ดีป้า ผุดทัวนาเมนต์อีสปอร์ตเพื่อเหล่าเกมเมอร์ รุ่นเยาว์ ในกิจกรรม NATIONAL CHILDREN’S ESPORTS DAY ดวลมันส์..วันเด็ก - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 9 January 2023

ดีป้า ผุดทัวนาเมนต์อีสปอร์ตเพื่อเหล่าเกมเมอร์ รุ่นเยาว์ ในกิจกรรม NATIONAL CHILDREN’S ESPORTS DAY ดวลมันส์..วันเด็ก



ดีป้า ผุดทัวนาเมนต์อีสปอร์ตเพื่อเหล่าเกมเมอร์
รุ่นเยาว์ ในกิจกรรม NATIONAL CHILDREN’S 
ESPORTS DAY ดวลมันส์..วันเด็ก

ดีป้า รุกจัดทัวนาเมนต์อีสปอร์ตเพื่อเหล่าเกมเมอร์รุ่นเยาว์ในกิจกรรม NATIONAL CHILDREN’S ESPORTS DAY ดวลมันส์..วันเด็ก หวังส่งเสริมให้เกิดการประยุกต์ใช้ดิจิทัลคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจในการเลือกอาชีพใหม่แก่เด็กและเยาวชน พร้อมสร้างความตระหนักรู้แก่ภาคสังคมให้เห็นถึงบทบาทของอุตสาหกรรมเกมที่มีผลต่อภาคเศรษฐกิจและสังคม ทั้งในประเทศและระดับสากล

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมปลูกฝังองค์ความรู้และคุณประโยชน์ ก่อนนำไปสู่การประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์แก่เด็กและเยาวชนไทย ดีป้า จึงดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ในชื่อ NATIONAL CHILDREN’S ESPORTS DAY ดวลมันส์..วันเด็ก ชิงทุนการศึกษาและถ้วยรางวัลจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

“กิจกรรม NATIONAL CHILDREN’S ESPORTS DAY ดวลมันส์..วันเด็ก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 มกราคมนี้ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการประยุกต์ใช้ดิจิทัลคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจในการเลือกอาชีพใหม่แก่เด็กและเยาวชนผ่าน ‘เกม’ ไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์ นักกีฬาอีสปอร์ต นักพากย์เกม และอาชีพอื่น ๆ ในแวดวง อีกทั้งสร้างความตระหนักรู้แก่ภาคสังคม โดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปให้เห็นถึงบทบาทที่เพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมเกมที่มีผลต่อภาคเศรษฐกิจและสังคม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่ง ดีป้า เราถือเป็นหน่วยงานรัฐที่พร้อมให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมเกม และมุ่งมั่นผลักดันให้เกิดการนำเกมมาใช้ประโยชน์อย่างสร้างสรรค์ เพื่อนำไปสู่โอกาสของเด็กและเยาวชนไทย รวมไปถึงผู้ที่สนใจในอนาคต” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าวu

ภายในกิจกรรมจะได้พบกับการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตด้วย Nintendo Switch Sports ใน 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาฟันดาบ (Chambara) ในรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ทั้งประเภทชายและหญิง และกีฬาแบตมินตัน ในรุ่นอายุ 10-15 ปี ประเภทชายและหญิง ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา พร้อมถ้วยรางวัลจาก นายกรัฐมนตรี ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก TESF ของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (Thailand E-Sports Federation) และเว็บไซต์ https://tesf.or.th/tournament/childrenesportsday/

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต พร้อมร่วมสนุกกับเกมอื่น ๆ และรับของที่ระลึกมากมายภายในบูธของ ดีป้า


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์