WiredScore เปิดตัวในประเทศไทยโดยมี APAC Land, Frasers Property, MQDC, Muang Thai Life Assurance, One Bangkok และ Siam Motors เป็นผู้นำกลุ่มแรกในการใช้บริการ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 31 March 2023

WiredScore เปิดตัวในประเทศไทยโดยมี APAC Land, Frasers Property, MQDC, Muang Thai Life Assurance, One Bangkok และ Siam Motors เป็นผู้นำกลุ่มแรกในการใช้บริการ


WiredScore เปิดตัวในประเทศไทยโดยมี APAC 
Land, Frasers Property, MQDC, Muang 
Thai Life Assurance, One Bangkok และ 
Siam Motors เป็นผู้นำกลุ่มแรกในการใช้บริการ

พร้อมกับการเปิดตัวครั้งนี้ WiredScore ได้เผยแพร่รายงานการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีชื่อว่า "การลงทุนในอนาคต: การสำรวจค่าใช้จ่ายจากความล้าสมัยทางเทคนิค"

30 มีนาคม 2566 กรุงเทพฯ: WiredScore (วายร์สกอร์) บริษัทระดับโลกผู้อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มจัดอันดับการเชื่อมต่อทางดิจิทัลสำหรับอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย การเปิดตัวในครั้งนี้เป็นการขยายการให้บริการของบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในประเทศสิงคโปร์และฮ่องกงเมื่อปีที่แล้ว รวมถึงในประเทศออสเตรเลียในปี 2562

ส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจนี้ APAC Land (เอแพค แลนด์), Frasers Property (Thailand) (เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย), Magnolia Quality Development Corporation (บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) หรือ MQDC, Muang Thai Life Assurance (เมืองไทยประกันชีวิต), One Bangkok (วัน แบงค็อก) และ Siam Motors (สยาม มอเตอร์ส) ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์และเป็นกลุ่มนักพัฒนากลุ่มแรกในประเทศไทยที่อาคารต่าง ๆ ของบริษัทรับการรับรอง WiredScore และ SmartScore

โธมัสซิน (ทอมมี่) คราวลี่ย์ ผู้อำนวยการ WiredScore ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดตัวในครั้งนี้ โดยเธอกล่าวว่า "ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่เดินทางเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งมากจากแผนพัฒนาเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0 และข้อเสนอของเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนการเดินทางนี้ การรับรองของเราเน้นย้ำถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาใช้ในอาคาร รวมถึงฟีเจอร์อัจฉริยะในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อปลดล็อกศักยภาพและมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เช่า เราตื่นเต้นที่จะได้นำความเชี่ยวชาญของเรามาสู่ประเทศไทยและทำงานร่วมกับกลุ่มนักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศไทยเพื่อสร้างการเชื่อมโยงที่ชาญฉลาดและดียิ่งขึ้น"

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง One Bangkok ที่ได้เข้ารับการรับรอง WiredScore และ SmartScore สำหรับอาคารพาณิชย์ 5 แห่ง โครงการ Cloud 11 ของ MQDC และ สยามกลการที่เป็นผู้พัฒนาโครงการบ้านสยามปทุมวัน ก็ได้เข้ารับการรับรองทั้งสองเช่นกัน นอกจากนี้ อาคาร 5 แห่งของ Frasers Property ได้แก่ Park Ventures Ecoplex (ปาร์ค เวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์), Sathorn Square (สาทรสแควร์), FYI Center (เอฟวายไอ เซ็นเตอร์), Samyan Mitrtown (สามย่าน มิตรทาวน์) และ Silom Edge (สีลมเอจ) ยังได้เข้ารับการรับรอง WiredScore ในขณะที่ APAC Tower ของ APAC Land และ 66 Tower ของบริษัทเมืองไทยประกันชีวิตก็อยู่ระหว่างการรับรอง WiredScore เช่นกัน

