ETDA ลุยบิ๊กอีเวนท์ "DGT 2023 Happiness Creation" สร้างปรากฏการณ์ดิจิทัล ดันคนไทยสู่ ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ 24-25 ก.พ.นี้! - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 28 January 2023

ETDA ลุยบิ๊กอีเวนท์ "DGT 2023 Happiness Creation" สร้างปรากฏการณ์ดิจิทัล ดันคนไทยสู่ ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ 24-25 ก.พ.นี้!



ETDA ลุยบิ๊กอีเวนท์ "DGT 2023 Happiness Creation" สร้างปรากฏการณ์ดิจิทัล ดันคนไทยสู่
ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ 24-25 ก.พ.นี้!

กรุงเทพฯ 27 มกราคม 2566 – สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) ผนึกพาร์ทเนอร์ดิจิทัลทั้งไทยและต่างชาติ เตรียมจัดงานใหญ่แห่งปี "DGT 2023 หรือ Digital Governance Thailand 2023" ภายใต้คอนเซปต์ "Happiness Creation #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล" ปรากฏการณ์รวมพลคนดิจิทัลสู่การเปิดพื้นที่แห่งโอกาสครั้งสำคัญ อัดแน่นด้วยสาระความรู้ครบทุกมิติ หลากหลายกิจกรรมไฮไลท์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากเหล่าสปีกเกอร์และหน่วยงานชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ อัปเกรดและอัปเดตคนไทยทุกเจเนอร์เรชัน ทุกกลุ่ม เปิดประตูสู่ไลฟ์สไตล์แห่งความสุขบนโลกดิจิทัลรูปแบบใหม่พร้อมกัน วันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ ณ มิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่าน มิตรทาวน์ ลงทะเบียนร่วมที่ https://dgt.etda.or.th/

นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า งาน DGT 2023 หรือ Digital Governance Thailand 2023 นับเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ทางดิจิทัลครั้งสำคัญของประเทศ ที่ ETDA พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์ด้านดิจิทัลหน่วยงานชั้นนำของไทยและต่างประเทศ ร่วมกันจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Happiness Creation #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล" เพื่อเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนมุมมองสำหรับคนไทย ทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย ที่จะได้มาร่วมอัปเดตและอัปเกรดความรู้และทักษะด้านดิจิทัล พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ สู่การสร้างความพร้อมในการเปลี่ยนผ่านการทำงาน การทำธุรกิจและการดำเนินชีวิตรองรับโลกอนาคตได้อย่างมีคุณภาพและมั่นคงปลอดภัย ภายใต้บริบทที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการออกแบบและร่วมสร้างสรรค์ความสุขและชีวิตดี…เมื่อมีดิจิทัล ภายใต้คอนเซปต์ Happiness Creation ไปพร้อมๆ กัน สู่การต่อยอดเร่งเครื่องเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยในอนาคต ตามเป้าหมายของประเทศในระยะ 5 ปี ทั้งในด้านเศรษฐกิจดิจิทัลที่ตอบโจทย์การเพิ่มสัดส่วนมูลค่าต่อ GDP ประเทศเป็น 30% และการขยับ Ranking อันดันความสามารถในการแข่งขันทางดิจิทัลที่ 30 อันดับแรก



งาน DGT 2023 : Happiness Creation #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล ครั้งนี้ เราได้เนรมิตพื้นที่มิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่าน มิตรทาวน์ ให้กลายเป็นดิจิทัลแลนด์มาร์ก อัดแน่นหัวข้อดิจิทัลที่เหนือจินตนาการและครอบคลุมรอบด้าน จากเหล่ากูรูดิจิทัลที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย และแชร์ประสบการณ์ที่น่าสนใจแบบครบ จบในที่เดียว ผ่านการออกแบบงานที่แบ่งเป็น 3 โซนหลักๆ ประกอบด้วย

