ทำไมคนชอบนาฬิกา ต้องนึกถึงสวิตเซอร์แลนด์ เป็นที่แรก มาหาคำตอบไปพร้อมกัน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 18 November 2022

ทำไมคนชอบนาฬิกา ต้องนึกถึงสวิตเซอร์แลนด์ เป็นที่แรก มาหาคำตอบไปพร้อมกัน


ทำไมคนชอบนาฬิกา ต้องนึกถึงสวิตเซอร์แลนด์
เป็นที่แรก มาหาคำตอบไปพร้อมกัน

สวิตเซอร์แลนด์ดินแดนในฝันของหลายๆ คน แต่นอกจากทัศนียภาพที่งดงามแล้ว ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ยังเป็นที่รู้จักในด้านอื่นๆ อีก เช่น เป็นแหล่งผลิตช็อกโกเลตคุณภาพ แต่สิ่งที่โดดเด่นของสวิตเซอร์แลนด์มาอย่างยาวนานก็คือ เป็นแหล่งผลิตนาฬิกาคุณภาพ ซึ่งเป็นแบรนด์หรูที่โด่งดังไปทั่วโลกหลายๆ แบรนด์ รวมถึง Rolex ที่เรารู้จักกัน แล้วทุกท่านทราบไหมว่าทำไมนาฬิกาที่ดีต้องผลิตที่สวิตเซอร์แลนด์? คำว่า Swiss Made มีความสำคัญอย่างไร ลองมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน

1. Swiss Made
Swiss Made เป็นข้อกำหนดที่ออกโดยรัฐบาลของสวิตเซอร์แลนด์ที่ว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆ จะต้องมีต้นทุนการผลิตขั้นต่ำ 60% และขั้นตอนกระบวนการผลิตที่สำคัญในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น แต่ก็แน่นอนว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์ก็ย่อมสูงตามไปด้วย

2 เลอ โลค เมืองหลวงแห่งนาฬิกา
ต้นกำเนิดนาฬิกาแบรนด์ดัง ศูนย์กลางการผลิตนาฬิการะดับโลก ก่อนที่เมืองหลวงแห่งการผลิตนาฬิกาจะย้ายไปอยู่ที่เมืองเจนีวา เลอ โลค (Le Locle) เคยเป็นศูนย์กลางแห่งการผลิตนาฬิกามาก่อน ปัจจุบัน เมือง Le Locle ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO และมีพิพิธภัณฑ์นาฬิกาตั้งอยู่ที่นี่อีกด้วย

3. Hand Made Watch พิถีพิถันทุกขั้นตอน
นาฬิกาสวิสมีราคาสูงเนื่องด้วยกรรมวิธีการผลิตที่พิถีพิถัน ทุกกระบวนการผลิตล้วนประกอบขึ้นโดยช่างสุดยอดฝีมือในการทำนาฬิกาทั้งสิ้น

4. กลไกและเทคนิคชั้นเยี่ยม
แม้ว่าการออกแบบของนาฬิกาสวิสนั้นจะดูเรียบง่าย โก้หรู แต่แฝงไว้ด้วยกลไกการทำงานชั้นเลิศ และเทคโนโลยีการทำงานที่ล้ำสมัย อีกทั้งยังมีความทนทานต่อสภาพภูมิอากาศและการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่กดดันอีกด้วย

5. การไม่หยุดนิ่งและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบันสวิตเซอร์แลนด์ผลิตนาฬิกาหลากหลายแบรนด์ รวมแล้วมากกว่า 200 แบรนด์ แต่นอกจากความหลากหลายของแบรนด์แล้วเหตุผลที่ทำให้นาฬิกาสวิสเป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลก คือการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาประกอบเข้ากับการออกแบบที่โก้หรู ทำให้นาฬิกาสวิสยังคงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

6. ระดับราคาให้เลือกหลากหลายและเข้าถึงได้
แม้จะได้ชื่อว่านาฬิกาสวิสแต่ก็มีหลากหลายระดับราคาให้เลือกซื้อ แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพและความทนทานเช่นเดียวกัน

7. การออกแบบที่เรียบ หรู ลงตัวทุกการสวมใส่
ด้วยการออกแบบที่เรียบหรูของนาฬิกาสวิสทำให้เหมาะกับการแต่งกายทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การออกกำลังกายทั้งกลางแจ้งและในร่ม เรียกได้ว่าแม้ราคาจะสูงสักหน่อยแต่ก็คุ้มเกินราคาเลยทีเดียว

8. ความทนทาน
ด้วยการออกแบบและการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดเวลา ทำให้นาฬิกาสวิสมีความทนทานต่อสภาพภูมิอากาศและความกดดันในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำลึกหรือการเดินทางในบรรยากาศที่มีความกดอากาศสูงก็ตาม

9. คุ้มค่ากับการลงทุน
นาฬิกาสวิสหลากหลายแบรนด์และรุ่นที่เป็นของสะสมและเป็นของที่มีมูลค่าสูงขึ้นตามกาลเวลา จึงเป็นที่สนใจของนักลงทุนมากมายที่จับจองเป็นเจ้าของนาฬิกาสวิสเพื่อการลงทุน เก็งกำไรในอนาคต

หากสนใจหรืออยากเป็นเจ้าของนาฬิกาสวิสแบรนด์หรูอย่าง Rolex ขอแนะนำ Rolex Datejust ซึ่งออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน โดดเด่นอย่างลงตัว สะท้อนความมีชีวิตชีวา พร้อมด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทำให้ Rolex Datejust นอกจากสวยงามแล้วยังทนทานอีกด้วย โดยเข้ามาที่เว็บไซต์ NGG ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ที่มีทักษะเฉพาะด้าน และเทคโนโลยีโนว์-ฮาว พร้อมเครื่องมือพิเศษ และการบริการสุดน่าประทับใจ รับประกันได้ว่า Rolex ทุกเรือนและทุกชิ้นส่วนเป็นของแท้อย่างแน่นอน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์