การประเมินเพื่อผ่านการรับรอง WiredScore ซึ่งเป็นรูปแบบการจัดอันดับการเชื่อมต่อทางดิจิทัลทั่วโลก โดยเจ้าของอสังหาริมทรัพย์และนักพัฒนาทำงานร่วมกับ WiredScore เพื่อที่จะประเมิน ปรับปรุง เปรียบเทียบ และส่งเสริมอาคารของพวกเขา นอกจากนี้ WiredScore ยังให้การรับรอง SmartScore ซึ่งเป็นตัวกำหนดมาตรฐานของอาคารอัจฉริยะ รวมถึงกำหนดวิธีการสร้าง ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกเข้าใจ ปรับปรุง และเข้าถึงฟังก์ชันการใช้งานและรากฐานทางเทคโนโลยีในสินทรัพย์ของตน

นาย ลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า "สำหรับวิสัยทัศน์ของโครงการ วัน แบงค็อก คือการมุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ และยกระดับกรุงเทพฯให้เป็นหนึ่งในเมืองมหานครที่สำคัญของโลก เป็นที่ทราบกันดีว่ารากฐานที่สำคัญของการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมในปัจจุบัน คือการมีเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งถือเป็นปัจจัยสำคัญ เราจึงคัดสรรเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและดีที่สุดเพื่อนำมาใช้กับทุกอาคารภายในโครงการฯ และเรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่อาคารสำนักงาน 4 และ 5 ของเราผ่านการรับรองโดยมาตรฐาน WiredScore ระดับ Platinum ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุด และเป็นที่แรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองนี้ เรายังคงทำงานใกล้ชิดกับ WiredScore ในการที่จะสนับสนุนและส่งเสริมด้านเทคโนโลยี สมาร์ทเซอร์วิส และประสบการณ์ทางดิจิทัลที่เหนือระดับ ครอบคลุมทุกอาคารในโครงการฯรวมถึงชุมชนต่างๆที่เราให้การสนับสนุนอีกด้วย"

คุณคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ MQDC กล่าวว่า "MQDC มีความตั้งใจที่จะเป็นหนึ่งในภาคเอกชนที่ผลักดันให้ย่านสุขุมวิทใต้ (South Sukhumvit) ครอบคลุมพื้นที่อ่อนนุช-อุดมสุข-บางนา ให้กลายเป็นย่านนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา MQDC ได้เปิดตัวโครงการ Cloud 11 เพื่อจับเทรนด์ Creator Economy ด้วยแนวคิด "Empowering Creators" ให้เป็นฮับของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นอกจากนี้เรายังได้ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ล้ำสมัยในการพัฒนาโครงการ ดังนั้นเราจึงได้มองหามาตรฐานสากลด้าน Smart Building เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่กลุ่ม content creator ผู้เช่าสำนักงาน พื้นที่สตูดิโอ โดย WiredScore & SmartScore เป็นหนึ่งในการรับรองมาตรฐานที่เราเชื่อมั่นและให้ความสำคัญ ซึ่งได้ตั้งเป้าว่าโครงการของเราจะต้องได้รับการรับรองจาก WiredScore และ SmartScore เพื่อการันตีว่า Cloud 11 ได้เป็น Smart Building อย่างแท้จริง"

ความยืดหยุ่น ความสามารถทางเทคโนโลยี และความยั่งยืน นำไปสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

นอกจากการเปิดตัวบริษัทในประเทศไทยแล้ว WiredScore ยังได้เผยข้อมูลจากรายงาน "การลงทุนในอนาคต: การสำรวจค่าใช้จ่ายจากความล้าสมัยทางเทคนิค" ที่บ่งบอกถึงการจัดลำดับความสำคัญของนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางดิจิทัลและทางกายภาพที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

