เพลงรับตรุษจีนและวาเลนไทน์ สไตล์ไฮเปอร์ป็อป จากวง "เอ็นเอสแอล NSL มาแล้ว ไม่ได้มาสาย แต่ "มาสวย" - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 26 February 2024

เพลงรับตรุษจีนและวาเลนไทน์ สไตล์ไฮเปอร์ป็อป จากวง "เอ็นเอสแอล NSL มาแล้ว ไม่ได้มาสาย แต่ "มาสวย"



เพลงรับตรุษจีนและวาเลนไทน์ สไตล์ไฮเปอร์ป็อป
จากวง "เอ็นเอสแอล NSL มาแล้ว 
ไม่ได้มาสาย แต่ "มาสวย"

3 หนุ่ม 3 มุม 3 ที่มา ที่ต่างโตมากับการทำงานเพื่อค้นหาตัวเอง และนำรายได้มาสร้างความฝันให้เป็นจริง นะหรือเรนนี-เจ (Renny-J) โตมากับดนตรีในโบสถ์, อ่ำหรือฟัก_ออน (Fuq_on) เป็นเด็กสเก็ตและพ่อครัวร้านอาหาร ส่วนพัตเตอร์หรือพีทีเอส (PTS) เป็นพนักงานขับรถตัก รถไถ พบและรวมตัวกันเป็น เอ็นเอสแอล (NSL) หรือ NYCTO SLOW LIFE ซึ่งนำคำในภาษาลาติน Nycto (นิคโต) ที่มาจาก นิคโตฟิเลีย (Nyctophilia) หรือโรคชอบกลางคืน มาผสมกับคำภาษาอังกฤษ Slow Life จนเป็นความหมายใหม่ "ชีวิตที่เชื่องช้าในค่ำคืนที่แสนนาน"

"เอ็นเอสแอล" NSL เป็นหนึ่งในศิลปินจากโปรเจ็กต์ เวฟส์ (WAVS Project) ของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย ที่คัดสรรศิลปินมากความสามารถ อนาคตไกล มาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้วงการเพลง และได้เซ็นสัญญากับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงที่มอบความสดใหม่ให้คอเพลงอย่างต่อเนื่อง

แต่ละเพลงที่เอ็นเอสแอลปล่อยออกมา "โคตรเบื่อ", "Love or Hate" หรือ "ไม่พอหรอก (Nostalgia)" ก็คือความฉูดฉาด แปลกใหม่ ของวงการเพลงไทย ดนตรีอิเล็กทรอนิก แร็ปหรือไฮเปอร์ป็อป ของพวกเขาผสมผสานแนวดนตรีต่าง ๆ ที่ไม่มีการจำกัดขอบเขตเข้าด้วยกันอย่างลงตัว มีความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน จนถูกนิยามว่าเป็นดนตรี ไทเปอร์ป็อป (Thyperpop)

ในเดือนแห่งความรักกับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ "เอ็นเอสแอล" ก็มีเพลงใหม่มาให้ฟัง แม้ทั้งสองเทศกาลจะผ่านไปแล้ว แต่พวกเขาไม่ได้มาสาย เพราะเพลงนี้ของพวกเขาชื่อ "มาสวย" งานเนื้อหาน่ารัก ๆ บีตกระชุ่มกระชวยหัวใจ ที่หนุ่ม ๆ เล่าถึงที่มาว่า "อยากลองทำเพลงแร็ป ๆ ดูหน่อย ใช้เวลาอยู่นานพักนึงเลยครับกว่าจะคิดออก ว่าจะพูดถึงเรี่องอะไรดี จังหวะที่นั่งฟังบีตเล่น ๆ อยู่ ก็นึกถึงตอนเจอสาว (หมวย) ที่มาพร้อมความสวยแบบไม่อาจจะปฏิเสธ จึงทำให้ออกมาเป็นเพลง 'มาสวย'"

ด้วยเนื้อร้องกวน ๆ อย่าง "เธอสวย Hot แล้วก็หมวย ฉันเลยอยากฉกเธอไว้แล้วก็ฉวย โดนเธอสะกด I feel like ขึ้นกระสวย ได้เธอมากอดไม่ต้องซื้อแล้วมั้งหวยอ่ะ" หรือ "1 2 3 ปลาฉลามขึ้นบก 4 5 6 ฉันแอบรักเธอ 7 8 9 เห้ยอะไรเห้อ ไปแล้วแม่เรียกล้างจาน" เพียงแค่ฟังไม่กี่ครั้ง "มาสวย" ก็ทำให้ใจกระชุ่มกระชวย คึกคักได้ทันที

มิวสิควิดีโอ ก็ฟังสนุก ดีด ๆ ไม่แพ้เพลง เมื่อ "เอ็นเอสแอล" ใช้ภาพนิ่งที่ถ่ายเก็บกันเอาไว้ มาเรียงร้อยให้เข้ากับเพลง ผ่านการทำงานของ @lucifueng ที่เคยร่วมงานกับวงมาก่อน จนได้ภาพวิชั่นแปลก ๆ ตัดต่อมันส์ ๆ ซิ่ง ๆ ดูสนุก ฟังเพลินตามสไตล์ของวง ตอกย้ำที่มาพร้อมความมันส์ของ "เอ็นเอสแอล"

ชมมิวสิควิดีโอ "มาสวย" กันได้ที่ยูทูบ: NSL. Official และฟังเพลงกันได้จากบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย : NSLmovement.lnk.to/MaSuay

ที่ได้ยิน ได้ชมแล้ว สำหรับคนที่กำลังช้ำ ๆ ความรู้สึกอาจเปลี่ยนไป เพราะ "หัวใจที่พังดันกลับมาเต้น เพราะเธอมาสวยไป"

#มาสวย #NSL #WayferRecords

https://youtu.be/eopy2uPteDA?si=N1sdj6N0PTR2P4eE



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์