“รู้ใจ ไซคลิ่งทีม” ตั้งเป้าขึ้นท็อป 3 ทีมจักรยาน เอเชีย หลังคว้าแชมป์ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 6 May 2023

“รู้ใจ ไซคลิ่งทีม” ตั้งเป้าขึ้นท็อป 3 ทีมจักรยาน เอเชีย หลังคว้าแชมป์ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”



“รู้ใจ ไซคลิ่งทีม” ตั้งเป้าขึ้นท็อป 3 ทีมจักรยาน
เอเชีย หลังคว้าแชมป์ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”

หลังคว้าชัยชนะในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ประจำปีนี้ ทาง “รู้ใจไซคลิ่งทีม” ตั้งเป้าขึ้นท็อป 3 ทีมจักรยานของเอเชียภายในปี 2566 เพื่อปูทางสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาค

ปัจจุบัน รู้ใจ ไซคลิ่งทีม ครองอันดับที่สองในการจัดอันดับ UCI Asia Tour หลังทำผลงานยอดเยี่ยมในช่วงต้นปี 2566 เริ่มจากช่วงต้นเดือนมกราคมที่ Adne Van Engelen นักปั่นชาวดัตช์ จบการแข่งขันที่อันดับ 3 ส่งผลให้รู้ใจไซคลิ่งทีม คว้าอันดับ 2 ในศึกการแข่งขัน New Zealand Cycle Classic และต่อมาในเดือนเดียวกัน Van Engelen ยังคงรักษาฟอร์มดีต่อเนื่องจนคว้าแชมป์ใน ทัวร์ ออฟ ชาร์จาห์ (Tour of Sharjah) ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีเพื่อนร่วมทีมอย่าง อาริยะ พูรสวัสดิ์ ตามมาติด ๆ ที่อันดับ 2 และ รู้ใจ ไซคลิ่งทีม ก็คว้าตำแหน่งแชมป์ไปครอง

สำหรับศึกการแข่งขัน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ (Tour of Thailand) เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทาง รู้ใจ ไซคลิ่งทีม ครองอันดับ 2 ด้วยผลงานโดดเด่นของ Tegshbayar Batsaikhan นักปั่นชาวมองโกเลียที่คว้าตำแหน่งแชมป์ และ Valentin Midey เพื่อนร่วมทีมจากฝรั่งเศส จบการแข่งขันที่อันดับ 4

ปีเตอร์ พูลี่ย์ กล่าวในฐานะผู้อำนวยการทีมว่า “นับเป็นการเริ่มต้นปีที่แข็งแกร่งสำหรับ รู้ใจ ไซคลิ่งทีม จากผลงานที่

ยอดเยี่ยมของนักปั่นและเราเองก็ตั้งใจที่จะคงมาตรฐานนี้ต่อไปด้วยการจัดทีมเข้าแข่งขันทั่วเอเชียตลอดทั้งปีนี้ ซึ่งนักปั่นบางคนในทีมจะร่วมชิงแชมป์ในรายการระดับประเทศเพื่อเป็นการสะสมคะแนน UCI อีกด้วย และถ้าเราสามารถคว้าตำแหน่งใน 3 อันดับแรกได้ ทางทีมจะได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้นักปั่นของเราได้มีโอกาสในการพัฒนาทักษะของตนเองต่อไป”

นอกจากนักปั่นชาวต่างชาติแล้ว รู้ใจ ไซคลิ่งทีม ยังเดินหน้าพัฒนากลุ่มนักปั่นชาวไทยรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นและใฝ่ฝันอยากมีชื่อเสียงในวงการปั่นจักรยาน โดยในเดือนกันยายน นักปั่นชาวไทย 6 คน จะเดินทางไปยังฝรั่งเศสเพื่อแข่งขันในรายการ Ronde de I’lsard ซึ่งเป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนนของ UCI Europe Tour เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งกับนักปั่นระดับโลก

นอกจากนี้ รู้ใจ ไซคลิ่งทีม ยังเตรียมส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักปั่นชาวลาว มองโกเลีย อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ในทีมเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ระดับนานาชาติในเดือนมิถุนายน ซึ่งในขณะนี้มีแผนการจัดการแข่งขันในอุซเบกิสภาน ญี่ปุ่น จีน และ มาเลเซีย ตลอดทั้งปี และสำหรับการแข่งขันครั้งถัดไปของทีมคือรายการ Jalajah Malaysia ช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม

รู้ใจ ไซคลิ่งทีม สนับสนุนโดย รู้ใจ ประกันออนไลน์ ผู้ให้บริการประกันภัยออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย V Sports Clothes ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและผลิตชุดจักรยานโดยเฉพาะ Boost Juice ร้านสมูทตี้ผักผลไม้เจ้าดังสัญชาติออสเตรเลีย และ Vanilla Residence โรงแรมยอดนิยมสำหรับนักปั่นในเชียงใหม่ และในปี 2023 รู้ใจ ไซคลิ่งทีม ใช้จักรยานแบรนด์ Nich Cycling ผู้บุกเบิกจักรยานระดับแข่งขันในประเทศไทยเจ้าแรก



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์