ยูเอสจีเอ ประกาศปรับสิทธิ์อันดับโลกสมัครเล่น เข้าร่วมรายการชิงแชมป์อเมเจอร์ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 18 March 2023

ยูเอสจีเอ ประกาศปรับสิทธิ์อันดับโลกสมัครเล่น เข้าร่วมรายการชิงแชมป์อเมเจอร์



ยูเอสจีเอ ประกาศปรับสิทธิ์อันดับโลกสมัครเล่น 
เข้าร่วมรายการชิงแชมป์อเมเจอร์

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ประกาศปรับเปลี่ยนประเภทสิทธิ์อันดับโลกกอล์ฟสมัครเล่น สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์อเมเจอร์ ซึ่งมีผลใช้ทันทีในฤดูกาล 2023 นี้

การเปลี่ยนแปลงนี้ เป็นการปรับเปลี่ยนที่จะช่วยให้ผู้เล่นวางแผนตารางเวลาได้ดีขึ้น และผู้เล่นที่ได้รับสิทธิ์มีเวลามากในการเตรียมตัวหรือทำกิจกรรมอื่น

โดยการเปลี่ยนแปลงทั้ง 2 มีดังนี้ คือ ประเภทแรก ใช้อันดับคะแนนสะสมโลกกอล์ฟสมัครเล่นใหม่เป็นตัวกำหนดสิทธิ์ผู้เล่นเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งจะแบ่งตามประเภทการแข่งขันชิงแชมป์ต่างๆ ประเภทที่สอง ผู้ที่มีคุณสมบัติสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขัน โดยใช้สิทธิ์อันดับคะแนนสะสมโลก สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์สมัครเล่นทั้งหมด จะถูกพิจารณาในวันพุธก่อนวันปิดรับสมัคร ตัวอย่างเช่น รายการยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ปิดลงในวันที่ 14 มิถุนายน ดังนั้นผู้เล่น 25 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลก จะถูกพิจารณาการเข้าร่วมในวันพุธที่ 7 มิถุนายน

เบรนท์ ปาลาดีโน ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา เผยว่า "ด้วยกระบวนการประเมินสิทธิ์ในการแข่งขันชิงแชมป์มือสมัครเล่นทั้งหมดของเรา เราได้ค้นพบโอกาสที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นของเรา การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ทำให้แน่ใจว่าเราได้ให้ผู้เล่นมือสมัครเล่นชั้นนำ มีความชัดเจนเกี่ยวกับสถานะของพวกเขาได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และมีเวลาให้พวกเขาได้ยืนยันเรื่องการเข้าร่วมแข่งขัน"

ประเภทสิทธิ์จากอันดับคะแนนสะสมโลกกอล์ฟสมัครเล่นของยูเอสจีเอ

รายการ

การยกเว้นเพิ่มเติมใหม่                (วันเปิดรับสมัคร)

การปรับเปลี่ยนข้อยกเว้นปัจจุบัน           (1 สัปดาห์ก่อนปิดรับสมัคร)

ยูเอส อเมเจอร์

ท็อป 10

ท็อป 50

ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์

ท็อป 10

ท็อป 25

ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์*

ท็อป 25

ท็อป 85

ยูเอส เกิร์ล จูเนียร์*

ท็อป 15

ท็อป 40

ยูเอส มิด-อเมเจอร์*

ท็อป 15

ท็อป 40

ยูเอส วีเมนส์ มิด-อเมเจอร์*

ท็อป 10

ท็อป 30

ยูเอส ซีเนียร์ อเมเจอร์*

ท็อป 10

ท็อป 25

ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ อเมเจอร์*

ท็อป 10

ท็อป 30

*ใช้สิทธิ์ในการคัดกรองอายุของการจัดอันดับกอล์ฟอเมเจอร์โลก ตามข้อกำหนดของการแข่งขัน

สำหรับปีนี้ การเปิดรับสมัครผู้เล่นแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นของยูเอสจีเอ จะเปิดระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึง วันที่ 5 เมษายน และปิดระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม ถึง 9 สิงหาคม ซึ่งทางยูเอสจีเอ จะมีการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น ปะเภทบุคคล 8 รายการในแต่ละปีทั้ง ชาย หญิง เยาวชน ซีเนียร์ และ มิด-อเมเจอร์ ในการแข่งขันบางรายการแข่งขันในสนามที่ดีในสุดในโลก การแข่งขันชิงแชมป์ของยูเอสจีเอนั้น แสดงให้เห็นถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่ดีที่สุดของโลก และเป็นเวทีแสดงศักยภาพตามความฝันของพวกเขา

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เครดิตภาพ: USGA

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก 10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจากทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์