“กัญจน์-รัญชนพงศ์” คว้าตั๋วลุย เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2023 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 23 January 2023

“กัญจน์-รัญชนพงศ์” คว้าตั๋วลุย เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2023



“กัญจน์-รัญชนพงศ์” คว้าตั๋วลุย
เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2023

23 มกราคม 2566 – เอเชียน ทัวร์ ได้นักกอล์ฟ 35 คน คว้าทัวร์การ์ดลุยฤดูกาล 2023 จากการชิงชัยรอบควอลิฟายอิ้งสคูลสเตจสุดท้าย ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา โดยมี กัญจน์ เจริญกุล และรัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ สองนักกอล์ฟชาวไทยได้สิทธิลงแข่งขันในทัวร์ได้สำเร็จ



เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันควอลิฟายอิ้งสคูลสเตจสุดท้าย ชิงชัย 5 รอบ ระหว่างวันที่ 18-22 มกราคมที่ผ่านมา ณ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ เพื่อคัดผู้เล่นที่จบในอันดับท็อป 35 จะได้สิทธิ์ลงเล่นในเอเชียนทัวร์ฤดูกาล 2023 ผลปรากฎว่า แจค ทอมป์สัน นักกอล์ฟหนุ่มวัย 24 ปี จากออสเตรเลีย ซึ่งเพิ่งเทิร์นโปรได้ 2 ปี คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 333 เอาชนะ จอห์น ลีราส เพื่อนร่วมชาติ และ เชงไก ไบ จากจีน ไปสองสโตรค

ทางด้านกลุ่มนักกอล์ฟชาวไทยมีเพียง กัญจน์ เจริญกุล โปรจากพังงา ที่จบอันดับ 18 ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 343 และรัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง จบด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 346 รั้งอันดับ 32 คว้าตั๋วลงเล่นฤดูกาล 2023 ไปครอง



กัญจน์ เจริญกุล เผยหลังคว้าสิทธิลงเล่นในเอเชียน ทัวร์ ปีนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากที่ทำได้ เพราะฝึกซ้อมหนักต่อเนื่องมาโดยตลอดร่วมกับโค้ชคนใหม่ ก่อนลงแข่งก็มีความกดดันอยู่บ้าง เพราะเพิ่งเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ เลยไม่ได้คาดหวังมาก แต่พยายามเล่นเต็มที่ให้ดีที่สุด โชคดีที่สนามกว้างและทีช็อตดี เล่นไปได้ 4 วันก็ยังไม่มั่นใจว่าจะติดท็อป 35 หรือไม่ จนมาถึง 9 หลุมสุดท้ายของวันสุดท้ายถึงได้มั่นใจว่าได้แน่นอน แผนต่อไปคือฝึกซ้อมกับอุปกรณ์ใหม่ให้คุ้นชินมากขึ้น โดยเฉพาะไดร์เวอร์ ปีนี้จะลงเล่นในเอเชียน ทัวร์ เป็นหลัก พอหลังจากเดือนพฤษภาคมก็จะมีลงเล่นที่ญี่ปุ่นบ้าง ส่วนสภาพร่างกายก็เกือบสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ มีแค่ปัญหาบาดเจ็บที่ข้อนิ้วหัวแม่โป้งซ้ายที่ยังต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง”



ทางด้าน รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริด้า วัย 21 ปี เผยก่อนเดินทางกลับไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกาว่า “ผมกลับมาเมืองไทยเพื่อพักผ่อนและฝึกซ้อมสำหรับเตรียมตัวลงแข่งให้กับมหาวิทยาลัยในเดือนหน้า แต่ทราบข่าวว่าเอเชียน ทัวร์ เปิดแข่งขันรอบคัดเลือกที่ภูเก็ตก็ลองสมัครดูและผ่านเข้ามาแข่งสเตจสุดท้ายที่สนามเลควิวได้ และสามารถติดหนึ่งใน 35 คนได้ทัวร์การ์ดของเอเชียน ทัวร์ รู้สึกดีใจมากเพราะเป็นการลงคิวสคูลครั้งแรกของผม และทำให้ผมมีโอกาสแข่งขันในทัวร์มากขึ้น พรุ่งนี้ก็จะบินกลับไปอเมริกาเรียนต่อซึ่งยังเหลืออีก 5 เดือนจะจบ และเล่นกอล์ฟให้กับทางมหาวิทยาลัยเป็นปีสุดท้าย ระหว่างนี้จะค่อยๆ ค่อยวางแผนเพื่อเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น”

ขณะที่ทัวร์การ์ดสองใบสุดท้ายต้องตัดสินด้วยการดวลเพลย์ออฟโดยผู้เล่นถึง 9 คน ซึ่งรวมถึง จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ ที่จบการแข่งขันรอบ 5 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายเข้ามาเท่ากันที่ 8 อันเดอร์พาร์ 347 ปรากฎว่า โธมัส พาวเวอร์ โฮแรน จากออสเตรเลีย และ เบน โจนส์ จากอังกฤษ เก็บเบอร์ดี้ได้ทั้งคู่ พร้อมรับสิทธิลงเล่นในทัวร์ที่อันดับ 34 และ 35 ตามลำดับ

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์