เทคโนโลยีแห่งอนาคตมาถึงแล้ว…ทรูออนไลน์ ผนึก ZTE และ HUAWEI พัฒนานวัตกรรม เน็ตบ้านแรงสุด ล้ำสุด ความเร็ว 50 Gbps. - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 25 December 2022

เทคโนโลยีแห่งอนาคตมาถึงแล้ว…ทรูออนไลน์ ผนึก ZTE และ HUAWEI พัฒนานวัตกรรม เน็ตบ้านแรงสุด ล้ำสุด ความเร็ว 50 Gbps.



เทคโนโลยีแห่งอนาคตมาถึงแล้ว…ทรูออนไลน์
ผนึก ZTE และ HUAWEI พัฒนานวัตกรรม
เน็ตบ้านแรงสุด ล้ำสุด ความเร็ว 50 Gbps. ผ่าน
อุปกรณ์ที่รองรับ GPON รายแรกในภูมิภาค

เทคโนโลยีแห่งอนาคตมาถึงแล้ว…ทรูออนไลน์ผนึก ZTE และ HUAWEI พัฒนานวัตกรรมเน็ตบ้านแรงสุด ล้ำสุด ความเร็ว 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ GPON รายแรกในภูมิภาค พร้อมดันสู่ภาคธุรกิจ ย้ำภาพผู้นำที่มุ่งยกระดับมาตรฐานบริการบรอดแบนด์ไทย

ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้…ทรูออนไลน์ ตอกย้ำผู้นำเน็ตบ้านอันดับ 1 ที่คนไทยไว้ใจใช้มากที่สุด แรง ล้ำให้มากกว่า การันตีโดย World Branding Awards 6 ปีซ้อน และ nPerf 2 ปีซ้อน จับมือ ZTE และ HUAWEI ผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก ร่วมพัฒนานวัตกรรมเน็ตบ้านแรงสุด ล้ำสุด ความเร็ว 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ GPON* โดยผลการทดสอบทำความเร็วดาวน์โหลดอยู่ที่ 43.90 Gbps. และความเร็วอัปโหลดอยู่ที่ 21.30 Gbps. เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง GPON (Gigabit Passive Optical Network) เป็นมาตรฐานการเข้าถึงบรอดแบนด์แบบพาสซีฟ มีข้อดีหลายประการ เช่น แบนด์วิธสูง ประสิทธิภาพสูง และอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่หลากหลาย ทั้งยังเป็นเทคโนโลยีในอุดมคติที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในการบริการเครือข่ายการเข้าถึงบรอดแบนด์ จึงเป็นนวัตกรรมโครงข่ายบรอดแบนด์ในอนาคต เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจ และเทคโนโลยีแห่งอนาคต ทั้งทีวีระบบ 8K Ultra HDTV, 8K Cloud VR, VR Pro 360, AR Pro และ Metaverse รวมถึงแอปพลิเคชันที่ต้องการความคมชัดสูง และตอบสนองรวดเร็ว ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการคุณภาพที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เพื่อเตรียมความพร้อมก้าวสู่ยุคใหม่ ทรูออนไลน์ในฐานะผู้นำเน็ตบ้านไฟเบอร์อันดับ 1 ของไทยที่ได้รับรางวัล “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี” สาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ จาก World Branding Awards 6 ปีซ้อนและรางวัล “อินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ดีที่สุดในไทย” กับ “อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ดีที่สุด” จาก nPerf สถาบันทดสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ตระดับโลกถึง 2 ปีซ้อน ล่าสุดจับมือกับผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลกอย่าง ZTE และHUAWEI ร่วมทดสอบและพัฒนานวัตกรรมเน็ตบ้านแรงไปถึงความเร็ว 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ GPON* เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการเน็ตบ้านไฟเบอร์ไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานโลก และตอบโจทย์ลูกค้าภาคธุรกิจที่ต้องการความเร็วสูง โดยผลการทดสอบความเร็วดาวน์โหลดอยู่ที่ 43.90 Gbps. และความเร็วอัปโหลดอยู่ที่ 21.30 Gbps. ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ทรูออนไลน์สามารถพัฒนาโครงข่ายรองรับการเติบโตของเทคโนโลยีในอนาคตอย่าง ทีวีระบบ 8K Ultra HDTV, 8K Cloud VR, VR Pro 360, AR Pro และ Metaverse รวมถึงแอปพลิเคชันที่ต้องการความคมชัดสูงและตอบสนองรวดเร็วซึ่งอาจจะเริ่มต้นใช้งานได้ในปี 2024 ทั้งนี้เทคโนโลยี GPON ในยุคแรกๆ สามารถให้ความเร็วสูงสุด 2.5 Gbps. ซึ่งได้ให้บริการมามากกว่า 10 ปีแล้วตั้งแต่ปี 2010 การพัฒนาของเทคโนโลยี GPON ในยุคที่ 2 คือ 10G PON ที่ให้บริการได้ถึง 10 Gbps. โดยทางทรูออนไลน์ได้เปิดให้บริการในโครงการหรูระดับลักชัวร์รี่ 9 โครงการ 12 อาคารแล้วในปีนี้”

สำหรับ True Gigatex Premium 10 Gbps. พร้อมให้บริการแล้วที่โครงการหรูระดับลักชัวร์รี่ 9 โครงการ 12 อาคารได้แก่ Magnolias Ratchadamri, 185 Rajadamri, Ler Raffine, The Diplomat 39, IDEO Q Sukhumvit 36 อาคารA B, Sindhorn Residence อาคารA B, D.S.Tower I อาคาร 1A 1B , D.S.Tower II, The XXXIX 39

รายละเอียดเพิ่มเติมwww.trueonline.com หรือโทร. 02 700 8080

*หมายเหตุ
GPON ย่อมาจาก Gigabit Passive Optical Network เป็นมาตรฐานการเข้าถึงบรอดแบนด์แบบพาสซีฟ ซึ่งเทคโนโลยีของ PON FTTH เป็นโครงข่าย PON ใช้สำหรับการส่งข้อมูลความเร็วสูง ปริมาณข้อมูลมากๆ ซึ่งลักษณะของข้อมูลประกอบด้วย เสียง voice,สัญญาณข้อมูล data, และสัญญาณภาพ VDO ผ่านระบบเส้นใยแก้วนำแสง ซึ่งมาประยุกต์สำหรับการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง การให้บริการ IPTV และรองรับเทคโนโลยี ของ Internet of Thing(IoT)

ภาพซ้าย จากซ้ายไปขวา
นายธนะพล จันทวสุ ผู้อำนวยการด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น
นายพงศ์สิระ ปรุงสิน รักษาการผู้อำนวยการสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น
นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น
Mr. Han Zhiming / MD of ZTE Thailand
Mr. Jin Dayong /Account Director of ZTE Thailand
Mr. Hu Weilong / Vice CMO of ZTE Thailand

ภาพขวา จากซ้ายไปขวา
Mr.Hupan, Director of Asia Pacific Network Solution of Huawei
นายพงศ์สิระ ปรุงสิน รักษาการผู้อำนวยการสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์