เฮง ๆ รับตรุษจีน! ไต้หวัน เตรียมจัดงาน “เทศกาลโคมไฟไต้หวัน Taiwan Lantern Festival in Taipei ” ประจำปี 66 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 28 December 2022

เฮง ๆ รับตรุษจีน! ไต้หวัน เตรียมจัดงาน “เทศกาลโคมไฟไต้หวัน Taiwan Lantern Festival in Taipei ” ประจำปี 66



เฮง ๆ รับตรุษจีน! ไต้หวัน เตรียมจัดงาน 
“เทศกาลโคมไฟไต้หวัน Taiwan Lantern 
Festival in Taipei ” ประจำปี 66 

สุดยิ่งใหญ่ ประดับประดา “โคมไฟ”
ตัวแทนความเชื่อแห่งความรุ่งโรจน์ ที่ไม่ควรพลาด

เทศกาลโคมไฟไต้หวัน (Taiwan Lantern Festival) เป็นอีกหนึ่งงานประจำปีอันเก่าแก่ของไต้หวันที่ถูกจัดต่อเนื่องมายาวนาน นิยมจัดหลังจากเทศกาลตรุษจีน เพื่อขอพรสิ่งศักด์สิทธิ์ และต้อนรับพระจันทร์เต็มดวงคืนแรกของวันปีใหม่ทางจันทรคติ ที่เชื่อกันว่าจะนำพาความหวังและความปรารถนาของเราให้ประสบความสำเร็จ บทความในวันนี้จะพาทุกท่านไปสัมผัสกับความสวยงามตระการตาของเทศกาลที่ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ใน 7 เทศกาลของไต้หวันที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างรอคอยชมความสวยงามของโคมไฟและความยิ่งใหญ่เทคโนโลยีการใช้แสงสี

เทศกาลโคมไฟปีนี้ เมืองไทเป ได้รับให้เป็นเจ้าภาพและจัดงาน ภายใต้ธีม Light Up The Future แสงแห่งความหวังและเส้นทางแห่งแสงนำไทเปไปสู่อนาคต นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับการชมโคมไฟรูปร่างตัวการ์ตูน สัตว์นานาชนิด รูปทรงต่าง ๆ จากการออบแบบ ที่ถูกผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมการใช้ชีวิต ศิลปะโคมไฟแบบดั้งเดิม เข้ากับนวัตกรรมและเทคโนโลยีแสงสี เพื่อสะท้อนถึงวิถีชีวิตประเพณีของคนไต้หวันและสนุกสนานกับการชมการแสดงพื้นบ้าน พร้อมทานอาหารที่หลากหลายจากร้านที่เปิดให้บริการตลอดสองข้างทาง

● สนุกสนานกับ 4 โซนไฮไลต์ บอกเล่าเรื่องราวของเมืองไทเป

ภายในงานแบ่งการแสดงโคมไฟออกเป็น 4 โซน ซึ่งแต่ละโซนก็มีความพิเศษและรูปร่างโคมไฟแตกต่างกันไป โดยเริ่มกันที่ โซน Beacons of Light Display Zone กับการประดับโคมไฟรูปสัตว์ ตัวการ์ตูน รูปร่างต่าง ๆ มากมาย ที่จะทำให้เราสามารถเห็นถึงย่านธุรกิจ ความเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจใหม่ ความสำเร็จและความรุ่งเรืองของเมืองไทเปในยามค่ำคืน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไต้หวัน ต่อมา โซน Fount of Light Display Zone กับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วิวัฒนาการ วัฒนธรรมของเมืองไทเปที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่อดีต – ปัจจุบัน เพลิดเพลินกับการแสดงน้ำพุและแสงสีเสียง บริเวณสวน Songshan Cultural and Creative Park และ โซน Lights of the Future Display Zone จัดแสดงบริเวณเขต Xin Yi ซึ่งถือเป็นเขตที่มีความทันสมัยของเมืองไทเป จัดแสดงโคมไฟโดยการควบคุมความสว่างของโคมไฟด้วยระบบเทคโนโลยีดิจิทัล สามารถเพิ่มและลดความสว่างได้เองอัตโนมัติ ปิดท้ายกับ โซน Central Display Zone กับการชื่นชมโคมไฟ จากศิลปินทั่วโลกที่มาสร้างสรรค์แสดงจินตนาการตกแต่งโคมไฟในรูปแบบต่าง ๆ และความพิเศษในโซนนี้ คือ เหล่าโคมไฟที่น่ารักเหล่านี้ สามารถสนทนา โต้ตอบกับเราได้ด้วย

● ขอพรให้สมปรารถนาด้วยการปล่อย “โคมขงหมิง”

นอกจากการงานแสดงโคมไฟที่จัดโดยการท่องเที่ยวไต้หวันแล้ว แต่ละเมืองก็ยังมีกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลโคมไฟที่แตกต่างกันออกไป ที่ขึ้นชื่อเลยก็คือ เทศกาลโคมลอยผิงซี จัดขึ้นที่เมืองนิวไทเปสิ่งที่เป็นไฮไลท์ที่ชวนห้ามพลาด คือ การปล่อยโคมลอย หรือที่คนไต้หวันรู้จักกันในชื่อ “โคมขงหมิง” เชื่อกันว่าการปล่อยโคมลอยที่ไต้หวัน ผู้ที่เขียนคำอธิฐานแล้วปล่อยโคมลอยให้กับสรวงสรรค์ ในช่วงเทศกาลดังกล่าว พรที่ขอจะได้รับความสำเร็จตามคำที่ขอทุกประการ อีกทั้งเมื่อการปล่อยโคมลอยพร้อมๆ กัน ดวงไฟนับร้อยที่ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ทำให้บรรยากาศภายในงานสว่างไสวและเป็นภาพที่สวยงามประทับใจไม่ลืมเลือน

นักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนการเดินทาง อยากขอพรพร้อมชมความสวยงามใหม่ ๆ การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ขอแนะนำว่า เทศกาลโคมไฟไต้หวัน 2023 เป็นอีกหนึ่งในงานที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนไต้หวัน ในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 19 กุมภาพันธ์ 2566 โดยเปิดไฟแสดงทุกวันช่วงเวลา 17.00 – 22.00 น. และช่วงเวลากิจกรรม วันจันทร์ - วันพฤหัสบดี เวลา 14.00 – 22.00 น. และวันศุกร์ - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 22.00 น. รับรองได้ว่างานเทศกาลโคมไฟนั้นควรค่ากับการเดินทางมาท่องเที่ยวสักครั้ง

อย่างไรก็ตาม ไต้หวัน ยังคงเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย พร้อมด้วยอาหารเลิศรสนานาชนิด ตลอดจนเทศกาลท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ชวนให้ทุกคนได้ไปสัมผัสอีกมากมาย ผู้สนใจสามารถอัปเดตข่าวสารของเทศกาลต่าง ๆ ที่ไต้หวันได้ที่ https://shorturl.asia/1y02u หรือสอบถามข้อมูลร้านอาหาร และข้อมูลการท่องเที่ยวที่ไต้หวัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau TH Instagram : taiwantourism.bkk



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์