"อติวิชญ์" ตีสามวัน 15 อันเดอร์ รั้งจ่าฝูงร่วมศึก อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 11 March 2023

"อติวิชญ์" ตีสามวัน 15 อันเดอร์ รั้งจ่าฝูงร่วมศึก อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์




"อติวิชญ์" ตีสามวัน 15 อันเดอร์ รั้งจ่าฝูงร่วมศึก 
อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์

หัวหิน – อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นหวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวัน 15 อันเดอร์พาร์ 201 นำร่วมกับ ซิดดิคูร์ ราห์มาน จากบังคลาเทศ, เอส ชิกการานกัปปา จากอินเดีย และ แซก เมอร์เรย์ จากออสเตรเลีย ส่วน กิรเดช อภิบาลรัตน์ มีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่ยังตามหลังเพียง 2 สโตรก ในการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ ระยะ 7,551 หลา พาร์ 72 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2566 ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ ระยะ 7,551 หลา พาร์ 72 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่สามของฤดูกาลต่อจาก โอมาน และ กาตาร์ และเป็นรายการที่ 5 ของเอเชี่ยนทัวร์ฤดูกาล 2023

การแข่งขันรอบสาม โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ชาวหัวหินที่ออกสตาร์ตด้วยการตามหลังผู้นำ 2 สโตรก เก็บเพิ่มมาอีก 4 เบอร์ดี้ ก่อนจบรอบสาม 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันขึ้นนำการแข่งขันร่วมกับ ซิดดิคูร์ ราห์มาน จากบังคลาเทศ, เอส ชิกการานกัปปา จากอินเดีย และ แซก เมอร์เรย์ จากออสเตรเลีย ด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201 โดย 3 นักกอล์ฟต่างชาติทำสกอร์เพิ่มเข้ามา 64, 67 และ 68 ตามลำดับ

อติวิชญ์ซึ่งกำลังตามล่าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์รายการที่แปดเปิดเผยหลังจบรอบสามว่า "วันนี้ถือว่าไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ทุกอย่างช้าไปหมด เหมือนไม่อยู่ในทางที่ผมอยากไป แต่ก็ถือว่าดีที่จบ 3 อับเดอร์พาร์ อยู่ในตำแหน่งที่ดี ยังมีโอกาสได้ลุ้นอยู่ ถ้าก่อนแข่งบอกว่าผมจะจบ 15 อันเดอร์ หรือสามวันนำร่วมผมก็โอเค ปัญหารอบนี้คือพัตต์ไม่ค่อยลง ถ้าคิดในทางบวกก็อาจจะเก็บไว้รอบสุดท้ายก็ได้ แล้วสัปดาห์หน้าได้พักด้วย ได้แรงได้เต็มที่ไม่มีถอยอยู่แล้ว"



ส่วน ซิดดิคูร์ ราห์มาน แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการจากบังคลาเทศที่หวดเข้ามาอีก 8 อันเดอร์พาร์ 64 ซึ่งเป็นสกอร์ดีที่สุดของวัน กล่าวว่า "วันนี้ผมเล่นดีมาก การทำ 9 เบอร์ดี้ เสียแค่โบกี้เดียว ต้องยอมรับว่าพัตต์ดีมาก ๆ โดยสองวันแรกผมตีดี แต่วันนี้ทั้งตีดีและพัตต์ดีด้วย ส่วนรอบสุดท้ายผมก็หวังว่าการเล่นดีในวันนี้จะยังทำได้ดีเหมือนเดิม"

ทางด้านกลุ่มตามหลังผู้นำ 1 สโตรกที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 ประกอบด้วย แบ ยองจุน จากเกาหลีใต้ที่ตีเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 65, โช มิงยู จากเกาหลีใต้ ที่หวดเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66, ไมกาห์ ลอเรน ชิน จากสหรัฐอเมริกาที่ทำเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 และ ออม แจวุง จากเกาหลีใต้ กับ ริชาร์ด ลี จากแคนาดา ที่ทำเพิ่มมาอีกคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68

ขณะที่ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการที่ออกสตาร์ตเสีย 2 โบกี้ในสองหลุมแรก แถมเจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องเรียกนักกายภาพบำบัดเข้ามาดูอาการ ก่อนกลับมาเร่งเกมในช่วงท้ายด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ในหกหลุมสุดท้าย และจบรอบสามเข้ามาอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสามวันอยู่อันดับ 10 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 ตามหลังกลุ่มผู้นำเพียง 2 สโตรก

กิรเดชที่กำลังลุ้นแชมป์เอเชียนทัวร์รายการแรกบนแผ่นดินเกิดกล่าวว่า "วันนี้เริ่มต้นไม่ดีแล้วมีอาการบาดเจ็บ พอเราผิดพลาดเร็วแล้วมันเร่งเกมไม่ได้ จนต้องเรียกนักกายภาพบำบัดที่หลุม 11 แล้วก็ทำให้เกมดีขึ้น ต้องบอกว่าเป็นการจัดการที่ดี พยายามประคองเกม เผื่อเหล็กแล้วตีให้นุ่มลง คือสองวันแรกมันก็มีอาการบาดเจ็บ แต่มันไม่ได้รู้สึกถึงตอนสวิง แต่คราวนี้มันรู้สึกตอนสวิงตั้งแต่เก้าหลุมแรกมันก็เลยค่อนข้างยาก แต่ตาม 2 แต้มถือว่าอยู่ในจุดที่รับได้ รอบสุดท้ายถ้าอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้วเราออกตัวได้ดี มันก็ยังมีอะไรเกิดขึ้นได้"

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการที่เก็บ 5 เบอร์ดี้ติดต่อกันตั้งแต่หลุม 3 ถึงหลุม 7 ก่อนจบรอบแบบโบกี้ฟรี 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสามวัน 12 อันเดอร์พาร์ 204 อยู่อันดับ 17 ร่วมกับ ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม และ พชร คงวัดใหม่ ที่ทำเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 และ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามลำดับ

สำหรับ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี จบสกอร์รอบสามเข้ามาอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสามวัน 11 อันเดอร์พาร์ 205 อยู่อันดับ 29 ร่วมกับ จณัตว์ สกุลพลไพศาล, สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย และ เอกปริษฐิ์ หวู่ ที่ในรอบสามทำสกอร์เข้ามา 67, 68 และ 70 ตามลำดับ

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์