เป๊ก ผลิตโชค จับมือยูนิเซฟจัดหา "กล่อง มหัศจรรย์" ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 20 January 2023

เป๊ก ผลิตโชค จับมือยูนิเซฟจัดหา "กล่อง มหัศจรรย์" ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ



เป๊ก ผลิตโชค จับมือยูนิเซฟจัดหา "กล่อง
มหัศจรรย์" ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ 19 มกราคม 2566 - เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร เฟรนด์ออฟยูนิเซฟ จับมือยูนิเซฟระดมทุนเพื่อจัดส่ง กล่องมหัศจรรย์ ซึ่งบรรจุอุปกรณ์การเรียนรู้เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายและสติปัญญาให้กับเด็ก ๆ กลุ่มเปราะบางทั่วประเทศไทย

เป๊ก ผลิตโชค กล่าวถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กปฐมวัยว่า "หกปีแรกของชีวิตเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นเราต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ได้กินอาหารที่มีประโยชน์ ได้เล่นสนุก และได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความรักและการดูแลเอาใจใส่จากคนรอบข้าง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นพัฒนาการของพวกเขาอย่างเต็มที่ แต่น่าเสียดายที่เด็กหลายล้านคนในประเทศไทยยังขาดอุปกรณ์การเรียนรู้และการสนับสนุนที่จะช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้และพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ"

ผลสำรวจสถานการณ์เด็กและสตรีในประเทศไทยในปี 2562 โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติและยูนิเซฟ พบว่า เด็กเล็ก 6 ใน 10 คนในประเทศไทย (หรือประมาณ 2.8 ล้านคน) มีหนังสือเด็กที่บ้านไม่ถึง 3 เล่ม ในขณะที่มีเด็กเพียง 2 ใน 10 คนเท่านั้น (หรือประมาณ 860,000 คน) ที่มีของเล่นที่บ้าน นอกจากนี้ มีพ่อเพียง 3 ใน 10 คนที่ทำกิจกรรมกระตุ้นการเรียนรู้กับลูกที่บ้าน

กล่องมหัศจรรย์ จากยูนิเซฟ จะบรรจุหนังสือ ของเล่น สื่อการเรียนรู้ และคู่มือสำหรับผู้ปกครองในการกระตุ้นการเรียนรู้ของลูกผ่านการทำกิจกรรมหรือการเล่นเกมง่าย ๆ กับลูก โดยในปีนี้ยูนิเซฟจะจัดส่ง กล่องมหัศจรรย์ อย่างน้อย 7,000 กล่อง ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ รวมถึงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบใน 23 จังหวัด เพื่อช่วยให้เด็กทุกคนได้เริ่มต้นชีวิตอย่างเท่าเทียม

เป๊ก กล่าวเสริมว่า "กล่องมหัศจรรย์จะช่วยให้เด็ก ๆ ไม่สะดุด ได้เรียนรู้และฝึกทักษะอย่างต่อเนื่องเวลาอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาปกติหรือในเวลาที่ยากลำบาก เช่น การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้องปิดลงชั่วคราว"

"มาร่วมกับผมและยูนิเซฟนะครับ มาเป็นผู้บริจาครายเดือนหรือสนับสนุนโครงการกล่องมหัศจรรย์ เพื่อจัดหาของเล่นและอุปกรณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กกลุ่มเปราะบาง เพื่อช่วยให้เด็กทุกคนได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะที่สำคัญอย่างเต็มที่ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม"



ชมวิดีโอเป๊กในโครงการกล่องมหัศจรรย์ได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=FyUHgKim1Uw

บริจาค 100 บาทร่วมจัดซื้อกล่องมหัศจรรย์ พิมพ์ M9 ส่ง SMS มาที่ 4712225

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.unicef.or.th/play

ภาพประกอบ: เป๊ก - ผลิตโชค อายนบุตร เฟรนด์ออฟยูนิเซฟ และอาสาสมัครยูนิเซฟช่วยกันจัดกล่องมหัศจรรย์เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็ก ๆ ในชุมชนคลองเตยเมื่อปีที่แล้ว ระหว่างลงพื้นที่ เป๊กได้ทำกิจกรรมกับน้อง ๆ เช่น นับตัวเลข อ่านหนังสือ และเล่นของเล่นในกล่องมหัศจรรย์ การปิดโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้การเรียนรู้ของเด็ก ๆ ต้องหยุดชะงักลงและก่อให้เกิดความเครียดเพิ่มขึ้นภายในครอบครัว โครงการกล่องมหัศจรรย์จึงเกิดขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ของเด็ก โดยในกล่องบรรจุหนังสือ ของเล่น อุปกรณ์ส่งเสริมการเรียนรู้ และคู่มือผู้ปกครองเพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ต่อเนื่องที่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดหรือเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินในอนาคต

ดาวน์โหลดรูปภาพ และวิดีโอ:

Peck Magic Box

ช่องทางบริจาคโทรศัพท์: ร่วมเป็นผู้บริจาครายเดือน โทร 02 821 6966 ได้ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 11.00-18.00 น.
SMS: พิมพ์ M9 ส่ง SMS มาที่ 4712225 เพื่อร่วมบริจาค 100 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินเพื่อการลดหย่อนภาษีได้) เพื่อจัดซื้อกล่องมหัศจรรย์
โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร องค์การยูนิเซฟ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 201-3-01324-4
โปรดระบุ "โครงการกล่องมหัศจรรย์" และส่งหลักฐานการโอนเงิน พร้อมที่อยู่ สำหรับการจัดส่งใบเสร็จรับเงินเพื่อการลดหย่อนภาษี ได้ที่ Line ID @unicefdonation หรือ อีเมล unicefthailand@unicef.org
ออนไลน์: ผ่านเว็บไซต์ www.unicef.or.th/play

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์