ไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต จัดเทศกาลโคมไฟภูเก็ต 2566 "ป่างเต่งโหย หง่วนเซียวเจ๊ะ" - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 7 January 2023

ไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต จัดเทศกาลโคมไฟภูเก็ต 2566 "ป่างเต่งโหย หง่วนเซียวเจ๊ะ"



ไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต จัดเทศกาลโคมไฟภูเก็ต 
2566 "ป่างเต่งโหย หง่วนเซียวเจ๊ะ"

พิธีเปิดงาน "เทศกาลโคมไฟภูเก็ต ครั้งที่ 1" (ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ภูเก็ต) เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 ณ ไลมไลท์ อเวนิว ภูเก็ต (Limelight Avenue Phuket) โดยนายประเสริฐ ฟักทองผล ประธานชมรมอ๊ามภูเก็ตอันดามัน เป็นผู้จุดประกายให้คนรุ่นใหม่ได้ช่วยกันสืบสานประเพณีอันดีงามนี้ไว้ หลังจากนั้นจังหวัดภูเก็ตก็บรรจุเทศกาลโคมไฟในปฏิทินกิจกรรมของจังหวัดเรื่อยมาทุกปี ซึ่งไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต เป็นสถานที่ที่สนับสนุน และร่วมมือในการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามนี้มาตลอดทุกปี

จึงขอเชิญชวนให้ชาวภูเก็ตร่วมกันตกแต่งบ้านเรือนให้สวยงาม การประดับโคมไฟต้องทำความสะอาดไปด้วย และให้ทุกฝ่ายเข้าใจถึงเทศกาลโคมไฟภูเก็ต เป็นประเพณีที่ไม่ใช่เฉพาะคนไทยเชื้อสายจีนเท่านั้น แต่เป็นงานของคนภูเก็ตทุกคน เป็นงานรื่นเริงสนุกสนาน โคมไฟจะเป็นรูปแบบไหนก็ได้จึงเป็นเทศกาลแห่งความรัก ความสามัคคี เป็นวันแห่งครอบครัวที่จะได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ทุกบ้าน ทุกครัวเรือน ทุกอาคารร้านค้า รวมถึงสถานที่ราชการทุกแห่งของจังหวัดภูเก็ตจะต้องประดับโคมไฟพร้อมกันระหว่างวันที่ 15 มกราคม-5 กุมภาพันธ์ 2566 โดยไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต กำหนดพิธีเปิดเทศกาลโคมไฟ ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 17:45-18:30 น. บริเวณหน้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต พร้อมชมการแสดงกู่เจิ้ง รำพัดจีน และเชิดสิงโตที่น่ารัก เพื่อส่งความสุขให้ทุกคนต่อไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 076682900 ฝ่ายพื้นที่ โทร.092 1295468

IG/FB/Line:@limelightphuket

#เทศกาลโคมไฟภูเก็ต #LimelightPhuket #พอดีกับชีวิตในเมือง

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์