"วีวี แชร์" ต่อยอดการแบ่งปันไม่รู้จบ เดินหน้าสาน ต่อโครงการเพื่อสังคม ขยายการส่งมอบอาหารส่วนเกินไปยัง 100 ชุมชนทั่วประเทศ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 21 April 2023

"วีวี แชร์" ต่อยอดการแบ่งปันไม่รู้จบ เดินหน้าสาน ต่อโครงการเพื่อสังคม ขยายการส่งมอบอาหารส่วนเกินไปยัง 100 ชุมชนทั่วประเทศ



"วีวี แชร์" ต่อยอดการแบ่งปันไม่รู้จบ เดินหน้าสาน
ต่อโครงการเพื่อสังคม ขยายการส่งมอบอาหารส่วนเกินไปยัง 100 ชุมชนทั่วประเทศ

มูลนิธิ วีวี แชร์ (VV Share Foundation) โดย นางศรินทร เมธีวัชรานนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ เดินหน้า ต่อยอดการแบ่งปันอย่างไม่รู้จบจาก "วีวีแชร์โมเดล" โดยในปี 2566 นี้ ในฐานะมูลนิธิฯ ที่ได้ดำเนินงานเป็นองค์กรกลางนำอาหารส่วนเกินจากการจำหน่าย แต่ยังสามารถรับประทานได้จากซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าต่างๆ และโรงแรม ตั้งเป้าหมายขยายการแจกจ่ายอาหารผ่าน พม.ในจังหวัดต่างๆ และกรุงเทพมหานคร ไปยังผู้ที่ต้องการอาหารเพื่อยังชีพ ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทั่วประเทศ ถือเป็นการสานต่อโครงการเพื่อสังคม ที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน

นางศรินทร เมธีวัชรานนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ วีวี แชร์ (VV Share Foundation) เล่าถึงที่มาของมูลนิธิ วีวี แชร์ ว่า "มูลนิธิ วีวี แชร์ เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2564 จากความเชื่อที่ว่าความรักในเพื่อนมนุษย์และความรักในสิ่งแวดล้อม จะต่อยอดเป็นความร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาเรื่องความอดอยากและขาดแคลนอาหารได้ ด้วยการจับมือเหล่าพันธมิตรในทุกภาคส่วน เปรียบเสมือนตัวกลางให้กับหน่วยงานผู้บริจาคและผู้รับบริจาคมาพบกัน และเพื่อใช้ประโยชน์ของอาหารส่วนเกินจากวงจรธุรกิจอาหารซึ่งจะต้องทิ้งในทุกวันตามเงื่อนไขทางธุรกิจ ด้วยการส่งต่ออาหารเหล่านั้นให้กับองค์กรที่จัดอาหารสำหรับผู้ยากไร้ เพื่อสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันอย่างมืออาชีพ พร้อมทั้งมุ่งเน้นในการลดปริมาณขยะอาหารและเพิ่มโอกาสทางโภชนาการ ให้กับผู้ด้อยโอกาส"

"มูลนิธิ วีวี แชร์ เป็นการรวมตัวกันของเพื่อนๆ ผู้ที่มีจิตการกุศล เพื่อแบ่งปันสิ่งดีๆ คืนกลับสู่สังคม ซึ่งเราได้เริ่มต้นส่งมอบอาหารส่วนเกินจากวงจรธุรกิจอาหารมาตั้งแต่ 1 มีนาคม 2564 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 โดยเราได้แบ่งปันอาหารไปแล้ว 245,560 มื้อ รวมทั้งสิ้น 97,000 กิโลกรัม เป็นจำนวนกว่า 30,000 กล่อง ส่งมอบไปยัง 100 ชุมชนทั่วประเทศ ได้แก่ ชุมชนของทุกศาสนา และ ศูนย์สงเคราะห์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล และที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ สกลนคร พัทยา รวมถึงชุมชนประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดอุบลราชธานี สมุทรปราการ และชลบุรี เป็นต้น"

"นอกจากนี้ทางมูลนิธิฯยังได้จัดกิจกรรมร่วมกับผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงิน ให้แก่ โรงเรียน มูลนิธิ สถานศึกษาที่ขาดแคลน ตลอดจนมอบให้แก่วัดของทั้งศาสนาพุทธ และคริสต์ อย่างต่อเนื่องตลอด 2 ปีที่ผ่านมา สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ขององค์กรในการ "สร้างความสมดุลในสังคม แบ่งปันให้กันด้วยความรัก" มูลนิธิ วีวี แชร์ จึงพร้อมที่จะเป็นตัวกลาง ในการส่งต่อการแบ่งปันจากทุกภาคส่วนด้วยความรักจากใจจริง เพื่อมุ่งหวังให้สังคมไทยอยู่ด้วยกันอย่างรู้จักการแบ่งปันซึ่งกันและกัน สู่การใช้ทรัพยากรที่อยู่อย่างคุ้มค่าให้มากที่สุด" นางศรินทร กล่าวปิดท้าย

ติดตามรายละเอียด และร่วมสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิ วีวีแชร์ ได้ที่ www.vvsharefoundation.org



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์