และสร้างฉากทัศน์ใหม่ให้กับไลฟ์สไตล์คนปัจจุบันอย่างแนบเนียน ไร้รอยต่อ แม้โลกจะเปลี่ยนไป แต่งานคราฟต์กลับมีบทบาทในการสร้างชีวิต ชุบชีวา ในทุก ๆ วัน ช่วยเติมเต็มพลัง สร้างความภาคภูมิใจทุกครั้งที่หยิบมาใช้งาน สร้างมูลค่าเพิ่ม ส่งต่อชื่อเสียงแบบซอฟต์ ๆ เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก




คุณนฤดี ภู่รัตนรักษ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย(sacit) กล่าวว่า “งาน sacit Craft Fair ประจำปี 2567 นี้ เรามีความภูมิใจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์งานคราฟต์และผลงานศิลปหัตถกรรมไทย ที่แสดงถึงซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย โดย sacit ใช้โอกาสนี้ ขยายอาณาจักรของงานคราฟต์ไทย ที่เป็น Branding Thailand บอกต่อผ่านสื่อ ผ่านการจัดงานเทศกาลของ sacit ให้คนทั่วโลกรู้จักมากขึ้น โดยใช้จุดเด่นที่ประเทศไทยมี คือ ความหลากหลายเชิงวัฒนธรรม (Cultural diversity) และความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity) มารวมกัน ดึงจุดเด่นของทุกร้านค้าและผลิตภัณฑ์ ให้มีจุดร่วมกับโลก (Sustainability) เพื่อร่วมกันหาไอเดียสดใหม่ ที่จะต่อยอดเข้ากับไลฟ์สไตล์คนปัจจุบันได้อย่างกลมกลืน ดังนั้น คนรุ่นใหม่และคนเมือง จึงเปิดใจให้เทรนด์หัตถกรรมสร้างสรรค์ เข้ามามีบทบาทกับชีวิตมากขึ้น เพราะสามารถตอบโจทย์ความยั่งยืน และให้คำตอบโลกได้ไปพร้อม ๆ กัน โดยการจัดงาน sacit Craft Fair ในปีนี้ ประจำปี 2567 ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ในการจัดกิจกรรมบนพื้นที่สร้างสรรค์ เพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการงานคราฟต์ ได้มีโอกาสเปิดตลาดบนช่องทางใหม่ ๆ โดยภายในงานมีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานคราฟต์กว่า 45 ร้าน อาทิ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ เครื่องเงิน เครื่องทอง เครื่องปั้นดินเผา ของตกแต่งบ้าน งานจักสาน งานโลหะ งานผ้า งานกระดาษ งานไม้ เป็นต้น”

ด้านคุณดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ให้ความสำคัญกับงานคราฟต์มาโดยตลอด และในปีนี้ sacit ได้ชูไฮไลท์ ปลุก Craft Power ไทยด้วยงานคราฟต์ที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง และยังสอดคล้องกับเทรนด์โลกในปีนี้ ที่ผู้คนหันกลับมาดูแลจิตใจและอารมณ์มากขึ้น เราทุกคนพุ่งเป้าไปที่ เทรนด์บริโภคอย่างตระหนักรู้ และการสร้างระบบนิเวศแห่งการมีสุขภาวะที่ดี ทั้งคุณภาพชีวิตที่ดี สิ่งแวดล้อมที่ดี งานคราฟต์จึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ตอบโจทย์ การเป็นโซลูชันให้กับอนาคตที่ยั่งยืน จึงมีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะมาเที่ยวงานนี้เพิ่มมากขึ้น



สำหรับไฮไลท์ที่สำคัญในงาน ประกอบด้วยมินิแฟชั่นโชว์ผ้าไทย จากแขกรับเชิญพิเศษ คุณนุ่น-นพลักษณ์ กุล

ธวัชชัย หรือ “Nobluk” บิวตี้ บล็อกเกอร์ชื่อดัง พร้อมพูดคุยถึงแนวคิด แรงบันดาลใจ บทบาทในการประยุกต์ใช้งานคราฟต์ไทยในโอกาสต่าง ๆ รวมถึง ความภาคภูมิใจที่ได้สร้าง Soft Power ให้คราฟต์ไทยไปปรากฏแก่สายตาชาวโลก ในเทศกาลดนตรีระดับโลก The Coachella Valley Music and Arts Festival ที่ผ่านมา

การจัดงานทั้ง 4 ครั้ง 4 สถานที่ ๆ ละ 7 วัน ยังมีโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อแทนคำขอบคุณแก่ลูกค้า และเต็มอิ่มด้วยกิจกรรมความบันเทิง ทั้งดนตรีสดทุกวัน มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ดารา พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับคราฟต์ไทยที่สร้าง Soft Power ได้โดนใจ รวมถึง สาระดี ๆ จากช่วง Craft Talk การพูดคุยเกี่ยวกับงานศิลปหัตถกรรม ในส่วนของศิลปินดาราที่มาร่วมงาน อาทิ เบสท์ คำสิงห์, เอิ๊ต-ภัทรวี, ป้าน-จิรโชติ ,พี-เอกภพ ,อาร์ม-กรกันต์, พีพี-ปุญญ์ปรีดี, DIDIxDADA, แม็ค-วีรคณิศร์, เจนนี่ ปาหนัน ,นิคกี้-เวนเดลโบ, วง Rooftop,แชมป์ ชนาธิป , WonderFrame, พอร์ช พัทธเศรษฐ์ , โต๋นแตร-ทินกร, บีบอย-นันทกร, ปลาย-ฉัตริน,กานต์-ชนนิกานต์, เบลล์-วริศรา , Kinkaworn

ดังนั้น ขอเชิญทุกท่านมาอุดหนุนงานคราฟต์ฝีมือคนไทย ให้ประเทศไทยเป็นมหานครแห่ง Craft Power ในงาน “sacit Craft Fair” ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1 วันที่ 30 พฤษภาคม - 5 มิถุนายน 2567 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค กรุงเทพฯ, ครั้งที่ 2 วันที่ 6-12 มิถุนายน 2567 ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ จ.ปทุมธานี, ครั้งที่ 3 วันที่ 4-10 กรกฎาคม 2567 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และครั้งที่ 4 วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 เดอะมอลล์โคราช จ.นครราชสีมา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1289 หรือwww.facebook.com/sacitofficial



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์