6 จว.อันดามัน เสิร์ฟโปรส่งท้ายปี ที่เที่ยว ที่พัก ลดสูงสุด 50% วันนี้ ถึง 26 พ.ย.66 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 25 November 2023

6 จว.อันดามัน เสิร์ฟโปรส่งท้ายปี ที่เที่ยว ที่พัก ลดสูงสุด 50% วันนี้ ถึง 26 พ.ย.66



6 จว.อันดามัน เสิร์ฟโปรส่งท้ายปี
 ที่เที่ยว ที่พัก ลดสูงสุด 50% วันนี้ ถึง 26 พ.ย.66

“กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน” จัดงานใหญ่ส่งท้ายปี กับงาน “Roadshow and Consumer Fair Andaman” มหกรรมสินค้าชุมชนและบริการท่องเที่ยวของเครือข่ายการท่องเที่ยวระดับประเทศ เสริมแกร่งเครือข่ายท่องเที่ยวโดยชุมชน นำผู้ประกอบการจังหวัดสตูล ภูเก็ต ระนอง กระบี่ พังงา และตรัง กว่า 60 ราย มุ่งหน้าสู่หาดใหญ่ มอบโปรโมชันสุดปัง ราคาคุ้มเกินคุ้ม ลดแรงสูงสุดกว่า 50% ทั้งที่พัก โรงแรม แพ็กเกจท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามัน ของกิน สินค้าพื้นถิ่น เครื่องประดับไข่มุกแท้ 100% ให้ชอปจุใจ วันนี้ ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

นายชูชีพ ธรรมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Roadshow and Consumer Fair Andaman สินค้าชุมชนและบริการท่องเที่ยวของเครือข่ายท่องเที่ยว” ครั้งที่ 4 โดยมี นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ท่องเที่ยวและกีฬากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (จังหวัดสตูล ภูเก็ต ระนอง กระบี่ พังงา และตรัง) ผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เข้าร่วมกิจกรรม

นายชูชีพ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน มีกรอบนโยบายในการบริหารและพัฒนาประเทศ โดยหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนสำคัญ คือการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการผลักดันการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการในเรื่องนี้ ขณะเดียวกันได้เล็งเห็นศักยภาพของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันที่มีฐานทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลายและมีศักยภาพสูง โดยเฉพาะทรัพยากรการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จากตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดอันดามันที่ผ่านมา สามารถแบ่งเป็น 2 กลุ่มจังหวัด กลุ่มแรก ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา คือกลุ่มจังหวัดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่านักท่องเที่ยวไทย กลุ่มที่ 2 ได้แก่ จังหวัดระนอง ตรัง และสตูล คือกลุ่มจังหวัดที่นักท่องเที่ยวไทยมากกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ ศิลปะและวัฒนธรรม ทำให้กลุ่มจังหวัดอันดามัน มีเสน่ห์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ไม่ซ้ำกัน เป็นสินค้าด้านการท่องเที่ยวอันทรงคุณค่า และควรนำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวได้รับรู้ในวงกว้าง และแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

“การดำเนินโครงการดังกล่าว มุ่งสร้างการรับรู้และเปิดตลาดสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวชุมชนของกลุ่มจังหวัดอันดามันครอบคลุมในพื้นที่ทั้ง 4 ภูมิภาค โดยงานครั้งนี้นับเป็นครั้งสุดท้ายซึ่งจัดขึ้นยังภาคใต้ จากผลตอบรับจากการจัดงาน 3 ครั้งที่ผ่านมา ได้แก่ ในพื้นที่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุดรธานี มียอดผู้เข้าร่วมงานรวมกว่า 50,000 คน และยอดการจำหน่ายสินค้าและบริการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน มูลค่ากว่า 6,000,000 บาท นับเป็นความสำเร็จของการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน ทั้งนี้ มุ่งหวังว่าโครงการ Roadshow and Consumer Fair จะสามารถนำนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่าง ๆ เดินทางไปเยี่ยมเยือนทั้ง 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันมากยิ่งขึ้น และสร้างประโยชน์ต่อเศรษฐกิจโดยรวม” นายชูชีพ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนางปุณณานันท์ ทองหยู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล กล่าวเพิ่มเติมว่า การกระจายการจัดงานไปยังพื้นที่ทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ นับเป็นหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวที่จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากนักท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันและอุทยานธรณีโลกสตูลให้มากขึ้น ตลอดจนเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว อีกทั้งสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการท่องเที่ยวชุมชนได้เป็นอย่างดี โดยตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน นักท่องเที่ยวจะได้อิ่มเอมใจไปกับกิจกรรมพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “กิจกรรมราคาดี นาทีทอง” ซื้อสินค้าราคาจุกๆ ลดสูงสุดกว่า 50% พร้อมรับสิทธิ์ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ของทุกวัน อาทิ โรงแรม ที่พัก แพ็กเกจท่องเที่ยว ง่ายๆ เพียงร่วมสนุกกับ “กิจกรรมสะสมแต้ม” เมื่อชอปสินค้าหรือบริการท่องเที่ยวภายในงานครบ 100 บาท รับสติกเกอร์ 1 ดวง หากสะสมครบ 10 ดวง สามารถนำบัตรสะสมแต้มมาร่วมจับรางวัลภายในงาน หรือชอปสินค้าครบ 6 จังหวัด จะได้รับสติกเกอร์ครบ 6 สี นำมาแลกรับของที่ระลึกฟรีทันที

นอกจากนี้ ยังมีการจัด “กิจกรรมพบปะเจรจาและแลกเปลี่ยนธุรกิจท่องเที่ยว (Table Top Sale)” ระหว่างผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันและผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึง “กิจกรรมท่องเที่ยว One Day Trip” เพื่อมอบประสบการณ์และเสริมสร้างความรู้จากการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ให้ผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันสามารถนำมาปรับใช้และพัฒนาธุรกิจได้ในอนาคต



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์