Stage Zone ที่มาในคอนเซปต์ Digital Phenomenon โซนเวทีเสวนาที่จะสร้างปรากฏการณ์ทางดิจิทัล จุดประกายไอเดียและแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่ตัวแม่ดิจิทัลจะต้องไม่พลาด เพราะโซนนี้ ETDA ชวนสปีกเกอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล รวมกว่า 60 คน มาร่วมแชร์ประสบการณ์ แลกเปลี่ยนความรู้ทุกเรื่องดิจิทัลในหลากหลายหัวข้อรวมกว่า 32 Sessions ผ่าน 4 Stage ย่อย ได้แก่ 1.The NEXT Phenomena (Main Stage) ที่จะทำให้เห็นปรากฏการณ์ทางดิจิทัล ทั้งในประเด็นร้อน ประเด็นใหญ่ ทุกเทรนด์ที่โลกกำลังจับตามาไว้ที่เวทีนี้ เช่น Digital Foresight & Global Trends, Digital Platform สู่สมดุลการดูแล, Digital Service กับการเพิ่มขึ้นของมูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัล ครอบคลุมทุกสไตล์, AI For Health, ChatGPT ฯลฯ 2. Digital Phenomenon of Chance (Mini Stage 1) กับการเปิดประตูแห่งโอกาสของ SMEs ให้คุณและธุรกิจของคุณพร้อมยกระดับ เรียนรู้ แลกเปลี่ยนเติมขีดความสามารถในการแข่งขัน เพราะเวทีนี้จะคัดทุกเรื่องที่จะช่วยขยายมุมมองด้านเศรษฐกิจดิจิทัลให้ SMEs แบบเน้นๆ เช่น e-Tax Invoice กับการส่งเสริม SMEs, ปัจจัยความสำเร็จและอะไรที่ยังขาดเพื่อให้ธุรกิจไปต่อจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง, เครื่องมือที่ช่วยในการเจาะกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มรายได้ ฯลฯ 3. Digital Phenomenon of Society (Mini Stage 2) เวทีแห่งการเติมเต็มการทำงานภาครัฐสู่ดิจิทัล เพื่อเติมเต็มความสุขของประชาชน ที่สำคัญ Service Provider ยังได้มาเห็นโอกาสที่จะเข้ามา สนับสนุนภาครัฐด้วย เช่น Digital Government Service ยกระดับบริการรัฐไทย เพื่อความสุขประชาชน, ทำธุรกรรมออนไลน์อย่างมั่นใจไปกับ Digital ID สู่ บัตรประชาชนดิจิทัล, Digital ID Law Standards & Framework ที่คนทำ Service และคนใช้บริการต้องรู้, Digital ID Ecosystem ตอบทุกข้อสงสัยของการเชื่อมต่อ ฯลฯ และ 4. Digital Phenomenon of Life (Mini Stage 3) เวทีนี้จะพาเราไปเปิดโลกของความยั่งยืนบนโลกดิจิทัล ที่เต็มไปด้วยความผันผวน ว่ามีจริงหรือไม่ สภาพแวดล้อมที่เราต้องการแท้จริงเป็นอย่างไร อะไรคือสิ่งที่เราต้องการมากที่สุด ผ่านหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น Digital Sustainability ทำได้จริงหรือแค่ Concept, Digital Transformation for Life, ESG (Environmental, Social and Governance) พร้อมเจาะลึก Green Digital Marketing การตลาดเทรนด์ใหม่, Content Creator ปัจจัยขับเคลื่อนพฤติกรรมผู้บริโภคสู่โลกดิจิทัล ฯลฯ

Exhibition Zone ที่มาในคอนเซปต์ The Creation of Change ที่รวมทุกความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงานทั่วประเทศ ที่มาร่วมออกบูธ โชว์ผลงานและ Usecase ที่ "สร้างสรรค์และเปลี่ยนแปลงโลกดิจิทัล" ให้ upgrade & update หมุนเวียนเปลี่ยนไปอย่างครอบคลุมรอบด้านทั้งในมุม Digital Service, Digital Adoption, Digital Literacy & Protection, Digital Infrastructure และ AI Governance & Innovation ที่สำคัญในโซนนี้ คุณจะได้เปิดประสบการณ์ดิจิทัลอย่างมีความสุขไปกับบูธของ ETDA ด้วย

สุดท้ายคือ Matching & Training Zone ในคอนเซปต์ Happiness Opportunity พื้นที่แห่งการต่อยอดทักษะและโอกาสในโลกดิจิทัล ซึ่งโซนนี้มีทั้ง Business Matching พื้นที่ของการจับคู่ธุรกิจ ระหว่าง Service Provider และ SMEs รวมกว่า 50 คู่ ที่จะมาเจรจาติดต่อธุรกิจกัน, กิจกรรม MOU & Special Activities, กิจกรรม Digital Job Matching พื้นที่คนรุ่นใหม่ นักศึกษา จะได้มาเปิดโลกการทำงานในอาชีพที่ตรงใจและเข้าถึงได้จากบริษัทชั้นนำของไทยมากกว่า 50 องค์กร และที่คนดิจิทัลรุ่นใหม่จะไม่พลาด คือ กิจกรรม Training ที่กำลังเปิดรับสมัครอยู่ในขณะนี้ โดยสถาบัน ADTE (Academy of Digital Transformation by ETDA) ที่ในงานนี้ได้นำทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่อยู่เบื้องหลังการร่างกฎหมายดิจิทัลและมาตรฐานเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางออนไลน์ มาเปิดหลักสูตร "Unlock e-Progress ยกระดับบริการยุคดิจิทัล" ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาที่คัดมาเฉพาะหลักสูตรนี้ พร้อม Workshop สุดพิเศษที่จะลงลึกถึงการนำไปใช้งานจริง โดยสอดคล้องทั้งในมิติกฎหมายและมาตรฐานที่เกี่ยวข้องที่คัดมาเฉพาะไฮไลท์





"งาน DGT 2023 Happiness Creation จะเป็นอีกปรากฏการณ์ทางดิจิทัลที่สร้างแรงกระเพื่อมครั้งยิ่งใหญ่ให้คนไทย ทุกภาคส่วน ไม่เพียงได้ร่วมค้นหาคำตอบ ออกแบบความสุขของชีวิตดิจิทัลในแบบฉบับของตนเอง แต่ยังได้อัปเกรดทักษะที่จำเป็นสำหรับโลกอนาคต ที่จะเป็นอาวุธพาเราสู่ความพร้อมและโอกาสใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น และยังทำให้เห็นแนวทางการตอบโจทย์เป้าหมายทั้งในด้านการขยับ Ranking และ GDP ด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศอีกด้วย…" นายชัยชนะ กล่าวทิ้งท้าย

งาน DGT 2023 : Happiness Creation #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล จะมีขึ้นในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 ณ มิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่าน มิตรทาวน์ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน ติดตามรายละเอียดและลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ https://dgt.etda.or.th/ หรือหน่วยงานใดที่สนใจร่วมเป็นพาร์ทเนอร์เพื่อขับเคลื่อนสังคมดิจิทัลไปกับ ETDA ในงานนี้ ติดต่อได้ที่ DGT Sponsors เบอร์ 02-123-1238 หรือเพจเฟซบุ๊ก ETDA Thailand

#ETDAThailand #DGT2023 #HappinessCreation #Digital #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์