นอกเหนือจากการพิจารณาสถานที่ตั้งและผลตอบแทนหรือค่าเช่าตามปกติแล้ว ผลการศึกษาพบว่าความเกี่ยวข้องในระยะยาวของอาคาร เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการตัดสินใจว่าพวกเขาควรจะลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ หรือไม่ ซึ่งผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด(100%) ในประเทศไทยเห็นพ้องต้องกันว่า เป็นเรื่องสำคัญที่อาคารจะต้องมีใบรับรองที่ได้รับการยอมรับและผ่านขั้นตอนการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าอาคารจะมีความทนทานในอนาคต

นักลงทุนยังคงตระหนักถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้อาคารมีความทันสมัยอยู่เสมอ โดย 58% ของผู้ตอบแบบสำรวจไม่ต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ขาดโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลคุณภาพสูง และ 43%ไม่กระตือรือร้นที่จะลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่มีเทคโนโลยีอัจฉริยะเช่นกัน ถึงแม้ว่าจะไม่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของการรายการลำดับความสำคัญ แต่ความยั่งยืนยังคงเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญ เนื่องจาก 41% ของผู้ตอบแบบสำรวจเห็นว่าอาคารยั่งยืนที่ใช้เทคโนโลยี ถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจลงทุนของพวกเขา

โธมัสซิน ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อค้นพบนี้ว่า "ผลการศึกษาของเราเน้นย้ำให้เห็นว่า นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียให้ความสำคัญกับด้านอื่น ๆ ของอาคารมากขึ้นเรื่อยๆ นอกเหนือจากอัตรผลตอบแทนที่ได้รับและผู้ตอบแบบสำรวจจากประเทศไทยทุกคนรู้สึกเช่นเดียวกับที่กล่าวข้างต้น เกี่ยวกับความจำเป็นที่อาคารจะต้องมีใบรับรองที่เป็นที่ยอมรับ การรับรองว่าอาคารนั้นสามารถรองรับเทคโนโลยีในอนาคตและพร้อมสำหรับความท้าทายต่าง ๆ เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้อาคารมีศักยภาพในการแข่งขันในตลาด เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่ตระหนักถึงโอกาสนี้และกำลังขับเคลื่อนตัวเองไปข้างหน้าในฐานะผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์"

รายงานการลงทุนในอนาคต: การสำรวจค่าใช้จ่ายจากความล้าสมัยทางเทคนิค อ้างอิงจากการสำรวจนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ 100 รายทั่วประเทศออสเตรเลีย ฮ่องกง ประเทศสิงคโปร์ และประเทศไทย รายงานฉบับเต็มสามารถดูได้ที่ [ลิงค์]

ดาวน์โหลดภาพประกอบเพิ่มเติมได้ที่ Link

เกี่ยวกับ WiredScore

WiredScore เป็นองค์กรที่อยู่เบื้องหลังการรับรอง WiredScore และ SmartScore: การเชื่อมต่อทางดิจิทัลและระบบการจัดอันดับอาคารอัจฉริยะที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ช่วยให้เจ้าของอาคารสามารถออกแบบและส่งเสริมอาคารด้วยการเชื่อมต่อทางดิจิทัลที่ทรงพลังและความสามารถอัจฉริยะ WiredScore ก่อตั้งขึ้นในนิวยอร์ก เมื่อปี 2556 โดยผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ เทคโนโลยี และโทรคมนาคม และได้รับการสนับสนุนจากนายกเทศมนตรีบลูมเบิร์ก เพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีของเมือง อีกทั้งสนับสนุนผู้ประกอบการที่กำลังขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและร่วมสร้างตำแหน่งงานให้เกิดขึ้น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พื้นที่เชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัยมากกว่า 800 ล้านตารางฟุต (75 ล้านตารางเมตร) ล้วนได้รับการรับรองจาก WiredScore ครอบคลุมผู้คนมากกว่าแปดล้านคนใน 37 ธุรกิจ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WiredScore, SmartScore หรือค้นหาอาคารที่ได้รับการรับรอง WiredScore และ SmartScore โปรดไปที่: www.wiredscore.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์